
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
Y Nhung
17/08/2011, 09:15
Với chủ đề “Hội tụ và lan toả”, hội chợ Quốc tế Hà Nội 2011 (Hanoi Expo 2011) sẽ diễn ra từ 7 - 11/10
Hội chợ Quốc tế Hà Nội 2011 (Hanoi Expo 2011) với chủ đề “Hội tụ và lan toả” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội, từ 7 – 11/10.
Đây là hội chợ thường niên được tổ chức từ năm 1999 đến nay.
Năm nay, Hanoi Expo 2011 có quy mô hơn 600 gian hàng của khoảng 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày và giới thiệu dịch vụ, sản phẩm thuộc các lĩnh vực: ngân hàng - tài chính - bảo hiểm; công nghệ thông tin, điện tử và phần mềm; hàng trang trí nội thất và thiết bị gia đình; vật liệu xây dựng và bất động sản…
Hướng tới chủ đề “Hội tụ và lan toả”, hội chợ sẽ là nơi hội tụ những doanh nghiệp, doanh nhân, thương hiệu có cùng ý chí sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, quyết tâm lan toả những ý tưởng sáng tạo của mình qua những sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao đến với khách hàng trong và ngoài nước.
Tại buổi họp báo được tổ chức sáng 16/8, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó giám đốc sở Công Thương Hà Nội cho biết, trước đây, Hanoi Expo cũng là nơi để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của các doanh nghiệp, nhưng từ năm nay, việc bán lẻ hàng tại hội chợ sẽ giảm dần và tiến tới hoàn toàn chấm dứt vào năm 2013.
Hanoi Expo sẽ chỉ là dịp để các doanh nghiệp kết nối, giao thương, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để doanh nghiệp quảng bá, tìm hiểu sức mua của thị trường, xu hướng phát triển, phân phối, cạnh tranh sản phẩm và thị hiếu của khách hàng cả trong và ngoài nước.
Trong thời gian diễn ra hội chợ lần này còn có hội thảo chuyên đề: liên kết trong lĩnh vực thương mại giữa Hà Nội và các tỉnh, thành vùng kinh tế đồng bằng bắc bộ; các hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp (lĩnh vực gia công phần mềm, thủ công mỹ nghệ); tư vấn giải đáp câu hỏi của doanh nghiệp.
Dự kiến trong những ngày diễn ra hội chợ ban tổ chức sẽ đón tiếp khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan và giao dịch tại hội chợ.
Năm 2010, Hanoi Expo có quy mô hơn 800 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội chợ đã thu hút được gần 31.000 lượt khách thăm quan. Trong đó, khách quốc tế là hơn 3.300 lượt đến từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan…
Tỉnh Quảng Trị có hệ sinh thái nông, lâm, thủy sản đa dạng cùng tiềm năng logistics ven biển, là nền tảng để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường EU. Với các sản phẩm thế mạnh như hồ tiêu, cà phê Khe Sanh và gạo hữu cơ, tỉnh đang đứng trước cơ hội lớn...
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ 12–14/11/2025, tại Washington, D.C, vòng đàm phán cấp kỹ thuật về Hiệp định Thương mại đối ứng cân bằng và công bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục được triển khai theo đúng kế hoạch...
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Với Dự án Muối mỏ Kali tại Khăm Muộn (Lào), Vinachem tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong của doanh nghiệp Nhà nước trong các hoạt động hợp tác đầu tư quốc tế, minh chứng cho tinh thần “chủ động hội nhập, phát triển bền vững” của ngành Hóa chất Việt Nam. Đồng thời, dự án còn góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào vì mục tiêu phát triển thịnh vượng chung của hai quốc gia.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: