Sony thừa nhận bị iPhone, Galaxy S3 “qua mặt”

Phúc Minh

19/11/2012, 09:30

Sony từng rất thành công với những dòng điện thoại thông thường với thiết kế bắt mắt, âm thanh chuẩn và camera chất lượng cao

Xperia TL, mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay của Sony cũng bị Business Insider liệt vào nhóm "8 mẫu di động người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi mua" - Ảnh: The Verge.<br>
Xperia TL, mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay của Sony cũng bị Business Insider liệt vào nhóm "8 mẫu di động người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi mua" - Ảnh: The Verge.<br>

Trong cuộc phỏng vấn gần đây của tờ Financial Times Deutschland, lãnh đạo mảng kinh doanh của Sony Mobile thừa nhận không có sản phẩm nào của hãng có thể cạnh tranh với iPhone và Galaxy S3.

"iPhone và Galaxy S3 tỏ ra ưu việt hơn hẳn sản phẩm của chúng tôi', lãnh đạo mảng kinh doanh của Sony Mobile, ông Dennis van Schie, thổ lộ với báo trên. "Tuy nhiên, sắp tới, chúng tôi sẽ đưa ra một mẫu smartphone cao cấp để cạnh tranh trực tiếp với những iPhone của Apple và Galaxy S3 của Samsung".

Theo trang công nghệ Engadget, khả năng "mẫu smartphone cao cấp" mà ông Dennis van Schie nhắc tới sẽ xuất hiện trong cuộc Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) hoặc Hội nghị các nhà phát triển di động toàn cầu (MWC) vào năm 2013 tới, tức là chỉ còn vài tháng nữa là sản phẩm này sẽ được ra mắt.

Mặc dù đây là một tin đáng mừng đối với những tín đồ công nghệ của Sony, song nó cũng cho thấy sự tụt hậu của hãng điện tử Nhật Bản trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên phân khúc thị trường điện thoại di động thông minh cao cấp, đặc biệt là trước những đối thủ "sừng sỏ" như Apple, Samsung.

Sony từng rất thành công với những dòng điện thoại thông thường với thiết kế bắt mắt, chất lượng âm thanh chuẩn và camera chất lượng cao. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng chuyển hướng sang các dòng smartphone, thì cũng là lúc Sony bị tụt lại phía sau, bất chấp hãng đã nỗ lực vượt lên để giành lại thị trường.

Theo các chuyên gia phân tích, cấu hình "khủng" giờ không còn là sự chọn lựa chính cho các hãng sản xuất smartphone muốn giành giật thị trường với Apple hay Samsung. Thay vào đó, các hãng smartphone như Sony cần phải có được những khác biệt mang tính đột phá về công nghệ trên sản phẩm mới của họ.

Hiện tại, smartphone hàng đầu của Sony là Xperia TL. Đây cũng là một trong những smartphone "đỉnh" hiện nay nhờ được trang bị chip xử lý lõi kép Snapdragon S4, xung nhịp 1,5 GHz, màn hình 4,6 inch độ phân giải 1080 x 710 pixel tiêu chuẩn HD độ nét cao, cùng với công nghệ độc quyền Bravia Engine.

Đi cùng sức mạnh của bộ vi xử lý, máy ảnh với độ phân giải 13 MP là điểm nổi bật nhất của Xperia TL. Không chỉ đảm bảo cho những hình ảnh có độ nét cao bằng độ phân giải lớn, máy ảnh 13 MP còn có tốc độ chờ cực ngắn là 1,5 giây giúp người dùng có cảm giác như đang dùng một máy ảnh chuyên nghiệp.

Hiện tại, Xperia TL chạy trên hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich phiên bản 4.0.4. Sony cho biết sẽ sớm nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản mới Jelly Bean 4.1 khi máy chính thức được phân phối trên thị trường. Mặc dù cấu hình của Xperia TL "khủng" như vậy, song giá bán tại AT&T khá mềm, 99 USD.

Tuy nhiên, trong một bài viết đăng trên trang Business Insider cuối tuần trước, mẫu smartphone cao cấp này của Sony đã bị liệt vào nhóm "8 mẫu di động người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi mua". Theo Business Insider, Xperia TL có cấu hình với những thông số không khác biệt so với mẫu Xperia T.

Business Insider cho rằng, Sony vẫn chưa tạo được cú “hit” trên thị trường smartphone, thậm chí còn làm người dùng rối loạn. Năm 2012, hãng cho ra mắt trên dưới 10 mẫu Xperia từ cao đến thấp với thiết kế khá giống nhau nhưng không có bất cứ mẫu nào đủ sức đọ cấu hình với Galaxy S3 hay HTC One X.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy