
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 22/11/2025
Trần Hưng
18/11/2009, 22:58
Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) sẽ thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, theo định hướng kinh doanh mới
Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) sẽ thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, theo định hướng kinh doanh mới.
Ngày 18/11, SeABank cho biết kế hoạch này đã được chuẩn bị từ đầu năm, với sự hỗ trợ của đối tác chiến lược là Société Générale (tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu châu Âu).
Theo ngân hàng này, việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới là yêu cầu đổi mới diện mạo, tập trung theo định hướng phát triển thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.
“Với kế hoạch này, chúng tôi mong muốn đem lại một hình ảnh năng động, mới mẻ hơn đến với khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu mới của SeABank được xây dựng trên cơ sở các nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về màu sắc, ý nghĩa, biểu tượng, phù hợp với chiến lược kinh doanh bán lẻ của ngân hàng. Logo và khẩu hiệu mới và sẽ chính thức được công bố vào đầu tháng 12/2009”, lãnh đạo SeABank cho biết.
Bên cạnh hệ thống nhận diện thương hiệu mới, toàn bộ hệ thống nội – ngoại thất ở tất cả các điểm giao dịch của SeABank trên toàn quốc cũng được thiết kế và xây dựng theo mô hình mới. Hệ thống này được thiết kế và tư vấn bởi Công ty Steven Leach, đối tác truyền thống của Société Générale.
SeABank được thành lập từ năm 1994. Sau 15 năm phát triển, SeABank hiện là thành viên trong Top 10 ngân hàng cổ phần có quy mô vốn điều lệ lớn nhất cả nước (hơn 4.068 tỷ đồng). Từ tháng 8/2008, Société Générale trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài, sở hữu 20% cổ phần của ngân hàng này.
Trong tuần qua (17 – 22/11), giá mua, bán vàng miếng tại hầu hết các doanh nghiệp đều giảm. Đáng chú ý, giá bán vàng miếng tại 3 doanh nghiệp giảm 600 nghìn đồng/lượng, gấp 6 lần so với giá mua...
Trong phiên 20/11, tuỳ từng thương hiệu, mức giảm giá vàng nhẫn dao động từ 300 nghìn – 600 nghìn đồng/lượng. Duy chỉ có một doanh nghiệp phía Nam giảm mạnh 1,5 triệu đồng/lượng, gấp đôi các thương hiệu còn lại…
Đẩy mạnh hệ thống thanh toán số đang mở ra một lớp dữ liệu giao dịch theo thời gian thực, giúp cơ quan quản lý theo dõi dòng tiền minh bạch hơn và thu hẹp khoảng trống thất thu thuế. Đồng thời, tạo nền tảng quan trọng để phát hiện sớm giao dịch bất thường, tăng cường phòng chống rửa tiền và bảo vệ an toàn tài chính cho nền kinh tế…
Việc thanh toán bằng QR Code ngày càng phổ biến, song nguy cơ gian lận và lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Theo các chuyên gia, việc áp dụng QRPay cùng cảnh giác cao từ phía người dùng và kiểm soát nghiêm ngặt từ ngân hàng là yếu tố then chốt để đảm bảo an ninh và bảo vệ giao dịch số an toàn…
Nghi thức cộng đồng ngân hàng và trung gian thanh toán cam kết đồng hành thúc đẩy phát triển thanh toán nội địa và xuyên biên giới tại Hội thảo “Thanh toán QR Code: Minh bạch và trải nghiệm không giới hạn” là dấu mốc ý nghĩa, đánh dấu bước phát triển mới, hiệu quả, bền vững của thị trường thanh toán sử dụng mã QR tại Việt Nam…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: