Sau vụ Khaisilk, Tổng cục Hải quan siết chặt xuất xứ hàng hoá

Kiều Linh

07/11/2017, 10:28

Tổ chức, cá nhân ghi nhãn phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung ghi

Bộ Công Thương đã chuyển vụ việc liên quan đến Khaisilk cho Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Bộ Công Thương đã chuyển vụ việc liên quan đến Khaisilk cho Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo các cục và chi cục hải quan địa phương, trong đó yêu cầu tăng cường việc kiểm tra xuất xứ nguồn gốc và nhãn hàng hoá. 

Động thái này diễn ra sau khi những thông tin về việc thương hiệu Khaisilk cắt mác sản phẩm  lụa Trung Quốc để gắn mác hàng Việt Nam được đưa lên các phương tiện truyền thông những ngày qua.

Về ghi nhãn hàng hóa, Tổng cục Hải quan khẳng định, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm ghi nhãn hàng hóa, kể cả nhãn phụ, đảm bảo ghi nhãn trung thực, rõ ràng, chính xác, phản ánh đúng bản chất hàng hóa.

Tổ chức, cá nhân ghi nhãn phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung ghi. Nội dung ghi trên nhãn phụ gồm cả nội dung được ghi bổ sung không làm sai nội dung trên nhãn gốc và phải phản ánh đúng bản chất và nguồn gốc của hàng hóa.

Trường hợp hàng hóa là sản phẩm gia công theo hợp đồng gia công cho thương nhân nước ngoài, thì nhãn hiệu hàng hóa và tên gọi xuất xứ hàng hóa là một trong những điều khoản tối thiểu bắt buộc phải thể hiện trong hợp đồng gia công.

Hiện tại, Bộ Công Thương đã chuyển vụ việc liên quan đến Khaisilk nói trên cho Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Tổng cục Hải quan cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động rà soát số liệu đối với mặt hàng khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam để làm rõ các thông tin liên quan.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy