
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Thu Hương
08/10/2012, 06:06
Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai chương “siêu khuyến mãi” tại Trung tâm thương mại Vincom Center A và Vincom Center B, Tp.HCM
Từ ngày 10/10/2012, Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai chương trình “siêu khuyến mãi” tại Trung tâm thương mại Vincom Center A và Vincom Center B, Tp.HCM.
Chương trình có trị giá lên đến 10 tỷ đồng, chưa kể những khuyến mại trực tiếp từ các gian hàng. Đây là hoạt động nhằm tri ân khách hàng và chào mừng khai trương Trung tâm thương mại Vincom Center A của Vingroup.
Với chương trình này, tất cả khách đến mua sắm ở cả hai Trung tâm thương mại Vincom Center A và Vincom Center B với mỗi hóa đơn thanh toán 2 triệu đồng sẽ được nhận phiếu quà tặng trị giá 150.000 đồng.
Riêng đối với chủ thẻ Master Card, khi thanh toán cho mỗi hóa đơn trị giá từ 3 triệu đồng tại Trung tâm thương mại Vincom Center A sẽ được nhận thêm phiếu quà tặng trị giá 200.000 đồng. Đợt “siêu khuyến mãi” sẽ kéo dài từ ngày khai trương Vincom Center A (10/10/2012) đến khi phát hết 10 tỷ đồng phiếu quà tặng.
Ngoài ra, chủ các gian hàng mới khai trương tại Trung tâm thương mại Vincom Center A cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng đến mua sắm nhân dịp này như giảm giá từ 10 - 50% tùy gian hàng trong tuần đầu khai trương, tặng quà lưu niệm hoặc thẻ giảm giá cho khách mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ...
Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi mà chủ các gian hàng dành tặng khách hàng cũng được áp dụng đồng thời với chương trình “siêu khuyến mãi” tại cả 2 hệ thống Trung tâm thương mại Vincom Center A và Vincom Center B TP.HCM.
Được biết, chỉ sau 19 tháng thi công, Vincom Center A đã chính thức hoàn thành và đưa vào hoạt động phần trung tâm thương mại theo đúng tiến độ đề ra với sự góp mặt của gần 200 thương hiệu trong nước và quốc tế.
Tổ hợp Vincom Center A TP.HCM có quy mô 6 tầng ngầm và 9 tầng nổi với tổng diện tích mặt sàn lên đến 91.000 m2 bao gồm: trung tâm thương mại có diện tích hơn 38.000 m2 được bố trí 3 tầng ngầm và 4 tầng nổi; khách sạn Vinpearl Luxury Tp.HCM tiêu chuẩn trên 5 sao (sẽ khai trương vào đầu năm 2013) và bãi đậu xe ngầm trên 25.000 m2.
(Nguồn: Vingroup)
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: