Sóng iPhone 4 từ bị chê yếu tới bị kiện
Ít nhất đã có 2 đơn khiếu nại của khách hàng về lỗi sóng yếu ở iPhone 4 được gửi lên tòa án ở Bắc California (Mỹ)
Ít nhất đã có 2 đơn khiếu nại của khách hàng về lỗi sóng yếu ở mẫu di động thông minh iPhone 4 của Apple được gửi lên tòa án ở Bắc California (Mỹ).
Tuần trước, hãng công nghệ Apple đã tung ra thị trường mẫu di động iPhone thế hệ mới nhất, và đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các “fan” khắp thế giới. Tuy nhiên, không lâu sau màn ra mắt là khá nhiều than phiền của khách hàng về chất lượng mẫu dế này, đặc biệt là xung quanh “vấn nạn” sóng yếu.
Lỗi bắt sóng của iPhone 4 đã trở thành một chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ nhưng hiện chưa rõ có bao nhiều người bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Nhưng có vẻ như lỗi này không ảnh hưởng tới lượng tiêu thụ của mẫu dế này. Chỉ trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, Apple đã bán được 1,7 triệu chiếc iPhone 4.
Theo hãng tin Reuters, các khách hàng đã cáo buộc Apple và hãng Viễn thông AT&T (Mỹ) che giấu gian lận, cẩu thả, cố ý trình bày sai và thiếu sót trong thiết kế. Vấn đề kết nối do cấu hình ăng-ten của iPhone 4 đã gây khó khăn cho việc kết nối cuộc gọi.
“Apple hoàn toàn biết được những khuyết điểm trong sản xuất và thiết kế ở iPhone 4 trước khi nó được tung ra thị trường, nhưng lại không hề tiết lộ với người tiêu dùng. Cụ thể là một vấn đề kết nối mà nguyên nhân xuất phát từ cấu hình ăng-ten của iPhone 4 khiến chiếc điện thoại này khó hoặc không thể duy trì sự kết nối với mạng của hãng AT&T”, một lá đơn kiện viết.
Các nguyên đơn cũng cho rằng, Apple và AT&T đã “quên” cung cấp sự trợ giúp cho khách hàng. Họ bị bỏ mặc với 3 biện pháp mà Apple đưa ra: “cầm chiếc điện thoại theo lối vụng về và thiếu tự nhiên”, trả một khoản phí bổ sung 10% và trả lại điện thoại, hoặc trả 29,95 USD để mua một trong những chiếc vỏ bảo vệ do Apple sản xuất để khắp phục lỗi bắt sóng.
iPhone 4 được cho là thiết kế lại hoàn toàn so với những người anh em trước đây của mẫu dế này. Khung viền xung quanh chiếc di động này hoạt động như ăng-ten thu tín hiệu. Chính điều này đã gây khó khăn cho người sử dụng.
Tuần trước, khi trả lời người tiêu dùng về lỗi này, đại diện Apple cho rằng, khả năng thực hiện của ăng-ten trên mỗi điện thoại không dây là tuỳ thuộc vào vị trí và cách cầm máy. Apple khuyến cáo người dùng không nên cầm vào dải ăng-ten trên máy.
Liên quan tới lời giải thích này của Apple, hôm 30/6, hãng di động Motorola đã tung ra hình ảnh quảng cáo mẫu di động thông minh mới của họ trên tờ New York Times, với lời lẽ được cho là có ý châm chọc iPhone 4.
Theo đó, khi mô tả những tính năng nổi bật của Droid X, Motorola nhấn mạnh, mẫu dế này của họ được thiết kế với ăng-ten kép cho phép người dùng cầm điện thoại theo mọi cách mà vẫn đảm bảo chất lượng đàm thoại rõ ràng.
Theo hãng tin Reuters, cho tới ngày hôm qua (1/7), cả Apple và AT&T đều chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ kiện trên.
Tuần trước, hãng công nghệ Apple đã tung ra thị trường mẫu di động iPhone thế hệ mới nhất, và đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các “fan” khắp thế giới. Tuy nhiên, không lâu sau màn ra mắt là khá nhiều than phiền của khách hàng về chất lượng mẫu dế này, đặc biệt là xung quanh “vấn nạn” sóng yếu.
Lỗi bắt sóng của iPhone 4 đã trở thành một chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ nhưng hiện chưa rõ có bao nhiều người bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Nhưng có vẻ như lỗi này không ảnh hưởng tới lượng tiêu thụ của mẫu dế này. Chỉ trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, Apple đã bán được 1,7 triệu chiếc iPhone 4.
Theo hãng tin Reuters, các khách hàng đã cáo buộc Apple và hãng Viễn thông AT&T (Mỹ) che giấu gian lận, cẩu thả, cố ý trình bày sai và thiếu sót trong thiết kế. Vấn đề kết nối do cấu hình ăng-ten của iPhone 4 đã gây khó khăn cho việc kết nối cuộc gọi.
“Apple hoàn toàn biết được những khuyết điểm trong sản xuất và thiết kế ở iPhone 4 trước khi nó được tung ra thị trường, nhưng lại không hề tiết lộ với người tiêu dùng. Cụ thể là một vấn đề kết nối mà nguyên nhân xuất phát từ cấu hình ăng-ten của iPhone 4 khiến chiếc điện thoại này khó hoặc không thể duy trì sự kết nối với mạng của hãng AT&T”, một lá đơn kiện viết.
Các nguyên đơn cũng cho rằng, Apple và AT&T đã “quên” cung cấp sự trợ giúp cho khách hàng. Họ bị bỏ mặc với 3 biện pháp mà Apple đưa ra: “cầm chiếc điện thoại theo lối vụng về và thiếu tự nhiên”, trả một khoản phí bổ sung 10% và trả lại điện thoại, hoặc trả 29,95 USD để mua một trong những chiếc vỏ bảo vệ do Apple sản xuất để khắp phục lỗi bắt sóng.
iPhone 4 được cho là thiết kế lại hoàn toàn so với những người anh em trước đây của mẫu dế này. Khung viền xung quanh chiếc di động này hoạt động như ăng-ten thu tín hiệu. Chính điều này đã gây khó khăn cho người sử dụng.
Tuần trước, khi trả lời người tiêu dùng về lỗi này, đại diện Apple cho rằng, khả năng thực hiện của ăng-ten trên mỗi điện thoại không dây là tuỳ thuộc vào vị trí và cách cầm máy. Apple khuyến cáo người dùng không nên cầm vào dải ăng-ten trên máy.
Liên quan tới lời giải thích này của Apple, hôm 30/6, hãng di động Motorola đã tung ra hình ảnh quảng cáo mẫu di động thông minh mới của họ trên tờ New York Times, với lời lẽ được cho là có ý châm chọc iPhone 4.
Theo đó, khi mô tả những tính năng nổi bật của Droid X, Motorola nhấn mạnh, mẫu dế này của họ được thiết kế với ăng-ten kép cho phép người dùng cầm điện thoại theo mọi cách mà vẫn đảm bảo chất lượng đàm thoại rõ ràng.
Theo hãng tin Reuters, cho tới ngày hôm qua (1/7), cả Apple và AT&T đều chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ kiện trên.