
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
Thúy Nhung
24/02/2009, 09:50
Nhiều chương trình khuyến mại lớn đã và đang được các siêu thị lớn rầm rộ triển khai từ đầu năm
Nhiều chương trình khuyến mại lớn đã và đang được các siêu thị lớn rầm rộ triển khai từ đầu năm.
Gây ấn tượng về quy mô trong chiến dịch "siêu khuyến mạị" lần này có lẽ là siêu thị Big C, với chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” áp dụng tại Big C trên toàn quốc bắt đầu từ 19/2 - 8/3/2009.
Với chương trình khuyến mại trên, không chỉ được hưởng mức giảm giá cho nhiều loại mỹ phẩm, khách hàng còn được nhận quà tặng... Ngoài ra là cơ hội tham gia các sự kiện như trò chuyện, chụp hình với các ngôi sao, tư vấn da miễn phí, chăm sóc răng miễn phí...
Bên cạnh đó, siêu thị này còn có chương trình khuyến mại với chủ đề “Giá rẻ chưa từng thấy”, với nhiều mặt hàng thực phẩm có mức giảm giá từ 15 - 25%, trong khi một số mặt hàng gia dụng, điện, điện tử… có giá giảm đến 50%.
Siêu thị Metro Thăng Long từ 19/2 đến 4/3 cũng mở chương trình "siêu thanh lý" đối với một số sản phẩm tivi, nồi cơm điện, bàn là...
Nhân ngày 8/3 sắp tới, siêu thị này cũng đưa ra hình thức giảm giá và tặng thêm quà cho khách hàng mua những sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, máy sấy tóc... dành làm quà tặng.
Triển khai từ đầu tháng 3 tới, Siêu thị Hà Nội cũng có chương trình khuyến mại lớn, với cam kết sẽ bán đúng giá gốc lấy từ các nhà cung cho các mặt hàng: dầu ăn, đường, gạo... và giảm 10% cho các sản phẩm nhựa, giảm 50% cho trên 100 nhãn hàng may mặc trong nước....
Tại hệ thống Fivimart, tháng 3 cũng sẽ bắt đầu với chương trình “Tháng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng”, nhiều hàng thực phẩm và hóa mỹ phẩm cũng sẽ lần lượt có mức giảm giá từ 5- 20%.
Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, nói hầu hết các chương trình khuyến mại đều là do các siêu thị động viên nhà cung cấp chia sẻ lợi nhuận với người tiêu dùng.
Cũng theo con số mà ông Phú đưa ra, hiện tại sức mua ở các siêu thị đều giảm từ 10-15% so với cùng kỳ năm trước. Do vậy, khuyến mại là chương trình rất nên làm và cần làm thường xuyên, đặc biệt trong hoàn cảnh nền kinh tế có nhiều khó khăn dẫn tới sức mua sụt giảm.
Tuy nhiên, ông Phú cũng kiến nghị, cơ quan quản lý cần có sự kiểm tra, kiểm soát đối với các chương trình khuyến mại ngay từ ban đầu để đảm bảo không gây phiền hà cho người tiêu dùng.
“Thực tế cũng đã có rất nhiều chương trình khuyến mại không lành mạnh như tặng hàng sắp hết hạn sử dụng, giá trị khuyến mại không có thật hoặc tự tăng giá sau đó mở chương trình khuyến mại để giảm giá”, ông nói.
Bên cạnh kết quả đạt được, công tác quản lý thị trường năm 2025 vẫn còn một số hạn chế. Tỷ lệ xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm theo quy định hiện hành còn thấp so với thực tế...
HanoiTex & HanoiFabric 2025 chính là "cầu nối vàng" giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ tiên tiến, nguyên liệu thân thiện môi trường và mở rộng cánh cửa hội nhập sâu rộng hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu...
Hệ thống điện phục vụ Sân bay Long Thành đã chính thức hòa lưới điện quốc gia sau khi hoàn thành đấu nối Trạm biến áp 110kV Long Thành, tạo nền tảng bảo đảm nguồn điện ổn định cho sân bay trước thời điểm dự kiến đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12…
Trước những biến động của thị trường xăng dầu thế giới, tại kỳ điều hành ngày 11/12, giá xăng dầu trong nước đồng loạt được điều chỉnh giảm. Theo đó, xăng RON95 giảm 378 đồng/lít, xăng E5RON92 giảm 207 đồng/lít. Tương tự, các loại dầu cũng có mức giảm từ 43 đồng - 252 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành…
Để đảm bảo cân đối cung - cầu và bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu tăng từ 10% - 20% so với tháng thường. Đặc biệt, Thành phố còn triển khai các giải pháp đột phá, cho phép áp dụng mức khuyến mại tối đa lên tới 100% nhằm kích cầu tiêu dùng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: