SevenFriday và những chiếc đồng hồ mới dành cho Gen Z
Đức Đàm
19/10/2021, 16:39
Năm 2012 khi SevenFriday chính thức chào sân với P-Series, thương hiệu đồng hồ trẻ tuổi đã có một khởi đầu không thể thành công hơn khi những sáng tạo của mình đã phủ sóng khắp mạng xã hội trong một thời gian vô cùng ngắn…
Hình ảnh những chiếc SevenFriday được phối cùng hàng hiệu, phụ kiện và những thương hiệu thời trang xa xỉ từ đó tràn ngập trên Instagram. Ngoài câu chuyện khởi nghiệp táo bạo, thì SevenFriday nắm được thành công lớn nhờ kết hợp được cùng lúc 5 yếu tố đương đại không thể tìm thấy ở những thương hiệu khác: cảm hứng thiết kế Industrial, mặt số lộ cơ, phong cách chơi màu color block, thiết kế vuông bo tròn bốn cạnh và đặc biệt là kích thước oversized 47 x 47,6 mm đầy cá tính. Giờ đây, một lần nữa những mẫu đồng hồ mới của hãng lại thể hiện rõ tinh thần: hướng đến giới trẻ.
T1/04 BLACK T: LÀM RA LÀM, CHƠI RA CHƠI
Không phải ngẫu nhiên khi màu đen là một trong những sắc cơ bản của bộ sắc màu để hình thành và tạo sắc cho những màu khác. Chính vì thế, phiên bản T1/04 Black T có thể đồng hành cùng bạn không chỉ vào những ngày “all-black” đen tuyền, mà còn có thể đi cùng với những trang phục khác, và đương nhiên, ở mọi hoàn cảnh. Chẳng có lý do gì bạn không thể đeo T1/04 Black T vào một buổi thuyết trình công việc và sau đó đi thẳng đến một cuộc hẹn với bạn bè.
Sáng tạo mới nhất của hãng lấy cảm hứng trực tiếp từ những bản vẽ kỹ thuật ứng dụng trong công nghệ, và chữ “T” trong tên bộ sưu tập là viết tắt cho “Technical” (Công nghệ) tương ứng với nguồn cảm hứng này. Thuộc T-series, tất nhiên ngôn ngữ thiết kế T1/04 Black T chơi đùa với sự trong suốt lộ cơ. Lớp đĩa nền ẩn dưới mặt kính được thiết kế với những lỗ tròn cut-out tạo ra phong cách skeletonized đặc trưng. Ngoài ra, trên mặt kính đồng hồ được in bộ typography với sự đối lập giữa những đường cong và thẳng, sử dụng font chữ thanh mảnh, hiện đại, tạo thành phong cách hiển thị lần đầu tiên xuất hiện trong cả "gia đình" SevenFriday.
ORANGE CARBON: SẮC CAM TÁO BẠO
Tiếp nối thành công của P-Series Carbon, P3C/09 Orange Carbon là sản phẩm mới nhất của series. Với những chi tiết tinh tế được tô điểm sắc cam rực rỡ, P3C/09 mang đến một nguồn năng lượng phấn khích và mạnh mẽ. P3C/09 Orange Carbon là lời tuyến bố táo bạo của SevenFriday, thách thức những giới hạn không tưởng bằng nguồn năng lượng tích cực nhất.
Với khung vỏ 47mm bằng sợi carbon đặc trưng mỏng hơn, nhẹ hơn, đặc biệt phần mặt kính được làm 4 lớp sắc nét riêng biệt. Phiên bản mới nhất của gia đình SevenFriday trở nên tinh tế và lôi cuốn hơn dưới mọi góc nhìn.
T3/03 – PHONG CÁCH THỂ THAO MẠNH MẼ
Vẻ đẹp khỏe khoắn của những chiếc sport watch pha lẫn phong cách Industrial phối màu xanh navy - cam bắt mắt và phong cách skeletonized lộ cơ hoàn toàn mới, T3/03 tự tin mang lại sự năng động và phong cách thể thao cho chủ nhân.
Được giới thiệu là sự thay thế xứng đáng cho phiên bản tiền nhiệm đây là một sản phẩm hoàn toàn mới: bộ máy lộ cơ được bao bọc bằng lớp vỏ mới ‘dual-tone’ phủ PVD đen mờ và sơn mài đen bóng. Cùng với đó, T3/03 thể hiện phong cách tốc độ, quyết đoán với các họa tiết ba màu đỏ, trắng và xanh lam.
Cũng giống như các phiên bản khác của bộ sưu tập T-Series, T3/03 mang thiết kế dáng vuông oversized thu gọn với kích thước 45 x 45,6mm. Toàn bộ cấu trúc của T-Series đều được thiết kế lại để đem tới bộ vỏ nhỏ hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn.
Ra mắt dòng đồng hồ anh hùng Marvel, chiếc đắt nhất có giá tới 5,2 triệu USD
Cận cảnh cỗ máy thời gian tinh thể vàng được sản xuất từ phòng thí nghiệm
Hermès Arceau Wild Singapore: thêm một mẫu đồng hồ thêu sợi vàng
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Hermès gặp thất bại đầu tiên ở mảng làm đẹp
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Cảnh giác với sốt rét ác tính ngoại lai
Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt cao, rét run, được chẩn đoán mắc sốt rét ác tính. Đáng chú ý, tất cả bệnh nhân đều có lịch sử du lịch hoặc làm việc tại các nước châu Phi…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: