Sắp diễn ra triển lãm… ngược về công nghiệp phụ trợ
Hai ngày 13 và 14/11/2007 tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Công nghiệp phụ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ hai
Hai ngày 13 và 14/11/2007 tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Công nghiệp phụ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ hai.
Theo thông báo từ ban tổ chức là Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade - Bộ Công Thương) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro), triển lãm lần này sẽ có quy mô lớn gấp đôi lần trước với 128 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 62 “người mua” là các nhà sản xuất và 66 người bán là các công ty cung cấp phụ tùng, linh kiện.
Các lĩnh vực chủ yếu tại triển lãm sẽ là công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp ôtô – xe máy, điện – điện tử, công nghệ thông tin…
Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết điểm đặc biệt của kỳ triển lãm này chính là yếu tố triển lãm ngược. Nghĩa là các nhà sản xuất – người mua gồm các công ty Nhật Bản tại Việt Nam hoặc đến từ Nhật Bản, Singapore hay Thái Lan sẽ trưng bày những loại sản phẩm họ muốn mua để các doanh nghiệp Việt Nam định hướng sản xuất và cung cấp ra thị trường.
Trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ diễn ra một số cuộc hội thảo chuyên đề nhằm giới thiệu chính sách phát triển công nghiệp phụ trợ của Việt Nam trong tương lai và chia sẻ những kinh nghiệp để có thể trở thành nhà cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây sẽ là một cơ hội lớn cho ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực ôtô – xe máy và điện – điện tử, hai ngành đang có nhu cầu mua phụ tùng, linh kiện rất lớn đồng thời là hai ngành rất có thế mạnh của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Đại diện Jetro cũng cho biết, nhân dịp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chuẩn bị sang thăm chính thức Nhật Bản trong tháng 11/2007, một đoàn gồm hơn 70 doanh nghiệp đang có mong muốn đầu tư vào Việt Nam cũng sẽ sang thăm Việt Nam và tham gia triển lãm.
Ngoài ra, trong thời gian Chủ tịch Nguyễn Minh Triết thăm chính thức Nhật Bản, Jetro sẽ phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hai diễn đàn doanh nghiệp tại Tokyo và Osaka.
Theo thông báo từ ban tổ chức là Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade - Bộ Công Thương) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro), triển lãm lần này sẽ có quy mô lớn gấp đôi lần trước với 128 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 62 “người mua” là các nhà sản xuất và 66 người bán là các công ty cung cấp phụ tùng, linh kiện.
Các lĩnh vực chủ yếu tại triển lãm sẽ là công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp ôtô – xe máy, điện – điện tử, công nghệ thông tin…
Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết điểm đặc biệt của kỳ triển lãm này chính là yếu tố triển lãm ngược. Nghĩa là các nhà sản xuất – người mua gồm các công ty Nhật Bản tại Việt Nam hoặc đến từ Nhật Bản, Singapore hay Thái Lan sẽ trưng bày những loại sản phẩm họ muốn mua để các doanh nghiệp Việt Nam định hướng sản xuất và cung cấp ra thị trường.
Trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ diễn ra một số cuộc hội thảo chuyên đề nhằm giới thiệu chính sách phát triển công nghiệp phụ trợ của Việt Nam trong tương lai và chia sẻ những kinh nghiệp để có thể trở thành nhà cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây sẽ là một cơ hội lớn cho ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực ôtô – xe máy và điện – điện tử, hai ngành đang có nhu cầu mua phụ tùng, linh kiện rất lớn đồng thời là hai ngành rất có thế mạnh của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Đại diện Jetro cũng cho biết, nhân dịp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chuẩn bị sang thăm chính thức Nhật Bản trong tháng 11/2007, một đoàn gồm hơn 70 doanh nghiệp đang có mong muốn đầu tư vào Việt Nam cũng sẽ sang thăm Việt Nam và tham gia triển lãm.
Ngoài ra, trong thời gian Chủ tịch Nguyễn Minh Triết thăm chính thức Nhật Bản, Jetro sẽ phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hai diễn đàn doanh nghiệp tại Tokyo và Osaka.