
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 07/10/2025
Vân Nguyễn
20/07/2022, 11:16
Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa ra mắt các hệ thống mới với công nghệ tiên tiến, bao gồm Trung tâm Perso thẻ và Ngân hàng mô phỏng…
Ngày 19/7/2022, SCB đã tổ chức khai trương Trung tâm Perso thẻ (cá thể hóa thẻ) nhằm hiện đại hóa hoạt động thẻ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phát hành thẻ nhanh của Khách hàng.
Perso thẻ là hệ thống dây chuyền tích hợp các module tự động hóa việc cá thể hóa và lồng gấp thẻ, đẩy nhanh quá trình phát hành thẻ. Đồng thời hệ thống cũng đáp ứng tiêu chuẩn EMV, VCCS của các Tổ chức thẻ Visa, MasterCard, Napas và tuân thủ an toàn bảo mật PCI DSS.
Thời gian qua, các sản phẩm thẻ độc đáo với tiện ích thiết thực của SCB như Thẻ tín dụng S-Care, Thẻ thanh toán S-Digital,... đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng, tiêu biểu là Thẻ thanh toán SCB BeYOU Cung hoàng đạo - sản phẩm có tỷ lệ phát hành cao vượt trội trong cơ cấu phát hành thẻ tại SCB trong 6 tháng đầu năm 2022. Với việc đưa Trung tâm Perso thẻ đi vào hoạt động, thời gian phát hành và giao thẻ đến Khách hàng sẽ được rút ngắn tối đa nhất.
Thời gian tới, Trung tâm Perso thẻ sẽ hiện đại hóa các hoạt động thẻ, giúp Ngân hàng chủ động hơn trong việc cá thể hóa thẻ. Đây là một trong những bước đi quan trọng trong tổng thể chiến lược hiện đại hóa hoạt động của SCB.
Cũng trong ngày 19/7, SCB đã khai trương thêm Ngân hàng mô phỏng tại Trụ sở SCB - số 927 đường Trần Hưng Đạo (Quận 5, Tp.HCM) nhằm phục vụ công tác đào tạo, nâng cao năng lực của cán bộ nhân viên, gia tăng chất lượng dịch vụ.
Bên cạnh đào tạo kiến thức và kĩ năng nghiệp vụ, Ngân hàng mô phỏng cho cán bộ nhân viên được trải nghiệm trọn vẹn không gian giao dịch cùng các tình huống giả lập phong phú, thực hành trực tiếp trên phần mềm công nghệ chuyên dụng, từ đó giúp cán bộ nhân viên tự tin và vững vàng bước vào công việc thực tế với phong thái chuyên nghiệp nhất trong quá trình tiếp xúc phục vụ khách hàng.
Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và quản lý là ưu tiên hàng đầu của SCB nhằm xây dựng hệ sinh thái bao gồm tổ hợp các sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng với công nghệ hiện đại, phát triển Ngân hàng theo chiến lược Đa năng - hiện đại - bền vững - lấy Khách hàng làm trọng tâm.
Năm 2022 đánh dấu giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ về đầu tư số hóa của SCB. Hiện SCB đang trong giai đoạn chuyển đổi các ứng dụng Ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking) sang ứng dụng S-Connect với công nghệ hiện đại, bảo mật, giao diện thân thiện, tối ưu hóa trải nghiệm và đảm bảo tốt nhất lợi ích của khách hàng.
Theo Cục Hải quan, lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9/2025, cán cân thương mại thặng dư 16,83 tỷ USD. Đáng chú ý, phần lớn thặng dư đến từ khu vực FDI, trong khi khu vực doanh nghiệp trong nước tiếp tục nhập siêu...
Trong 3 phiên liên tiếp (4 – 7/10), tùy từng thường hiệu, giá vàng nhẫn "4 số 9" bán ra tăng từ 3,5 triệu – 3,8 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá bán vàng miếng SJC có mức tăng phổ biến là 2,8 triệu đồng/lượng…
Trong bối cảnh nhu cầu bảo vệ tài chính và chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng, hợp tác ngân hàng – bảo hiểm đã trở thành xu hướng tất yếu trên thị trường. Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm đại trà, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm quốc tế đã chủ động phát triển những giải pháp riêng biệt cho từng đối tác chiến lược.
Năm 2025 là cột mốc vàng son khi KienlongBank kỷ niệm 30 năm thành lập (27/10/1995 - 27/10/2025), đánh dấu ba thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu khách hàng trên khắp Việt Nam.
9 tháng đầu năm 2025, tổng số vốn đầu tư công đã giải ngân đạt 440.402,3 tỷ đồng, thấp hơn khoảng 14.000 tỷ đồng so với số ước giải ngân được báo cáo tại buổi họp Thường trực Chính phủ, do số ước của một số bộ, địa phương chênh lệch đáng kể so với thực tế…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: