09:24 27/08/2012

SeABank giới thiệu dịch vụ tiết kiệm online

Hoàng Anh

Ngân hàng SeABank vừa chính thức công bố dịch vụ tiết kiệm online (SeASave online)

Tiết kiệm online sẽ là một kênh tiết kiệm của ngân hàng để thu hút nhiều người tham gia, đặc biệt là giới nhân viên văn phòng vốn không có nhiều giời gian giao dịch trong giờ hành chính.
Tiết kiệm online sẽ là một kênh tiết kiệm của ngân hàng để thu hút nhiều người tham gia, đặc biệt là giới nhân viên văn phòng vốn không có nhiều giời gian giao dịch trong giờ hành chính.
Ngân hàng SeABank vừa chính thức công bố dịch vụ tiết kiệm online (SeASave online).

Theo đó, tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến SeANet có thể mở tài khoản tiết kiệm theo các sản phẩm tiết kiệm hiện hành của ngân hàng.

Khách hàng sử dụng SeASave Online cũng có thể chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiết kiệm, truy vấn thông tin các sản phẩm tiết kiệm online và các khoản tiết kiệm mở tại quầy.

Tài khoản tiết kiệm online sẽ được mở ngay tại thời điểm khách hàng chấp thuận với các điều khoản thỏa thuận về dịch vụ tiết kiệm online tại SeABank và hoàn tất các bước đăng ký tài khoản tiết kiệm online.

Sau khi khách hàng mở thành công tài khoản tiết kiệm online, ngân hàng sẽ thông báo cho khách hàng theo địa chỉ email và số điện thoại di động mà khách hàng đã đăng ký tại ngân hàng

“Hình thức tiết kiệm online sẽ giúp người có tiền không cần phải cất giữ những cuốn sổ tiết kiệm nữa. Những khoản tiền gửi online đã được chứng thực bằng các sao kê điện tử, giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát tài chính của mình, cũng như thực hiện các thao tác tất toán tự động khi đáo hạn. Những bản sao kê có chứng thực của ngân hàng cũng có giá trị tương tự như các loại hình tiết kiệm thông thường giao dịch trực tiếp tại quầy”, ông Lê Thanh Hải - Phó giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ và SME SeABank, cho biết.

Với hình thức tiết kiệm online, người gửi chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản qua internet nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật cao, được chứng thực bằng các sao kê điện tử, tích hợp với các dịch vụ hỗ trợ như Internet Banking, SMS Banking để kiểm soát tài sản của mình, cũng như tất toán tự động khi đáo hạn.

Đây là những tiện ích vượt trội của tiết kiệm online so với gửi tiết kiệm truyền thống, giúp người gửi tiền chủ động về thời gian và không gian để gia tăng lợi nhuận của đồng vốn, cũng như góp phần hạn chế việc sử dụng tiền mặt trong giao dịch.

Với sản phẩm tiết kiệm online, cả ngân hàng và khách hàng đều tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí di chuyển hoặc vận hành. Dịch vụ SeASave Online của SeABank cho phép khách hàng lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm và mở một tài khoản tiết kiệm thông qua SeANet. Khách hàng có thể chủ động lựa chọn cách hưởng lãi theo hình thức lãi chuyển vào tài khoản thanh toán hoặc lãi nhập gốc và chuyển tiếp kỳ hạn mới.

“Nhân tố quan trọng để các ngân hàng có thể triển khai dịch vụ tiết kiệm online chính là nền tảng công nghệ thông tin hiện đại trên cơ sở phần mềm quản trị lõi ngân hàng để có thể xây dựng sản phẩm đa dạng, đa tiện ích đồng thời bảo mật, ông Lê Thanh Hải cho biết thêm.

Ngoài việc dành cho các khoản tiết kiệm lớn với những kỳ hạn gửi tiền theo quy định ngân hàng (1, 3, 6 tháng, hoặc 1 năm…), những món tiền nhỏ chưa cần dùng đến (mà trước đây chỉ để trong tài khoản giao dịch vãng lai với lãi suất không kỳ hạn không đáng kể), hiện tai, khách hàng đã có thể linh động tự tạo cho mình tài khoản tiền gửi không kỳ hạn trực tuyến với mức lãi suất hấp theo từng thời điểm của ngân hàng.