
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Từ Nguyên
06/08/2007, 13:20
Lễ hội Bia Việt Nam 2007 sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, từ 10/8 đến 12/8 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội
Lễ hội Bia Việt Nam 2007 sẽ di
ễn ra
trong vòng 3 ngày, từ 10/8 đến 12/8 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, H
à N
ội
.
Theo Hiệp hội Bia - Rượu và Nước giải khát,
đ
ây là festival bia đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhằm mục đích quảng bá và tôn vinh các thương hiệu bia nổi tiếng trong nước và thế giới.
Tham dự festival lần này, ngoài những thương hiệu bia quen thuộc và nổi tiếng từ lâu như: Heineken, Tiger, Carlsberg, Halida, Hà Nội, Huda, Đại Việt…còn có các sản phẩm mới có mặt trên thị trường khác như: Hoa Viên, Vinaken, Hạ Long…
Theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu và Nước giải khát, Trưởng ban Tổ chức lễ hội, Festival Bia 2007 c
ó m
ục
đ
ích tr
ở th
ành n
ơi
tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa người tiêu dùng với các nhà sản xuất bia, qua đó giúp các nhà sản xuất có được những thông tin phản hồi chính xác, kịp thời nhất từ khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm.
Tại festival bia lần này, Ban tổ chức còn có các cuộc thi thú vị khác như : “kỷ lục về uống bia nhanh và nhiều nhất”, “khỏe và khéo với các loại bia”, “trang phục đẹp nhất của các hãng”…
Theo Ban tổ chức, doanh thu có được tại Festival Bia 2007 (chủ yếu là từ tài trợ của các doanh nghiệp) sẽ được trích tối thiểu là 100 tri
ệu
đồng để ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam.
Nhiều ý kiến đại biểu khuyến nghị cần đổi mới mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu, đặt năng suất, khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo làm động lực tăng trưởng; tập trung ưu tiên phát triển kinh tế biển, logistic, nông nghiệp, dịch vụ, y tế, giáo dục…
Nghị quyết 72-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định rõ sức khỏe nhân dân là tài sản quý giá nhất của quốc gia, là động lực và mục tiêu của mọi chính sách phát triển. Việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng được đặt ở vị trí trung tâm, gắn chặt với chiến lược phát triển bền vững...
Thị trường bán lẻ không còn vận hành theo cách cũ. Sự thay đổi hành vi tiêu dùng buộc các doanh nghiệp phải đổi mới toàn diện để thích ứng với làn sóng phát triển mới…
EU không phải là thị trường “giải cứu” cho hàng hóa Việt Nam, mà đây là thị trường làm ăn bài bản, có nguyên tắc. Vì vậy, doanh nghiệp phải có kế hoạch dài hạn, bền vững để thâm nhập…
Hơn 2.100 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ngành Công Thương chiếm 83%, đang đối mặt với yêu cầu bắt buộc phải kiểm kê khí nhà kính và xây dựng lộ trình giảm phát thải. Đây không còn là lựa chọn mà là con đường duy nhất để doanh nghiệp Việt vượt qua "rào cản xanh" và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: