15:50 07/06/2019

Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài

Minh Nguyệt

Năm 1986, hai nhân vật đứng đầu của thương hiệu Skagen lúc bấy giờ là Henrik Jorst và Charlotte Kjolbye đã làm quen với nhau tại một buổi tiệc, sau đó trở thành vợ chồng.


Giữa vùng Scandinavia xa xôi, khởi hành từ bán đảo Jutland nằm tại cực bắc của Đan Mạch, xuôi về phương đông và rẽ những con sóng của biển Kattegat và Skagerak, tọa lạc một làng chài nhỏ đẹp như tranh với cái tên Skagen. Đây là nơi giao thoa giữa vẻ đẹp thiên nhiên giữa vùng biển phía Bắc và phía Nam. Và chính cảnh quan thiên nhiên hòa quyện với tâm hồn người dân nơi đây tạo thành nguồn cảm hứng bất tận để cho ra đời những kiệt tác đồng hồ Skagen đầy nghệ thuật.Đeo đuổi giấc mơ sở hữu và điều hành việc kinh doanh của riêng mình và mong muốn giới thiệu phong cách và triết lý sống của Đan Mạch đến với thế giới, năm 1989 Henrik và Charlotte Jorst đã rời quê hương Đan Mạch tới Hoa Kỳ. Với sức sáng tạo không ngừng, tâm hồn phóng khoáng cùng với sự tinh tế, cả Henrik và Charlotte Jorst nhanh chóng bắt tay vào công việc kinh doanh của mình.
Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài - Ảnh 1.
Thời gian đầu, thật sự là rất khó khăn đối với Skagen Designs, hai vợ chồng nhà Henrik rất nổ lực và cố gắng để bán những chiêc đồng hồ Skagen đầu tiên ra thị trường. Tính đến năm 1990, Skagen Designs đã cho ra đời hơn 30 mẫu đồng hồ mới. Năm 1992, thật sự là cơ hội mở ra dành cho thương hiệu Skagen, khi Charlotte Jorst có được một hợp đồng lớn qua email, với khoản doanh thu lên đến 800.000 USD. Điều này đã giúp họ tăng quyết tâm và cố gắng hơn nữa cho việc kinh doanh ngày một thành công hơn.Năm 1995, Bloomingdales là cửa hàng lớn đầu tiên bày bán dòng sản phẩm Skagen. Tiếp đến, các cửa hàng lớn và có uy tín khác cũng bắt đầu tiếp nhận các sản phẩm Skagen. Dần dần, công ty đã xây dựng được thương hiệu Skagen tại Hoa Kỳ - thị trường chính của Skagen Designs. Năm 1997 đánh dấu một sự kiện quan trọng khi Skagen Designs bắt đầu phân phối sản phẩm của mình tại châu Âu và đã đạt được sự tăng trưởng liên tục kể từ đó.
Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài - Ảnh 2.
Chẵn 30 năm phát triển từ một thương hiệu vô danh trở thành một thương hiệu vang danh khắp năm châu, đã nói lên sự kiên định, khát khao và đam mê cháy bỏng của Henrik Jorst và Charlotte Jorst. Để ngày nay khi nhắc đến đồng hồ Skagen, người ta sẽ nghĩ ngay đến đồng hồ đeo tay xuất xứ từ Đan Mạch nhưng sử dụng bộ máy chính xác của Thụy Sỹ. Đồng hồ đeo tay Skagen đã khéo léo đưa máy Swiss vào như để nâng cao giá trị thời gian của nó. Để được công nhận là dòng máy Swiss, ít nhất 50% các bộ phận phải được làm tại Thụy Sĩ. Các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ rất coi trọng sự đảm bảo về các loại máy huyền thoại của mình – không có loại máy nào có thể rời khỏi nhà máy mà chưa vượt qua được sự kiểm tra giám sát và phê duyệt vô cùng khắt khe của họ.
Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài - Ảnh 3.
Cùng với chất lượng của máy, thiết kế khéo léo, tinh xảo và chú trọng tới từng chi tiết của Skagen đã tạo nên nét đặc trưng vượt trội của dòng đồng hồ này. Loại máy đồng hồ của Thụy Sĩ nổi tiếng và dây da chính hãng của Ý hoặc dây đeo bằng thép không gỉ theo tiêu chuẩn chất lượng cao của Skagen Designs. Vật liệu vượt trội, công nghệ chính xác và thiết kế đặc trưng của Đan Mạch tạo nên những chiếc đồng hồ đặc biệt có sức hấp dẫn lâu dài này.
Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài - Ảnh 4.
Vượt trên mọi dòng đồng hồ cùng thời, Skagen có chức năng đàn hồi cơ và được đánh giá là những mẫu đồng hồ hấp dẫn. Không giống với các dòng đồng hồ thời trang khác, việc tiết kiệm năng lượng ở Skagen có thể được coi là một nghệ thuật. Để giảm ma sát trong quá trình chuyển động, có nhiều khoảng trống giữa các bánh răng được đặt các hạt tinh thể đá quý nhân tạo. Việc lựa chọn sử dụng loại chất liệu này so với việc sử dụng kim loại đã giảm thiểu thay đổi nhiệt độ và giữ dầu bôi trơn lâu hơn để các đồng hồ này có thể duy trì vẻ vững chãi của chúng.Năm 1998, tập chí Inc. đã liệt kê Skagen Designs nằm trong danh sách 250 doanh nghiệp phát triển nhanh chóng ở Mỹ với doanh thu tăng 1200 phần trăm trong vòng 5 năm. Bắt đầu từ năm 2000, Skagen đã phân phối sản phẩm của mình hơn 80 quốc gia trên toàn quốc, với 250 mẫu đồng hồ được bán tại 5.000 cửa hàng. Một con số quá khủng cho thương hiệu non trẻ như Skagen.
Skagen: thương hiệu đến từ một làng chài - Ảnh 5.
Năm 2012, Fossil đã tiến hàng mua lại Skagen và cho đến nay, Skagen vẫn đang hoạt động với tư cách là công ty con của tập đoàn Fossil. Đồng hồ Skagen vẫn mang giá trị ban đầu đó là phong cách đậm chất Đan Mạch và vẫn giữ được sứ mệnh thông điệp là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm hứng tuyệt vời của vẻ đẹp thiên nhiên vùng biển Đan Mạch và vẻ đẹp hiện đại. Nếu là khách hàng của Skagen, bạn sẽ không chỉ đang đeo một chiếc đồng hồ, bạn còn đang sở hữu một giấc mơ tuyệt vời: giấc mơ trở thành triệu phú Mỹ.