Sẽ phạt vi phạm giao thông qua tài khoản ngân hàng

An Nhi

04/04/2012, 01:45

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng lộ trình xử phạt qua tài khoản

Rút gọn các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một yêu cầu đối với Bộ Công an và Bộ Tài chính.
Rút gọn các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một yêu cầu đối với Bộ Công an và Bộ Tài chính.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan tập trung thực hiện các giải pháp về an toàn giao thông.

Trong đó, đáng chú ý là Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng lộ trình xử phạt qua tài khoản, buộc các chủ xe ôtô phải mở tài khoản ở ngân hàng và đề xuất rút gọn các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Một nhiệm vụ được ưu tiên khác là tăng cường công tác tuyên truyền, đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn thực hiện pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đến tận cụm dân cư, làng xã, khu phố.

Vấn đề văn hóa giao thông cũng được Phó thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền trong hệ thống trường học. Thậm chí, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phải trực tiếp xây dựng các tiêu chí rõ ràng về văn hóa giao thông.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm tra, lập lại trật tự kỷ cương trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm xe cơ giới, hoạt động vận tải khách, chấn chỉnh và đình chỉ hoạt động những cơ sở, trung tâm, doanh nghiệp vi phạm.

Tập trung nghiên cứu tổ chức lại giao thông và phát triển giao thông tĩnh ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM... Tăng cường các lực lượng hướng dẫn giao thông, xây dựng phương án phân luồng và bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các tuyến trọng điểm, tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động giao thông; kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý theo đúng quy định đối với mọi trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, trông giữ xe trái phép, lập lại trật tự trong quản lý lòng đường, vỉa hè.

Bộ Công Thương có biện pháp cấp bách ngăn chặn việc sản xuất, lưu thông, buôn bán các loại mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm và mũ bảo hiểm không đảm bảo quy chuẩn, chất lượng; kiểm tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Đồng thời, các bộ, ngành, địa phương phải tăng cường và nâng cao năng lực công tác cưỡng chế thi hành pháp luật, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là vận tải bằng ôtô và vận tải hành khách, khách du lịch bằng phương tiện thủy, tàu cánh ngầm và bến khách ngang sông. Tập trung kiểm tra, xử phạt nghiêm lỗi vi phạm quy định tốc độ đối với lái xe ôtô, môtô trên quốc lộ, tỉnh lộ và đường đô thị, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, nhất là trong khoảng thời gian từ 18-24h hàng ngày.

Bộ Giao thông Vận tải sớm ban hành quy định về phát hiện và xử lý “điểm đen” về tai nạn giao thông đường bộ, xây dựng đề án hạn chế và lộ trình cấm mô tô, xe máy tham gia giao thông tại các đô thị lớn. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tiến độ các công trình hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến giao thông huyết mạch, đường vành đai, các trục giao thông hướng tâm.

Phó thủ tướng cũng đồng ý với đề xuất cho phép sử dụng 30% trong tổng số 70% tỷ lệ trích lại từ kinh phí xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông để bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sỹ công an trực tiếp làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy