Sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam

P.V

18/03/2019, 14:00

Chương trình "Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam" sẽ có sự tham dự của khoảng 300 đại biểu đại diện cho các cơ quan trung ương và địa phương, các doanh nghiệp

Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV Gas), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) và Công ty Cổ phần Pin Ắc quy Miền Nam (Pinaco).
Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV Gas), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) và Công ty Cổ phần Pin Ắc quy Miền Nam (Pinaco).

Với mong muốn tìm ra những giải pháp giúp các nhà đầu tư và định hướng phát triển cho tương lai đối với thị trường bán lẻ tại Việt Nam,Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam và Viện nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức "Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam" vào ngày 20/3/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội.

Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV Gas), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) và Công ty Cổ phần Pin Ắc quy Miền Nam (Pinaco).

Sau hơn 10 năm gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), thị trường bán lẻ Việt Nam đã có bước phát triển đáng kể, là một trong sáu ngành nghề thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo ra diện mạo mới cho thị trường, gia tăng cơ hội lựa chọn tốt hơn đối với người tiêu dùng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội.

Theo đánh giá Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy, hiện Việt Nam có khoảng 8 triệu người được xếp vào tầng lớp trung lưu, đến năm 2020 con số này sẽ rơi vào khoảng 44 triệu người và đạt 95 triệu người vào năm 2030. Tầng lớp trung lưu tăng mạnh tạo sức mua lớn, tăng quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam trong thời gian tới chính vì lẽ đó thị trường bán lẻ Việt Nam đang thu hút sự đầu tư từ các tập đoàn lớn trên thế giới.

Năm 2019, Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực và nó có tác động mạnh mẽ đến nhiều ngành, kể cả sản xuất, thương mại và dịch vụ. Bên cạnh những cơ hội, Việt Nam sẽ phải mở cửa chào đón hàng hóa, dịch vụ của các nước đối tác tại thị trường trong nước, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp Việt Nam phải cạnh tranh gay gắt hơn tại "sân nhà".

CPTPP tạo làn sóng hàng hóa nhập khẩu phong phú, đa dạng … thâm nhập vào Việt Nam, cũng có nhiều khả năng có thêm các nhà đầu tư CPTPP đã, đang và sẽ quan tâm tới thị trường bán lẻ giàu tiềm năng và rất sôi động của chúng ta.

Dự báo năm 2019 - 2020, ngành bán lẻ Việt sẽ tiếp tục hấp dẫn các nhà bán lẻ ngoại rót vốn thông qua đầu tư trực tiếp cũng như các hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) sôi nổi.

Chương trình "Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam" sẽ có sự tham dự của khoảng 300 đại biểu đại diện cho các cơ quan trung ương và địa phương, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nghề nghiệp và các cơ quan truyền thông báo chí. Chương trình được thiết kế nhằm tạo một diễn đàn đa chiều, thảo luận về phát triển đầu tư tiếp thị và thúc đẩy thị trường bán lẻ tại Việt Nam, tạo cơ hội cho các nhà quản lý, doanh nghiệp và nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để đưa thị trường bán lẻ phát triển đa dạng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy