
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 25/10/2025
Trần Hưng
18/11/2009, 22:58
Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) sẽ thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, theo định hướng kinh doanh mới
Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) sẽ thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, theo định hướng kinh doanh mới.
Ngày 18/11, SeABank cho biết kế hoạch này đã được chuẩn bị từ đầu năm, với sự hỗ trợ của đối tác chiến lược là Société Générale (tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu châu Âu).
Theo ngân hàng này, việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới là yêu cầu đổi mới diện mạo, tập trung theo định hướng phát triển thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.
“Với kế hoạch này, chúng tôi mong muốn đem lại một hình ảnh năng động, mới mẻ hơn đến với khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu mới của SeABank được xây dựng trên cơ sở các nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về màu sắc, ý nghĩa, biểu tượng, phù hợp với chiến lược kinh doanh bán lẻ của ngân hàng. Logo và khẩu hiệu mới và sẽ chính thức được công bố vào đầu tháng 12/2009”, lãnh đạo SeABank cho biết.
Bên cạnh hệ thống nhận diện thương hiệu mới, toàn bộ hệ thống nội – ngoại thất ở tất cả các điểm giao dịch của SeABank trên toàn quốc cũng được thiết kế và xây dựng theo mô hình mới. Hệ thống này được thiết kế và tư vấn bởi Công ty Steven Leach, đối tác truyền thống của Société Générale.
SeABank được thành lập từ năm 1994. Sau 15 năm phát triển, SeABank hiện là thành viên trong Top 10 ngân hàng cổ phần có quy mô vốn điều lệ lớn nhất cả nước (hơn 4.068 tỷ đồng). Từ tháng 8/2008, Société Générale trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài, sở hữu 20% cổ phần của ngân hàng này.
Trong bối cảnh chuyển đổi số, hoạt động của ngân hàng ngầm (shadow banking) có thể mở rộng mạnh mẽ thông qua các mô hình tài chính ứng dụng công nghệ (fintech) và tài chính phi tập trung (DeFi) dựa trên nền tảng blockchain....
Trong phiên 24/10, giá vàng miếng SJC bán ra chỉ giảm 0,47%, trong khi đó, tuỳ từng thương hiệu, giá vàng nhẫn, tuỳ từng thương hiệu tăng từ 0,13% đến 0,47% nhưng chỉ bằng một nửa so với mức giảm gần 0,9% của giá vàng thế giới…
Tâm lý lạc quan về đồng nhân dân tệ tăng lên sau khi đồng tiền này đạt mức giá cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.
Kết phiên 23/10, Công ty SJC và một số thương hiệu khác tăng mua/bán vàng miếng SJC so với chốt phiên 22/10, trong khi có hai doanh nghiệp giảm giá vàng miếng từ 100 nghìn – 300 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều…
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: