Starbucks hợp tác cùng Bang & Olufsen ra mắt quán cà phê nhà cổ ở Hàn Quốc
Băng Hảo
24/10/2022, 14:45
Một trong những điều làm nên thành công của Starbucks chính là luôn thay đổi và nhanh chóng bắt kịp xu hướng. Trong khi đó, đặc sản của du lịch Hàn Quốc là những quán cà phê độc đáo. Vì vậy, không có gì lạ khi ở Hàn Quốc xuất hiện ngày càng nhiều những quán Starbucks phá cách…
Ảnh: Shout
Mới đây, Starbucks đã khai trương một địa điểm đặc biệt mới ở Daegu theo mô hình những ngôi nhà cổ theo phong cách truyền thống Hàn Quốc được gọi là Hanok. Daegu, thành phố lớn thứ ba ở nước này, được biết đến như một trung tâm nghệ thuật và văn hóa của khu vực và được UNESCO công nhận là Thành phố Âm nhạc - nơi cả phong cách đương đại và cổ điển vẫn đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Samsung đã hợp tác với Starbucks gần đây, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công ty điện tử tiêu dùng cao cấp Bang & Olufsen của Đan Mạch cũng quyết định làm điều tương tự. Lấy cảm hứng từ kiến trúc và di sản của thành phố, cửa hàng Starbucks mới ra mắt được đặt tại một ngôi nhà dân gian cổ có lịch sử hơn 100 năm. Được xây dựng vào năm 1919, nơi này trước đây là không gian nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc như đám cưới truyền thống, các nghi lễ đón Tết...
Được biết đến với tên gọi chính thức là Starbucks Daegu Jongro Goteak, công trình Hanok này đã được tái cấu hình thành một không gian để thưởng thức cà phê với kiểu bài trí và không gian mở độc đáo. Bước qua cánh cổng, bạn sẽ thấy không gian tràn ngập ánh nắng dẫn vào khu vườn ngoài trời. Không gian rộng khoảng 7.000 mét vuông và có thể thoải mái chứa tới 120 khách.
Lấy cảm hứng từ kiến trúc và di sản của thành phố, cửa hàng Starbucks mới ra mắt được đặt tại một ngôi nhà dân gian cổ có lịch sử hơn 100 năm.
Hầu như tất cả cấu trúc ban đầu, như vì kèo, dầm, cột, ván sàn và ngoại thất, được bảo tồn nguyên vẹn, Starbuck đã tạo ra một không gian vừa hiện đại vừa ấm áp, giúp làm mát vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông. Cửa hàng có một quầy bar pha chế đồ uống, rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật và các ô cửa sổ lớn cho phép bạn nhìn ra đường phố. Đó thực sự là một nơi yên tĩnh và thanh bình để bạn nhâm nhi cà phê và thư giãn.
Bên trong nhà, để tận dụng tối đa những tấm ván sàn có lịch sử lâu đời, thương hiệu cà phê đã cung cấp một không gian trải chiếu tatami để gần 40 người có thể tận hưởng bầu không khí yên tĩnh của một Hanok. Khoảng 20 chỗ ngồi trải chiếu tatami cũng được đặt trên hiên nhà để bạn có thể thưởng thức cà phê trong khi ngắm nhìn khu vườn.
Đặc biệt, để phù hợp với một Thành phố Âm nhạc, Starbucks hợp tác cùng Bang & Olufsen tạo ra một căn phòng nghe nhạc lý tưởng từ giai đoạn thiết kế đến xây dựng, đồng thời cho ra mắt chiếc loa Bluetooth di động Bang & Olufsen x Starbucks phiên bản giới hạn sẽ được bán tại cửa hàng. "Để kết nối quá khứ và hiện tại thông qua âm nhạc và mang đến trải nghiệm nghe nhạc chất lượng cao trong cửa hàng, chúng tôi đã xây dựng một không gian nghe nhạc tối ưu với Bang & Olufsen, một thương hiệu âm thanh cao cấp hàng đầu thế giới," đại diện Starbucks Hàn Quốc cho biết.
Trước đó, hồi tháng 5, Starbucks Hàn Quốc cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên bên trong một ga tàu điện ngầm ở Seoul, một phần trong chiến lược mở rộng hoạt động của công ty tại nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này. Trước đó, Starbucks chỉ mới mở duy nhất một cửa hàng trong ga tàu điện ngầm là tại ga Canary Wharf, tại London, Anh. Ga Gangnam - nơi thu hút sự chú ý toàn cầu nhờ bản hit đình đám năm 2012 "Gangnam Style" của rapper Psy - là một trong những ga tàu điện ngầm nhộn nhịp nhất ở Hàn Quốc, với khoảng 100.000 lượt hành khách đi lại mỗi ngày.
Hiện Starbucks đang điều hành 1.674 cửa hàng tại Hàn Quốc. Thương hiệu cà phê Mỹ này tham gia thị trường Hàn Quốc từ năm 1999 và đạt doanh thu 475,8 triệu USD trong 3 tháng đầu năm nay, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi mua 67,5% cổ phần vào tháng 7/2021, nhà bán lẻ Emart của Hàn Quốc hiện là cổ đông lớn nhất của Starbucks tại Hàn Quốc.
Theo thống kê, số lượng cửa hàng Starbucks tại Hàn Quốc nhiều thứ 5 trên tổng số 75 quốc gia trên thế giới và Seoul là thành phố có nhiều cửa hàng Starbucks nhất. Thương hiệu đồ uống này rất thành công ở Hàn Quốc và điều đó là có lý do riêng. Starbucks Hàn Quốc thường có những sự kiện theo mùa với hoạt động tặng quà phiên bản giới hạn cho khách hàng. Những món đồ lưu niệm của Starbucks rất được người Hàn Quốc yêu thích nhờ thiết kế đáng yêu và hiện đại. Mỹ và Hàn Quốc là 2 nước duy nhất của Starbucks (trong số 75 quốc gia) có đội ngũ thiết kế riêng.
Bên cạnh đó, hãng đã phát triển những menu đồ uống và món tráng miệng sáng tạo chỉ dành cho thị trường Hàn Quốc. Năm 2019, Starbucks đã cho ra mắt đồ uống Latte và Frappuccino có vị gạo trồng ở Icheon, tỉnh Gyeonggi. Starbucks Hàn Quốc cũng tạo các menu phiên bản giới hạn chỉ dành cho một số khu vực cụ thể, ví dụ như Jeju Mugwort Cream Frappuccin, Busan Red on The Beach… Rất nhiều du khách Hàn đã lặn lội đến tìm đến Starbucks từng địa phương để thử các món đồ uống này.
Nữ đầu bếp ba sao Michelin đầu tiên tại Anh
14:39, 18/10/2022
Nhà hàng của “thánh rắc muối” tại London kiếm được 7 triệu bảng sau 4 tháng
13:36, 29/09/2022
Louis Vuitton sắp mở tiếp một nhà hàng chuyên đồ chay ở Seoul
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 35+36-2025 phát hành ngày 01-14/09/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Khán giả nườm nượp đổ về Thanh Hóa theo dõi Giải đua ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia
Ngày 30/8, tại quảng trường Hàm Rồng, vòng chung kết Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia - PVOIL Cup 2025 chính thức khai mạc, đánh dấu lần đầu tiên Thanh Hóa trở thành điểm đến của một giải đua ô tô thể thao cấp quốc gia, chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
[Phóng sự ảnh] Tổng duyệt cấp nhà nước diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh 2/9
Đúng 6h30 sáng ngày 30/8, buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã diễn ra tại tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, với quy mô tương tự buổi lễ chính thức...
Ninh Bình khai mạc tuần hàng giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn và ocop năm 2025
Tuần hàng diễn ra từ ngày 29/8 đến 5/9/2025 tại Nhà sự kiện sân Trung tâm Giới thiệu nông nghiệp sạch Nam Định, phường Nam Định. Tuần hàng Giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn năm nay thu hút 40 gian hàng của 60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ cá thể, với hơn 400 dòng sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP tiêu biểu của nhiều tỉnh, thành phố.
Chuỗi hoạt động “phải thử” khi đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9
Với chuỗi hoạt động này, ngành du lịch Thủ đô kỳ vọng tạo dựng một không gian văn hóa-du lịch đặc sắc, hấp dẫn, qua đó quảng bá hình ảnh Hà Nội sáng tạo, giàu bản sắc đến đông đảo du khách trong và ngoài nước…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: