Sau 9 tháng mở cửa trở lại, các rạp chiếu phim Hà Nội chống dịch ra sao?

Anh Nhi

10/02/2022, 23:01

Sau hơn 9 tháng tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các rạp chiếu phim tại Hà Nội đã chính thức mở cửa đón khách trở lại vào ngày 10/2…

Các cụm rạp đều có những phương án chuẩn bị kỹ lưỡng thực hiện nghiêm quy tắc phòng chống dịch. Ảnh: Hải Nguyễn.
Các cụm rạp đều có những phương án chuẩn bị kỹ lưỡng thực hiện nghiêm quy tắc phòng chống dịch. Ảnh: Hải Nguyễn.

Trong ngày mở cửa trở lại, lượng khách đến rạp không đông như giai đoạn trước dịch. Tuy nhiên, đại diện các cụm rạp CGV, BHD Star, Galaxy hay Trung tâm chiếu phim Quốc gia Hà Nội… đều vui mừng khi được phục vụ khán giả Thủ đô sau nhiều tháng tạm đóng cửa vì Covid-19.

Trao đổi với VnEconomy, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Marketing của Cụm rạp BHD Star cho biết, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các cụm rạp đều có những phương án chuẩn bị kỹ lưỡng thực hiện nghiêm quy tắc phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho khán giả đến xem phim.

“Sau 9 tháng phải dừng hoạt động, mong mỏi lớn nhất của BHD Star là được hoạt động trở lại. Vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch nhằm tránh rủi ro lớn nhất là phải đóng cửa rạp trở lại. Tuy nhiên, khi dịch bùng phát, BHD Star cũng sẽ tuân theo vì mục đích chung”, ông Minh cho biết.

Phun khử khuẩn tại quầy bắp nước.
Phun khử khuẩn tại quầy bắp nước.

Về phía các rạp, ngay khi có thông báo được hoạt động trở lại, CGV cũng nhanh chóng chuẩn bị các khâu như vệ sinh cụm rạp, kiểm tra lại hệ thống máy móc và chuẩn bị các nguyên vật liệu tại quầy bắp nước để hoàn tất trước ngày mở rạp (10/02).

Về các chính sách an toàn phòng chống dịch tại các cụm rạp, CGV áp dụng triệt để nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng chống dịch cao nhất theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế.

Đồng thời, các biện pháp giãn cách tại vực sảnh rạp phim và trong phòng chiếu cũng được CGV áp dụng nghiêm ngặt nhằm kiểm soát lượng khách mỗi rạp theo đúng quy định của UBND Thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, CGV cũng thực hiện các biện pháp an toàn cao nhất đối với toàn bộ nhân viên tại rạp. Hiện nay, 100% nhân viên làm việc tại rạp đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ theo quy định, kiểm tra nhiệt độ hàng ngày, thực hiện 5k, test nhanh thường xuyên, trang bị đầy đủ dụng cụ phòng hộ...

Khán giả đến xem phim được yêu cầu rửa tay, kiểm tra nhiệt độ và thực hiện 5K. Ảnh: Hải Nguyễn
Khán giả đến xem phim được yêu cầu rửa tay, kiểm tra nhiệt độ và thực hiện 5K. Ảnh: Hải Nguyễn

“Đặc biệt, để hạn chế tập trung thành đám đông, CGV khuyến khích khán giả đặt vé xem phim thông qua ứng dụng và website của CGV, thực hiện giãn cách ở quầy bắp nước và khu vực sảnh chờ để cùng nhau tạo ra môi trường thưởng thức điện ảnh an toàn”, đại diện CGV cho hay.

Để thu hút khán giả trở lại rạp sau nhiều tháng gián đoạn vì Covid-19, đại diện CGV cho biết công ty sẽ có các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua vé thông qua các nền tảng thanh toán điện tử như Shopee Pay, ZaloPay hay Momo. Trong khi đó, BHD Star áp dụng chính sách “Chào mừng mở cửa – Mua 2 tặng 1” từ ngày 10/2 – 20/2 để “kéo” khán giả quay trở lại rạp.

“Chống dịch vẫn là nội dung quan trọng của các cụm rạp trong việc tạo niềm tin cho khán giả tới rạp. Song cùng với đó, việc thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cũng sẽ kích thích trở lại thói quen tới rạp của người dân sau nhiều tháng buộc phải thực hiện giãn cách vì Covid-19”, đại diện BHD chia sẻ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy