16:54 12/03/2024

Sắp diễn ra Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng (VGLF) 2024

Anh Nhi

Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 (Vietnam Global Leaders Forum - VGLF 2024) sẽ diễn ra trong hai ngày 30 và 31/3 tại thủ đô Paris của Pháp theo sáng kiến của Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global)…

Ông Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global phát biểu khai mạc Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng 2019.
Ông Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global phát biểu khai mạc Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng 2019.

Đây là hoạt động trọng điểm của AVSE Global trên chặng đường thực hiện sứ mệnh quy tụ tinh hoa và nguồn lực từ khắp nơi trên thế giới, có khả năng và khao khát hành động vì sự phát triển của đất nước.

Theo GS.TS Nguyễn Đức Khương, Giám đốc AVSE Global, Việt Nam hiện là một trong những điểm sáng về tăng trưởng trong khu vực và thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng biến động, cạnh tranh địa chính trị ngày một gay gắt, các quốc gia trong đó có Việt Nam đều đặt câu hỏi về việc đối mặt với các thách thức và tận dụng các cơ hội ra sao.

Nhận định về tình hình kinh tế Việt Nam, GS.TS Nguyễn Đức Khương cho rằng dù năm 2024 Việt Nam vẫn được các tổ chức quốc tế dự báo ở mức cao trong khu vực (5-6%) song nhiều chỉ báo vĩ mô cho thấy nền kinh tế đang khá “chật vật” với những khó khăn.

Vì vậy, với chủ đề “Việt Nam – Vươn mình trong biến động”, VGLF 2024 sẽ tập trung đối thoại xoay quanh 3 câu hỏi chính.

Thứ nhất, làm sao để kết nối nguồn lực đa dạng và mạnh mẽ của người Việt trên toàn cầu, thúc đẩy tiềm lực và sự phát triển từ trong và ngoài nước?

Thứ hai, làm sao để nâng tầm vị thế của Việt Nam so với thế giới thông qua những định hướng đúng đắn được tiếp thu và gắn kết từ những cái nhìn đa chiều từ trong nước và quốc tế?

Thứ ba, làm thế nào để sử dụng những chìa khóa của những thành công đã được đúc kết hoặc tiên phong để đưa Việt Nam bứt phá?

VGLF 2024 dự kiến chào đón 100 người Việt và gốc Việt xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia. Ảnh: VGLF.
VGLF 2024 dự kiến chào đón 100 người Việt và gốc Việt xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia. Ảnh: VGLF.

Diễn đàn dự kiến chào đón 100 khách mời, là những người Việt và gốc Việt trên toàn cầu có tầm ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực, cùng với các khách mời diễn giả, chính khách quốc tế xuất sắc, uy tín hàng đầu thế giới quyết tâm hành động vì một Việt Nam thịnh vượng, vững bước trong sự biến động của thế giới. Diễn đàn cũng có sự tham dự của các tổ chức trong nước và quốc tế, các trường đại học và các tổ chức nghiên cứu.

Diễn đàn sẽ mở ra cơ hội kết nối với những người Việt có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong nước và trên thế giới, với những đối tác, doanh nghiệp quốc tế, cùng với những câu chuyện thành công đầy hứng khởi, những định hướng hợp tác, đầu tư và thu hút nguồn lực trên nhiều lĩnh vực.

Điểm nhấn của VGLF 2024 là sự tri ân những cá nhân đơn vị xuất sắc có đóng góp ấn tượng cho sự phát triển cũng như hình ảnh của Việt Nam

Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019 tại Pháp đã rất thành công khi thu hút được sự tham gia của hơn 200 khách mời danh dự, hơn 20 phái đoàn Việt Nam và quốc tế, đánh dấu sự ra đời của mạng lưới người Việt có tầm ảnh hưởng (Vietnam Global Leaders Networks - VGLN).

Với chủ đề “Nâng tầm thương hiệu Quốc gia Việt Nam”, sự kiện VGLF 2019 đã hoàn thành sứ mệnh là đặt nền móng cho quá trình quy tụ tinh hoa và nguồn lực của người Việt trên toàn cầu, cùng hành động vì sự phát triển của thương hiệu Việt Nam, mang lại những chiến lược và đề xuất ở cấp độ quốc gia cho sự phát triển mang thương hiệu giá trị Việt Nam ra trường quốc tế.

 

AVSE Global là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Paris, tập hợp những trí thức, chuyên gia cấp cao và nhà khoa học uy tín trên nhiều lĩnh vực ở phạm vi toàn cầu.

Với 300 nguồn lực tại hơn 20 quốc gia và làm việc thường xuyên trong các dự án chiến lược, 2.000 chuyên gia hỗ trợ và 10.000 người có thể kết nối, AVSE Global thực hiện các chương trình, dự án chiến lược thúc đẩy sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam thông qua 12 mạng lưới chuyên gia, 10 hội thảo và diễn đàn chính sách quốc tế hằng năm, 20 chương trình đào tạo cấp cao, 10 dự án tư vấn lớn trong đó có quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành, và các báo cáo chuyên ngành về nhiều chủ đề trọng yếu như thương hiệu quốc gia, giáo dục - đào tạo, chiến lược thu hút nhân tài, kinh tế - tài chính, quy hoạch và phát triển đô thị bền vững, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và năng lượng.