
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 19/10/2025
Y Nhung
18/02/2011, 10:25
“Tuần bán hàng vì người tiêu dùng” trong năm 2011 sẽ được Thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 13-20/3
Nằm trong chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2011, “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 13-20/3, tại Hà Nội.
Tại buổi họp báo được tổ chức ngày 17/2, ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: để góp phần đưa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (có hiệu lực từ 1/7/2011) đi vào đời sống, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã phê duyệt chương trình “Hành động vì quyền lợi Người tiêu dùng” năm 2011, diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 31/7/2011.
Chương trình sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng; các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh và người tiêu dùng trên toàn thành phố.
Các hoạt động tiêu biểu trong chương trình này là lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Quyền lợi người tiêu dùng quốc tế (15/3); “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 13-20/3. Dự kiến có khoảng 50 doanh nghiệp là các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được lựa chọn là điểm Bán hàng vì quyền lợi người tiêu dùng.
Tham gia tuần lễ này, ngoài việc phải thực hiện các quy định của Ban tổ chức nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng khi mua sắm, các điểm Bán hàng vì quyền lợi người tiêu dùng còn có các chương trình hấp dẫn như giảm giá, tặng quà, dịch vụ chăm sóc khách hàng…
Không chỉ có vậy, trong “Ngày mua hàng qua điện thoại”, người tiêu dùng sẽ được mua hàng qua dịch vụ kết nối của tổng đài 04.1081 để được đưa hàng tận nhà và hưởng các ưu đãi từ doanh nghiệp…
Trong kỳ điều hành ngày 16/10, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 88 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 174 đồng/lít; ngược lại, các mặt hàng dầu có mức giảm từ 28 đồng/lít - 437 đồng/kg…
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Tiêu điểm
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: