Singapore Airlines bắt tay với Grab giúp hành khách đặt xe

Diệp Vũ

04/10/2017, 15:01

Ứng dụng di động của hai bên sẽ được tích hợp, theo đó cho phép hành khách của Singapore Airlines gọi xe Grab dễ dàng hơn

Grab tự cho mình là hãng taxi công nghệ dẫn đầu thị trường Đông Nam Á.<br>
Grab tự cho mình là hãng taxi công nghệ dẫn đầu thị trường Đông Nam Á.<br>

Hãng hàng không Singapore Airlines vừa ký một thỏa thuận hợp tác với Grab, hãng taxi công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, nhằm tích hợp ứng dụng di động của hai bên, theo đó cho phép hành khách của Singapore Airlines gọi xe Grab dễ dàng hơn.

Theo tờ Nikkei, giờ đây, khi dùng ứng dụng SingaporeAir của Singapore Airlines, hành khách của hãng hàng không này có thể gọi taxi Grab để đi tới sân bay. Việc đặt xe có thể diễn ra 7 ngày trước chuyến bay.

Ngoài ra, thành viên của chương trình Grab Rewards cũng có thể đổi điểm tích lũy được thành số dặm bay trong chương trình ưu đãi SIA KrisFlyer của Singapore Airlines.

Trong bối cảnh các hãng hàng không lâu năm đối mặt với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn từ các hãng bay giá rẻ, nhiều thỏa thuận hợp tác tương tự đã được ký kết nhằm giúp các hãng hàng không nâng cấp dịch vụ.

Đầu năm nay, hãng Delta Airlines của Mỹ đã ký thỏa thuận với hãng taxi công nghệ Lyft. Hãng American Airlines thì đã có thỏa thuận với Uber và sắp xếp điểm đón xe cho hành khách đến.

Các hãng taxi công nghệ hiện đang cạnh tranh gay gắt tại khu vực Đông Nam Á. Grab tự cho mình là công ty dẫn đầu thị trường ở đây và coi Uber là đối thủ chính.

Hồi tháng 8, Grab công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào Myanmar trong vòng 3 năm tới, một phần trong kế hoạch mở rộng hoạt động trong khu vực. Về phần mình, bất chấp xáo trộn nhân sự cao cấp và loạt bê bối, Uber vẫn quyết tâm bám trụ ở Đông Nam Á và đã bắt đầu cung cấp dịch vụ ở Yangon vào tháng 5.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy