Sử dụng đại trà xăng sinh học từ năm 2015
Xăng sinh học E5 sẽ được sử dụng đại trà cho các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên toàn quốc từ 1/12/2015
Theo nội dung Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 1/12/2015, xăng sinh học E5 sẽ được sử dụng đại trà trên toàn quốc cho các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên toàn quốc.
Trước đó tròn một năm, tức từ 1/12/2014, loại nhiên liệu này sẽ được sử dụng cho các phương tiện tại 7 tỉnh, thành phố lớn, gồm: Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi và Bà Rịa – Vũng Tàu.
Lộ trình áp dụng đối với loại xăng sinh học E10 sẽ muộn hơn E5 đúng 2 năm. Cụ thể là tại 7 tỉnh, thành phố lớn áp dụng từ 1/12/2016 và trên toàn quốc từ 1/12/2017.
Trong thời gian chưa áp dụng lộ trình trên, Thủ tướng khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất, phối chế và kinh doanh xăng E5, E10 và dầu diesel B5, B10.
Để thực hiện đúng lộ trình này, Thủ tướng yêu cầu các tổ chức, cá nhân sản xuất, phối chế, phân phối và kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam để sử dụng cho động cơ xăng và diesel của các phương tiện cơ giới đường bộ, trừ các loại nhiên liệu đặc chủng phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an quy định.
Xăng E10 là hỗn hợp của xăng không chì và ethanol nhiên liệu biến tính với hàm lượng ethanol từ 9-10% theo thể tích. Theo thống kê, hiện trên thế giới có khoảng 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đang sử dụng phổ biến các loại năng lượng sinh học, chủ yếu là xăng E5 và E10.
Tại Việt Nam, xăng E5 do Tập đoàn Dầu khi Việt Nam phối chế và cung cấp đã được bán ra thị trường với mức giá thấp hơn so với xăng truyền thống.
Trước đó tròn một năm, tức từ 1/12/2014, loại nhiên liệu này sẽ được sử dụng cho các phương tiện tại 7 tỉnh, thành phố lớn, gồm: Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi và Bà Rịa – Vũng Tàu.
Lộ trình áp dụng đối với loại xăng sinh học E10 sẽ muộn hơn E5 đúng 2 năm. Cụ thể là tại 7 tỉnh, thành phố lớn áp dụng từ 1/12/2016 và trên toàn quốc từ 1/12/2017.
Trong thời gian chưa áp dụng lộ trình trên, Thủ tướng khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất, phối chế và kinh doanh xăng E5, E10 và dầu diesel B5, B10.
Để thực hiện đúng lộ trình này, Thủ tướng yêu cầu các tổ chức, cá nhân sản xuất, phối chế, phân phối và kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam để sử dụng cho động cơ xăng và diesel của các phương tiện cơ giới đường bộ, trừ các loại nhiên liệu đặc chủng phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an quy định.
Xăng E10 là hỗn hợp của xăng không chì và ethanol nhiên liệu biến tính với hàm lượng ethanol từ 9-10% theo thể tích. Theo thống kê, hiện trên thế giới có khoảng 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đang sử dụng phổ biến các loại năng lượng sinh học, chủ yếu là xăng E5 và E10.
Tại Việt Nam, xăng E5 do Tập đoàn Dầu khi Việt Nam phối chế và cung cấp đã được bán ra thị trường với mức giá thấp hơn so với xăng truyền thống.