
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Hương Lan
08/11/2012, 08:10
Mời tham dự hội nghị “Định hướng tiếp thị trực tuyến năm 2013” tại Hà Nội và Tp. HCM
Công ty Cổ phần Tập đoàn truyền thông và công nghệ Nova (NovaAds) và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp chuẩn bị tổ chức hội nghị “Định hướng tiếp thị trực tuyến năm 2013” tại Hà Nội và Tp.HCM với sự tham gia của hàng trăm giám đốc doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành.
Hội nghị tập hợp các nghiên cứu thị trường mới nhất về xu hướng hành vi sử dụng internet của người tiêu dùng Việt Nam và các giải pháp tiếp thị trực tuyến mới nhất dành cho doanh nghiệp, nhằm giúp doanh nghiệp có cơ sở thông tin để định hướng cho hoạt động tiếp thị trực tuyến cho năm tới.
Hội nghị có sự tham gia diễn thuyết của các chuyên gia nghiên cứu thị trường và các nhà cung cấp giải pháp tiếp thị trực tuyến hàng đầu thế giới và Việt Nam: Cimigo, Facebook GroupM, Admicro và NovaAds.
Mạng xã hội và quảng cáo mạng di động
Vượt qua cả Đài Loan, Indonesia, Philippines, tính tới tháng 9/2012 Việt Nam có tới 13,1 triệu người dùng Youtube, trung bình mỗi người xem 137 video/ ngày (Comscore).
Trong khi đó, số người dùng Facebook tại Việt Nam tính tới 24/10/2012 lên tới 9.117.480 người, tăng 5.479.000 người dùng trong vòng 6 tháng vừa qua.
Trung bình mỗi ngày, Facebook có thêm hơn 30.000 người Việt Nam tham gia mạng xã hội này. Độ tuổi tham gia nhiều nhất và có tốc độ tăng nhanh nhất thuộc hai nhóm từ 18 - 24 và 25 - 34 tuổi. Là hai nhóm người tiêu dùng có nhu cầu cao và khả năng chi trả tốt.
Trong khi đó, theo báo cáo Netcitizens của Cimigo, năm 2012 tỷ lệ người sử dụng điện thoại di động để kết nối internet lên tới 56% số người dùng internet, trong khi con số này vào năm 2011 chỉ ở mức 27%. Giá các loại điện thoại di động thông minh liên tục giảm, cước internet ngày càng rẻ với nhiều khuyến mại hấp dẫn sẽ là những xúc tác mạnh tăng tỷ lệ truy cập internet qua điện thoại di động.
Không giống SMS bị hạn chế bởi số lượng “text” và hình ảnh, quảng cáo trên các mạng nội dung, game, ứng dụng dành cho người sử dụng điện thoại di động thông minh có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi theo đúng nghĩa.
Mạng quảng cáo (Adnetwork) sôi động
Với việc thâm nhập các khái niệm quảng cáo CPC (tính giá quảng cáo trên mỗi click chuột), CPM (tính giá quảng cáo trên mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo) từ Google, Facebook và sự ra đời các mạng quảng cáo của các nhà cung cấp lớn là Admicro (thuộc Vccorp), Eclick (thuộc FPTonline) và gần đây nhất là mạng quảng cáo theo ngữ cảnh Novanet (thuộc NovaAds), năm 2013 thị trường sẽ chứng kiến việc thay thế dần khái niệm quảng cáo hiển thị trả tiền theo ngày, theo tuần hay theo tháng (CPD).
Mạng quảng cáo tự động cho phép doanh nghiệp nhắm chọn chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, tiếp cận hàng trăm website, đo lường chính xác và hiệu quả quảng cáo liên tục thông qua một tài khoản quảng cáo duy nhất. Những điều này cộng với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp có tiềm lực trên thị trường, năm 2013, mạng quảng cáo hứa hẹn sẽ sôi động.
Quảng cáo tìm kiếm tiếp tục được đầu tư mạnh
Truy cập mạng tìm kiếm vẫn là một trong hai hoạt động online thường xuyên nhất của người dùng internet. Theo báo cáo của Cimigo, năm 2012 có tới 94% người sử dụng internet là để truy cập mạng tìm kiếm Google, số liệu này năm 2011 là 92%. Tìm kiếm thông tin trở thành hoạt động thường xuyên thứ 2 ngang với hoạt động đọc tin tức.
Vì vậy, xuất hiện trên những trang đầu kết quả tìm kiếm của Google trở thành nhu cầu của doanh nghiệp. SEO và Google Adwords sẽ tiếp tục đươc đầu tư mạnh hơn trong năm 2013.
Internet khiến mọi thứ thay đổi nhanh chóng. Vì vậy, doanh nghiệp luôn cần cập nhật thông tin để điều chỉnh chiến lược và kế hoạch hoạt động kinh doanh của mình cho phù hợp với xu hướng mới của người dùng. Những xu hướng tiếp thị trực tuyến chủ đạo trên sẽ được trình bày chi tiết tại Hội nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến.
Các thông tin phân tích chi tiết về các xu hướng người của người tiêu dùng trên internet, các giải pháp marketing trực tuyến mới nhất và tối ưu nhất dành cho các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được các chuyên gia đầu ngành trình bày và tư vấn cho doanh nghiệp tại hội nghị.
Thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị
Ngày 22/11/2012 tại Viện Khoa học xã hội Việt Nam, số1 Liễu Giai, Hà Nội.
Ngày 29/11/2012 tại Starcity Saigon Hotel, 144 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận, Tp.HCM.
* Thông tin liên hệ:
Bùi Hằng - 0989 084 995
Email: hangbt@novaads.com
Nhà báo Lại Hợp Nhân - 0934 08 68 68
Email: laihopnhan@dddn.com.vn
Website :http://hoinghi.marketingonline.vn
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: