Năm 1986, hai nhân vật đứng đầu của thương hiệu Skagen lúc bấy giờ là Henrik Jorst và Charlotte Kjolbye đã làm quen với nhau tại một buổi tiệc, sau đó trở thành vợ chồng.
Giữa vùng Scandinavia xa xôi, khởi hành từ bán đảo Jutland nằm tại cực bắc của Đan Mạch, xuôi về phương đông và rẽ những con sóng của biển Kattegat và Skagerak, tọa lạc một làng chài nhỏ đẹp như tranh với cái tên Skagen. Đây là nơi giao thoa giữa vẻ đẹp thiên nhiên giữa vùng biển phía Bắc và phía Nam. Và chính cảnh quan thiên nhiên hòa quyện với tâm hồn người dân nơi đây tạo thành nguồn cảm hứng bất tận để cho ra đời những kiệt tác đồng hồ Skagen đầy nghệ thuật.Đeo đuổi giấc mơ sở hữu và điều hành việc kinh doanh của riêng mình và mong muốn giới thiệu phong cách và triết lý sống của Đan Mạch đến với thế giới, năm 1989 Henrik và Charlotte Jorst đã rời quê hương Đan Mạch tới Hoa Kỳ. Với sức sáng tạo không ngừng, tâm hồn phóng khoáng cùng với sự tinh tế, cả Henrik và Charlotte Jorst nhanh chóng bắt tay vào công việc kinh doanh của mình.
Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài - Ảnh 1.
Thời gian đầu, thật sự là rất khó khăn đối với Skagen Designs, hai vợ chồng nhà Henrik rất nổ lực và cố gắng để bán những chiêc đồng hồ Skagen đầu tiên ra thị trường. Tính đến năm 1990, Skagen Designs đã cho ra đời hơn 30 mẫu đồng hồ mới. Năm 1992, thật sự là cơ hội mở ra dành cho thương hiệu Skagen, khi Charlotte Jorst có được một hợp đồng lớn qua email, với khoản doanh thu lên đến 800.000 USD. Điều này đã giúp họ tăng quyết tâm và cố gắng hơn nữa cho việc kinh doanh ngày một thành công hơn.Năm 1995, Bloomingdales là cửa hàng lớn đầu tiên bày bán dòng sản phẩm Skagen. Tiếp đến, các cửa hàng lớn và có uy tín khác cũng bắt đầu tiếp nhận các sản phẩm Skagen. Dần dần, công ty đã xây dựng được thương hiệu Skagen tại Hoa Kỳ - thị trường chính của Skagen Designs. Năm 1997 đánh dấu một sự kiện quan trọng khi Skagen Designs bắt đầu phân phối sản phẩm của mình tại châu Âu và đã đạt được sự tăng trưởng liên tục kể từ đó.
Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài - Ảnh 2.
Chẵn 30 năm phát triển từ một thương hiệu vô danh trở thành một thương hiệu vang danh khắp năm châu, đã nói lên sự kiên định, khát khao và đam mê cháy bỏng của Henrik Jorst và Charlotte Jorst. Để ngày nay khi nhắc đến đồng hồ Skagen, người ta sẽ nghĩ ngay đến đồng hồ đeo tay xuất xứ từ Đan Mạch nhưng sử dụng bộ máy chính xác của Thụy Sỹ. Đồng hồ đeo tay Skagen đã khéo léo đưa máy Swiss vào như để nâng cao giá trị thời gian của nó. Để được công nhận là dòng máy Swiss, ít nhất 50% các bộ phận phải được làm tại Thụy Sĩ. Các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ rất coi trọng sự đảm bảo về các loại máy huyền thoại của mình – không có loại máy nào có thể rời khỏi nhà máy mà chưa vượt qua được sự kiểm tra giám sát và phê duyệt vô cùng khắt khe của họ.
Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài - Ảnh 3.
Cùng với chất lượng của máy, thiết kế khéo léo, tinh xảo và chú trọng tới từng chi tiết của Skagen đã tạo nên nét đặc trưng vượt trội của dòng đồng hồ này. Loại máy đồng hồ của Thụy Sĩ nổi tiếng và dây da chính hãng của Ý hoặc dây đeo bằng thép không gỉ theo tiêu chuẩn chất lượng cao của Skagen Designs. Vật liệu vượt trội, công nghệ chính xác và thiết kế đặc trưng của Đan Mạch tạo nên những chiếc đồng hồ đặc biệt có sức hấp dẫn lâu dài này.
Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài - Ảnh 4.
Vượt trên mọi dòng đồng hồ cùng thời, Skagen có chức năng đàn hồi cơ và được đánh giá là những mẫu đồng hồ hấp dẫn. Không giống với các dòng đồng hồ thời trang khác, việc tiết kiệm năng lượng ở Skagen có thể được coi là một nghệ thuật. Để giảm ma sát trong quá trình chuyển động, có nhiều khoảng trống giữa các bánh răng được đặt các hạt tinh thể đá quý nhân tạo. Việc lựa chọn sử dụng loại chất liệu này so với việc sử dụng kim loại đã giảm thiểu thay đổi nhiệt độ và giữ dầu bôi trơn lâu hơn để các đồng hồ này có thể duy trì vẻ vững chãi của chúng.Năm 1998, tập chí Inc. đã liệt kê Skagen Designs nằm trong danh sách 250 doanh nghiệp phát triển nhanh chóng ở Mỹ với doanh thu tăng 1200 phần trăm trong vòng 5 năm. Bắt đầu từ năm 2000, Skagen đã phân phối sản phẩm của mình hơn 80 quốc gia trên toàn quốc, với 250 mẫu đồng hồ được bán tại 5.000 cửa hàng. Một con số quá khủng cho thương hiệu non trẻ như Skagen.
Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài - Ảnh 5.
Năm 2012, Fossil đã tiến hàng mua lại Skagen và cho đến nay, Skagen vẫn đang hoạt động với tư cách là công ty con của tập đoàn Fossil. Đồng hồ Skagen vẫn mang giá trị ban đầu đó là phong cách đậm chất Đan Mạch và vẫn giữ được sứ mệnh thông điệp là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm hứng tuyệt vời của vẻ đẹp thiên nhiên vùng biển Đan Mạch và vẻ đẹp hiện đại. Nếu là khách hàng của Skagen, bạn sẽ không chỉ đang đeo một chiếc đồng hồ, bạn còn đang sở hữu một giấc mơ tuyệt vời: giấc mơ trở thành triệu phú Mỹ.
Đọc thêm
[Phóng sự ảnh] Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Thụy Điển
Ngày 17/9/2025, trong không gian trang trọng và ấm áp tại thủ đô Stockholm, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam…
Mỹ phẩm chuyển hướng sang bán lẻ tại sân bay
Khi cửa hàng miễn thuế ở trung tâm thành phố dần đem lại ít lợi nhuận, các doanh nghiệp mỹ phẩm đang quay trở lại tập trung vào sân bay, nơi trải nghiệm trở thành động lực thúc đẩy doanh số…
Xu hướng “sách số”: Tín hiệu tích cực cho văn hóa đọc
Sách số là giải pháp giúp bù đắp thói quen đọc sách truyền thống. Đây có thể coi như một tín hiệu tích cực trong bối cảnh người đọc, đặc biệt là người đọc trẻ, ngày càng bị thu hút bởi nhiều loại hình giải trí hiện đại...
Nhà tắm hơi: Cơn sốt thượng lưu mới tại Trung Quốc
Từng mang tiện ích chăm sóc sức khoẻ đơn thuần, nhà tắm công cộng nay đã trở thành địa điểm giao lưu xã hội mới, nơi máy sấy Dyson, liệu pháp chăm sóc da cao cấp Valmont cùng hội tụ…
Tiềm năng y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới
Tại nhiều cơ sở y tế hiện nay, việc điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân đã được triển khai theo hướng kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Điều này giúp rút ngắn thời gian hồi phục, hạn chế biến chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: