Startup thương mại điện tử ngành dược phẩm BuyMed gọi vốn thành công 33,5 triệu USD

Hồng Vinh

14/02/2023, 11:09

BuyMed là công ty khởi nghiệp điều hành trang thương mại điện tử Thuocsi.vn, phân phối dược phẩm trực tiếp theo mô hình B2B và vừa gọi vốn thành công 33,5 triệu USD vòng Series B…

Ba đồng sáng lập BuyMed từ trái qua phải: Vương Đình Vũ, Peter Nguyễn và Hoàng Nguyễn (Ảnh: BuyMed)
Ba đồng sáng lập BuyMed từ trái qua phải: Vương Đình Vũ, Peter Nguyễn và Hoàng Nguyễn (Ảnh: BuyMed)

Công ty phân phối dược phẩm B2B - BuyMed có trụ sở tại TP.HCM vừa hoàn thành vòng gọi vốn Series B do UOB Venture Management dẫn đầu. Startup Việt đã huy động được 33,5 triệu USD cho vòng này, theo Deal Street Asia. Nhóm sáng lập BuyMed bao gồm Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ.

Theo thông tin từ hồ sơ gửi cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore - Accounting and Corporate Regulatory Authority, khoản đầu tư của UOB Venture Management lên tới 28 triệu USD, chia làm hai đợt. Ngoài ra, hai nhà đầu tư còn lại Smilegate Investment đến từ Hàn Quốc (2,5 triệu USD) và Cocoon Capital (3 triệu USD). Đây là hai quỹ đầu tư đã đồng hành cũng BuyMed từ vòng series A.

Trước đó, BuyMed đã nhận được khoảng 3 triệu USD từ các vòng gọi vốn tiền Series A, đồng thời vừa được Google chọn vào danh sách hỗ trợ tăng tốc. Sau đó, startup này tiếp tục nhận thêm 9 triệu USD trong vòng Series A.

Buymed hoạt động trong lĩnh vực Health-Tech, được thành lập tại Singapore vào năm 2018. Startup này được thành lập bởi ông Peter Nguyễn (Chairman Thuocsi.vn), Hoàng Nguyễn (CEO Buymed) và Vương Vũ (COO Thuocsi.vn). Công ty tập trung cung cấp các sản phẩm y tế, thuốc và giải pháp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Tham vọng của BuyMed là tạo ra một cuộc cách mạng để làm cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở châu Á có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận.

BuyMed cũng đã xây dựng nhà kho đầu tiên tại TP.HCM. Sau đó, mở rộng thêm kho ở Hà Nội và Bình Dương với tổng diện tích 3 kho là 18.000m2 để đảm bảo quá trình xử lý đơn hàng diễn ra thuận lợi nhất, phục vụ cho hơn 30.000 khách hàng trên cả nước, trong đó có hơn 17.000 khách hàng đặt hàng thường xuyên mỗi tháng.

Để có nguồn hàng ổn định, thuocsi.vn đã làm việc với hơn 2.000 công ty dược phẩm và các nhà bán hàng uy tín với hơn 35.000 sản phẩm (tính tới quý II/2022). Gần đây, Thuocsi.vn đã thiết lập mạng lưới kho trung chuyển (HUB) và giao hàng nội bộ gồm 106 địa điểm trên 7 khu vực địa lí với hơn 50 tỉnh thành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

Hiện BuyMed đang điều hành nền tảng B2B Thuocsi.vn, hay buymed.com.kh ở Campuchia. Đây là nền tảng nối các nhà sản xuất với hiệu thuốc và phòng khám. Thuocsi.vn phát triển nhiều lĩnh vực như thương mại điện tử, trung tâm người bán, cổng cung ứng, WMS, POS và dịch vụ hậu cần. Từ tháng 3/2022, BuyMed đã triển khai dự án nhà thuốc Circa, tập trung nhiều hơn vào đối tượng khách hàng là người bệnh.

Ngoài ra, theo dữ liệu từ Crunchbase, năm 2019, Buymed gọi 500.000 USD trong vòng Seed do VietCapital Ventures và Cocoon Capital dẫn đầu. Sau đó, startup tiếp tục huy động 2,5 triệu USD trong vòng tiếp theo do Cocoon Capital và hai nhà đầu tư khác tham gia.

Đến tháng 1/2021, Buymed tiếp tục gọi thành công 9 triệu USD trong vòng Series B do Smilegate Investment dẫn đầu với sự tham gia của B Capital Group và các nhà đầu tư trước đó là Cocoon Capital, Genesia Ventures, Sequoia Capital và Nextrans.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy