
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Thúy Nhung
24/02/2009, 09:50
Nhiều chương trình khuyến mại lớn đã và đang được các siêu thị lớn rầm rộ triển khai từ đầu năm
Nhiều chương trình khuyến mại lớn đã và đang được các siêu thị lớn rầm rộ triển khai từ đầu năm.
Gây ấn tượng về quy mô trong chiến dịch "siêu khuyến mạị" lần này có lẽ là siêu thị Big C, với chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” áp dụng tại Big C trên toàn quốc bắt đầu từ 19/2 - 8/3/2009.
Với chương trình khuyến mại trên, không chỉ được hưởng mức giảm giá cho nhiều loại mỹ phẩm, khách hàng còn được nhận quà tặng... Ngoài ra là cơ hội tham gia các sự kiện như trò chuyện, chụp hình với các ngôi sao, tư vấn da miễn phí, chăm sóc răng miễn phí...
Bên cạnh đó, siêu thị này còn có chương trình khuyến mại với chủ đề “Giá rẻ chưa từng thấy”, với nhiều mặt hàng thực phẩm có mức giảm giá từ 15 - 25%, trong khi một số mặt hàng gia dụng, điện, điện tử… có giá giảm đến 50%.
Siêu thị Metro Thăng Long từ 19/2 đến 4/3 cũng mở chương trình "siêu thanh lý" đối với một số sản phẩm tivi, nồi cơm điện, bàn là...
Nhân ngày 8/3 sắp tới, siêu thị này cũng đưa ra hình thức giảm giá và tặng thêm quà cho khách hàng mua những sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, máy sấy tóc... dành làm quà tặng.
Triển khai từ đầu tháng 3 tới, Siêu thị Hà Nội cũng có chương trình khuyến mại lớn, với cam kết sẽ bán đúng giá gốc lấy từ các nhà cung cho các mặt hàng: dầu ăn, đường, gạo... và giảm 10% cho các sản phẩm nhựa, giảm 50% cho trên 100 nhãn hàng may mặc trong nước....
Tại hệ thống Fivimart, tháng 3 cũng sẽ bắt đầu với chương trình “Tháng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng”, nhiều hàng thực phẩm và hóa mỹ phẩm cũng sẽ lần lượt có mức giảm giá từ 5- 20%.
Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, nói hầu hết các chương trình khuyến mại đều là do các siêu thị động viên nhà cung cấp chia sẻ lợi nhuận với người tiêu dùng.
Cũng theo con số mà ông Phú đưa ra, hiện tại sức mua ở các siêu thị đều giảm từ 10-15% so với cùng kỳ năm trước. Do vậy, khuyến mại là chương trình rất nên làm và cần làm thường xuyên, đặc biệt trong hoàn cảnh nền kinh tế có nhiều khó khăn dẫn tới sức mua sụt giảm.
Tuy nhiên, ông Phú cũng kiến nghị, cơ quan quản lý cần có sự kiểm tra, kiểm soát đối với các chương trình khuyến mại ngay từ ban đầu để đảm bảo không gây phiền hà cho người tiêu dùng.
“Thực tế cũng đã có rất nhiều chương trình khuyến mại không lành mạnh như tặng hàng sắp hết hạn sử dụng, giá trị khuyến mại không có thật hoặc tự tăng giá sau đó mở chương trình khuyến mại để giảm giá”, ông nói.
Vượt qua khuôn khổ của một sân chơi trí tuệ, cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử" đã trở thành diễn đàn thực tiễn, giúp "đời sống hóa" những quy định pháp lý khô khan thành kỹ năng bảo vệ mình hiệu quả trên không gian mạng...
Khởi nghiệp tạo ra sự lan tỏa tinh thần doanh nhân, chuyển hóa nguồn lực nhàn rỗi thành vốn sản xuất, tạo ra hàng triệu việc làm, hiện thực hóa khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp vào sự thịnh vượng chung của đất nước…
Theo diễn biến của thị trường thế giới, giá xăng dầu trong nước kỳ điều hành ngày 18/12 tiếp tục được điều chỉnh giảm khá mạnh. Cụ thể, xăng E5RON92 giảm 376 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 462 đồng/lít. Tương tự, các loại dầu cũng có mức giảm từ 233 đồng - 704 đồng/lít…
Các chính sách kích cầu tiêu dùng dịp Tết đang được triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của doanh nghiệp qua các chương trình khuyến mãi, được kỳ vọng sẽ giữ nhịp tiêu dùng mùa Tết và tạo lực đẩy cho thị trường cuối năm và đầu 2026…
Việc xúc tiến lập Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ là chủ trương cụ thể hóa Nghị quyết 98/2023/QH15, các cơ chế vượt trội này kỳ vọng giúp TP. Hồ Chí Minh chuyển hóa lợi thế cảng biển, giao thông đa phương thức và tạo động lực tăng trưởng mới...
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: