Start-up phân phối dược phẩm BuyMed nhận gần 9 triệu USD cho vòng Series A
BuyMed là đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử thuocsi.vn, phân phối thuốc trong thị trường trị giá ước tính 6 tỷ USD...
BuyMed (đơn vị điều hành Thuocsi.vn), một start-up B2B về phân phối dược phẩm trực tuyến vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 9 triệu USD trong vòng Series A.
Quỹ đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc Smilegate Investment dẫn đầu vòng gọi vốn này cùng với sự tham gia của B Capital Group và các nhà đầu tư hiện hữu như Cocoon Capital, Genesia Ventures, chương trình Surge của Sequoia Capital Ấn Độ và Nextrans.
Nguồn vốn mới được cho là sẽ giúp start-up này phát triển mạng lưới phân phối của công ty ở cả Việt Nam và các khu vực khác của Đông Nam Á.
Do tác động của đại dịch Covid-19, các start-up trong lĩnh vực y tế thu hút sự quan tâm nhiều hơn của các nhà đầu tư trong hai năm qua. BuyMed là một trong những cái tên đặc biệt bởi lựa chọn thị trường ngách là phân phối dược phẩm thay vì chăm sóc sức khỏe hay dịch vụ y tế tại nhà.
Được thành lập vào năm 2018 bởi 3 nhà sáng lập Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ, BuyMed hướng tới đơn giản hóa ngành phân phối dược phẩm ở Việt Nam và Đông Nam Á - một thị trường hiện tồn tại nhiều kênh phân phối lâu đời cùng sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức khác nhau.
Có trụ sở tại TP.HCM, BuyMed đã mở rộng ra Hà Nội vào tháng 1 năm nay để thiết lập hệ thống phân phối, cho phép cung ứng sản phẩm trên khắp 63 tỉnh thành. Công ty hiện xử lý khoảng 30.000 đơn hàng mỗi tháng và tham gia cung ứng đến hơn 16.000 nhà thuốc tại Việt Nam.
Tính đến nay, BuyMed đã huy động thành công tổng cộng 12,8 triệu USD. Trước đó, trong vòng tiền Series A công bố năm ngoái, startup này nhận được khoản đầu tư trị giá 2,5 triệu USD.