
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 03/12/2025
Hồng Vinh
07/11/2023, 08:44
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023" sẽ diễn ra từ 27/11 tới…
Cụ thể, tuần lễ “Thương mại điện tử quốc gia” sẽ diễn ra từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023. Chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” sẽ bắt đầu từ 0h thứ sáu ngày 1/12/2023 đến 12h ngày 3/12/2023 trên phạm vi toàn quốc.
Các hoạt động triển khai trong Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" bao gồm: Hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua hệ thống giải quyết tranh chấp trong thương mại điện tử.
Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Ngoài ra, chương trình còn tổ chức không gian triển lãm sản phẩm chính hãng của doanh nghiệp Việt tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm, qua đó thúc đẩy thương mại điện tử theo vùng.
Theo Bộ Công Thương, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là: 100% (quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NÐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ).
Được biết, các hoạt động triển khai trong Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" bao gồm hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Ngoài ra còn có các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua hệ thống giải quyết tranh chấp trong thương mại điện tử.
Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để thu hút dòng vốn FDI công nghệ cao, mặc dù vậy hệ thống hành lang pháp lý cần điều chỉnh phù hợp hơn để tăng sự hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài...
AI hiện không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố sống còn. Các doanh nghiệp hầu như đều chung một câu hỏi “Làm sao ứng dụng AI hiệu quả để chuyển đổi hoạt động, tăng năng suất và tạo tăng trưởng bền vững”?
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra kỷ nguyên mới cho ngành du lịch với dịch vụ được cá nhân hóa sâu, chi phí tối ưu và hiệu quả vận hành gia tăng. Từ lập hành trình tức thì đến trải nghiệm thực tế ảo, AI trở thành chìa khóa thúc đẩy du lịch phục hồi và tăng trưởng bền vững...
Theo dữ liệu Hashrate Index tháng 10/2025, Trung Quốc hiện chiếm khoảng 14% hoạt động khai thác Bitcoin toàn cầu, trở thành quốc gia khai thác lớn thứ ba, sau Mỹ và Kazakhstan...
Bộ Viễn thông Ấn Độ hiện yêu cầu các hãng điện thoại, gồm cả Apple, Samsung, Vivo, Oppo và Xiaomi phải cài đặt sẵn ứng dụng Sanchar Saathi trên mọi thiết bị mới đồng thời cập nhật ứng dụng vào những máy đang lưu hành, theo Indian EẼpress…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: