
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Nguyễn Thuấn
06/07/2023, 07:00
Trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế đạt khoảng hơn 1,64 triệu, trong đó khách quốc tế đạt khoảng gần 568.000 lượt. Thị trường khách thu hút đến tham quan, du lịch tại tỉnh này, ngoài Thái Lan, Hàn Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ, thị trường đang nổi gồm Úc và Đài Loan...
 
                                            Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế đạt khoảng hơn 1,64 triệu lượt trong nửa năm 2023, trong đó khách nội địa đạt khoảng gần hơn 1,073 triệu lượt, khách quốc tế đạt khoảng gần 568.000 lượt. Khách lưu trú khoảng gần 846.000 lượt. Tổng thu từ du lịch 6 tháng ước đạt khoảng gần 3.500 tỷ đồng, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2022. Các thị trường khách quốc tế lưu trú chiếm tỷ trọng lớn là Thái Lan, Pháp, Úc, Đức, Mỹ, Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đài Loan, Malaysia và một số thị trường khác.
Để tạo ra sự hấp dẫn, thu hút khách đến Huế, trong thời qua, Ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế đã tổ chức một số hoạt động kích cầu du lịch trong khuôn khổ Festival 4 mùa 2023, như Lễ hội chào Hè Huế 2023 diễn ta trong cuối tháng 3, lễ hội Khinh khí cầu Huế 2023 và mới đây nhất là Ngày hội Sen Huế 2023 diễn ra tại hồ Tịnh Tâm thu hút hàng vạn du khách và người địa phương tham gia.
Trong thời gian tới, ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục triển khai Ngày hội Hiphop Huế 2023 vào cuối tháng 7, Ngày hội Lân vào đầu tháng 9 và Tuần lễ du lịch chăm sóc sức khỏe vào tháng 11.
Các sự kiện du lịch này cùng Festival Thể thao Huế 2023 đang diễn ra và Ngày hội Áo dài Huế sắp diễn ra trong tháng 7 cùng với các hoạt động phụ trợ hấp dẫn khác đã, đang và sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch tại Huế, góp phần vào sự phục hồi chung của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
Cùng với đó, sự kiện Nhà ga mới T2 của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài vừa đưa vào hoạt động từ cuối tháng 4 và chính thức được khai trương vào ngày 17/6 vừa qua là một cơ hội tốt để ngành du lịch tỉnh chuẩn bị đón các dòng khách quốc tế đến từ một số thị trường truyền thống và tiềm năng. Nhà ga này có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội). T2 Phú Bài là nhà ga đầu tiên của ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách…
Đáng chú ý, chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài vào rạng sáng ngày 02/7/2023 - xuất phát từ thành phố Côn Minh, Trung Quốc (với 230 hành khách) đây được xem là dấu mốc mới, mở ra tiền đề cho sự phát triển của hàng không quốc tế đến với Thừa Thiên - Huế trong thời gian tới.
Thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện nay ngành du lịch tỉnh này đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, truyền thông hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương; tham mưu cho chính quyền các chính sách tạo điều kiện thuận lợi, vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên Huế; hỗ trợ kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch tâm linh để bổ trợ thêm cho du lịch di sản; đồng thời xây dựng các danh hiệu: “Huế - Thành phố Lễ hội”, “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Thừa Thiên - Huế cũng đang triển khai đề án Festival Bốn mùa nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế xuyên suốt cả năm. Đây là điều kiện thuận lợi và cơ hội tốt cho việc tăng chuyến, mở thêm các đường bay mới đi và đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đánh giá thị trường khách thu hút đến tham quan, du lịch tại Thừa Thiên - Huế sắp tới, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, ngoài thị trường truyền thống Thái Lan, Hàn Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ, thị trường đang nổi gồm Úc và Đài Loan thì thị trường các quốc gia Hồi giáo ở Đông Nam Á và Trung đông là một trong những thị trường tiềm năng cần được quan tâm triển khai xúc tiến.
Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, AEON Việt Nam nổi bật như một doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng một môi trường làm việc ổn định, hạnh phúc và đầy nhân văn. Không chỉ chú trọng đến hiệu quả công việc, AEON Việt Nam còn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tạo điều kiện để mỗi nhân việc đều được phát triển toàn diện cả về nghệ nghiệp lẫn tinh thần.
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ngành hoàn thiện phương án thí điểm Sàn giao dịch thịt heo, chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, kiểm soát truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm, hướng tới vận hành thử phạm vi hẹp trước 31/12/2025...
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
Tháng 5/2025, Nutifood gây chú ý trên thị trường trong nước lẫn quốc tế khi công bố hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - công ty sữa hơn 130 năm tuổi tại Australia. Cú bắt tay này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình toàn cầu hóa của Nutifood, khi doanh nghiệp Việt lần đầu tiên góp phần kiến tạo một thương hiệu sữa chuẩn quốc tế ngay tại “thủ phủ bò sữa” Gippsland, Australia.
DMCC (Dubai Multi Commodities Centre), khu thương mại tự do số một thế giới, quy tụ hơn 26.000 doanh nghiệp đa lĩnh vực, vừa tổ chức tọa đàm quốc tế “Made For Trade 2025” tại TP.HCM. Sự kiện mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước được tiếp cận và mở rộng hoạt động giao thương tại Dubai - trung tâm thương mại hàng đầu của thế giới.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: