
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 26/10/2025
Từ Nguyên
06/08/2007, 13:20
Lễ hội Bia Việt Nam 2007 sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, từ 10/8 đến 12/8 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội
Lễ hội Bia Việt Nam 2007 sẽ di
ễn ra
trong vòng 3 ngày, từ 10/8 đến 12/8 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, H
à N
ội
.
Theo Hiệp hội Bia - Rượu và Nước giải khát,
đ
ây là festival bia đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhằm mục đích quảng bá và tôn vinh các thương hiệu bia nổi tiếng trong nước và thế giới.
Tham dự festival lần này, ngoài những thương hiệu bia quen thuộc và nổi tiếng từ lâu như: Heineken, Tiger, Carlsberg, Halida, Hà Nội, Huda, Đại Việt…còn có các sản phẩm mới có mặt trên thị trường khác như: Hoa Viên, Vinaken, Hạ Long…
Theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu và Nước giải khát, Trưởng ban Tổ chức lễ hội, Festival Bia 2007 c
ó m
ục
đ
ích tr
ở th
ành n
ơi
tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa người tiêu dùng với các nhà sản xuất bia, qua đó giúp các nhà sản xuất có được những thông tin phản hồi chính xác, kịp thời nhất từ khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm.
Tại festival bia lần này, Ban tổ chức còn có các cuộc thi thú vị khác như : “kỷ lục về uống bia nhanh và nhiều nhất”, “khỏe và khéo với các loại bia”, “trang phục đẹp nhất của các hãng”…
Theo Ban tổ chức, doanh thu có được tại Festival Bia 2007 (chủ yếu là từ tài trợ của các doanh nghiệp) sẽ được trích tối thiểu là 100 tri
ệu
đồng để ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam.
Ngành cà phê Việt Nam đã khép lại niên vụ 2024–2025 với dấu ấn lịch sử: kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục 8,4 tỷ USD, tăng 55,5% về giá trị và 1,8% về khối lượng so với niên vụ trước. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay, khẳng định vị thế vững chắc của Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.
Kết nối cung cầu, tạo điều kiện thuận lợi để các hợp tác xã, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối hiện đại, doanh nghiệp xuất khẩu, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng...
Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của người tiêu dùng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn…
Thuế chống bán phá giá được áp dụng trong thời gian 05 năm kể từ ngày 11 tháng 10 năm 2025...
Trong 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu điều tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Nếu tốc độ này được giữ vững, cộng hưởng cùng “cú hích” từ mùa tiêu thụ cuối năm, thì mốc 5 tỷ USD hoàn toàn khả thi, và đây sẽ là kỷ lục mới của ngành điều Việt Nam...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: