“Siêu máy bay” A350 của Vietnam Airlines gặp sự cố tại Pháp

Bảo Quyên

05/01/2016, 21:28

Airbus đã cử các chuyên gia đến Paris kiểm tra ngày qua nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có thông báo chính thức

Chiếc Airbus A350 đầu tiên được Vietnam Airlines tiếp nhận vào ngày 2/7/2015.<br>
Chiếc Airbus A350 đầu tiên được Vietnam Airlines tiếp nhận vào ngày 2/7/2015.<br>

Máy bay Airbus A350 của

Vietnam Airlines được thông báo là gặp vấn đề về kỹ thuật và phải kiểm tra tại Paris từ ngày 3/1/2016.

Ngày 5/1, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phát đi thông báo chuyến bay VN18 có hành trình từ Paris (Pháp) về Hà Nội ngày 3/1 bị chậm chuyến vì lý do kỹ thuật.

Theo Vietnam Airlines, hiện phía Airbus đã liên tục cử các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và chế tạo cánh máy bay cũng như đội kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng từ Hamburg (Đức) và Toulouse (Pháp) đến Paris kiểm tra, xác định nguyên nhân trong 2 ngày qua nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có thông báo chính thức.

Trong thời gian chờ Airbus kiểm tra, Vietnam Airlines đã triển khai mọi biện pháp có thể để khắc phục tình hình. Đồng thời, hãng đã bồi thường thiện chí để hành khách mua các đồ dùng cần thiết.

Sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus để bố trí lịch bay tương ứng nhưng do chưa có kết quả, Vietnam Airlines đã quyết định bố trí máy bay B777 bay sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội. Dự kiến giờ bay mới sẽ là 23h30 ngày hôm nay 5/1 (giờ địa phương).

Airbus A350 được Vietnam Airlines tiếp nhận vào đầu tháng 7/2015. Đây là dòng máy bay thân rộng, có tầm hoạt động xa. Máy bay được lắp hai động cơ phản lực Rolls-Royce Trent XWB, có lực đẩy cực mạnh gắn ở hai cánh dài cong vút ở phía đầu.

Được làm bằng sợi nhựa tổng hợp, nhôm, titanium và thép, A350-900 XWB có thể chở tối đa 305 hành khách.

Dòng máy bay này cũng được giới thiệu là “loại máy bay của các công nghệ mới, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái vì giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong khoang, có độ bền cao”.

Đồng thời, A350-900 XWB cũng được giới thiệu là tiết kiệm đến 25% nhiên liệu và giảm 25% lượng khí thải CO2.

Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác chiếc A350-900 XWB và trở thành hãng đầu tiên tiếp nhận cùng lúc hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy