
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Hải Vy
16/08/2011, 06:07
Sơn TOA Việt Nam đang nỗ lực góp phần làm cho cuộc sống thêm xanh
Tp.HCM đang sống trong bầu không khí làm việc và cống hiến nhiệt tình của các tình nguyện viên chiến dịch Mùa Hè xanh. Họ đang đem sức trẻ, lòng quyết tâm và tinh thần tình nguyện giúp đỡ cộng đồng. Tinh thần đó, cùng sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Sơn TOA Việt Nam, đang góp phần làm cho cuộc sống thêm xanh.
Những ngày này, dù thời tiết mưa nắng bất thường, trên khắp các nẻo đường của thành phố, đâu đâu cũng có thể bắt gặp bóng dáng của các bạn sinh viên tình nguyện. Dạy học, làm đường, sửa nhà cho dân, nạo vét kênh rạch… dù là công việc nào, họ cũng không quản ngại khó khăn vất vả, làm việc hết mình với khẩu hiệu: “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”.
Riêng tại các quận huyện vùng ven như Nhà Bè, Bình Chánh, Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi, thay cho cuốc, xẻng, quà, sách, tập vở như thường thấy, người dân lại tỏ ra thích thú với hình ảnh các bạn sinh viên Mùa Hè xanh mang theo bút chì, cọ vẽ, màu sơn đến các nhà trẻ, nhà tình bạn để khoác lên các bức tường một lớp áo mới đầy tươi sáng. Những mảng màu rực rỡ còn thơm mùi sơn mới, xinh tươi với những hình vẽ các nhân vật dễ thương hiện dần ra, bỗng chốc như làm bừng sáng cả một không gian.
Bác Tuấn Anh, một người dân cư ngụ lâu năm tại Bình Chánh tâm sự: “Thấy các cháu sinh viên Mùa Hè xanh trang trí làm đẹp cho mấy nhà trẻ, nhà tình bạn xung quanh, ai nấy cũng thấy mừng, thấy vui. Việc này vừa giúp các cháu nhỏ ở đây có được môi trường học tập sạch sẽ, thóang đãng, vừa giáo dục các bé ý thức yêu trường lớp và giữ vệ sinh môi trường...”.
Không chỉ dành tình cảm quý mến cho các bạn sinh viên, mà người dân còn bày tỏ sự cảm kích đến Sơn TOA Việt Nam, doanh nghiệp đã chung bước với các bạn trong cuộc hành trình mang đến cho cuộc sống của họ những sắc màu xanh tươi. Những sơn, màu, cọ vẽ mà Sơn TOA Việt Nam đã cất công chuyển đến và trao tận tay các bạn sinh viên là sự hỗ trợ đầy ý nghĩa, tiếp thêm sức mạnh giúp các bạn được thoải mái, tự do sáng tạo thêm nhiều tranh tường, hình ảnh sống động khác cho các em thiếu nhi.
Qua đó có thể thấy, bên cạnh sứ mệnh mang đến các sản phẩm chất lượng - công nghệ cao giúp “bảo vệ tổ ấm” các gia đình, Sơn TOA Việt Nam còn đang tiến một bước xa hơn với việc tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng bằng những hành động vô cùng thiết thực như thế.
Hành trình điểm tô cuộc sống của Mùa Hè xanh và Sơn TOA Việt Nam đang tiếp tục và chắc chắn sẽ còn được tiếp nối không ngừng vào những mùa hè sau, như chính cam kết từ doanh nghiệp. Những tấm lòng nhân ái, những trái tim căng tràn nhiệt huyết đang và sẽ luôn sát cánh bên nhau, hòa cùng nhịp đập quyết tâm làm cho cuộc sống này xanh hơn, đẹp hơn nữa với những ước muốn dần thành hiện thực.
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: