
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 26/12/2025
P.V
02/10/2015, 15:25
Một trong những thương hiệu có thể khiến doanh nghiệp Thái Lan phải “e dè” là SUNHOUSE
“Thị trường hàng gia dụng Việt Nam đang đứng trước những làn sóng đổ bộ mạnh mẽ của các thương hiệu lớn đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức..., nếu không “vững tay lái” các thương hiệu trong nước trong nước sẽ bị “đắm” ngay trên sân nhà...”.
Đó là nhận định của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD).
Cũng theo bà Hường, những năm gần đây thị trường hàng gia dụng Việt Nam liên tục đón nhận các thương hiệu lớn từ nước ngoài vào đặt văn phòng đại diện, đầu tư nhà máy sản xuất.
Đặc biệt, thời điểm mở cửa thị trường đang đến gần và nhiều mặt hàng gia dụng sẽ có mức thuế nhập khẩu bằng 0% và điều đó sẽ tác động lớn đến các thương hiệu trong nước.
Bà Usa Wijarurn, Tham tán Rhương mại Thái Lan tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam là thị trường lớn với những lợi thế như dân số đông, đa phần là dân số trẻ với xu hướng tiêu dùng hiện đại, đồng thời Việt Nam cũng là một trong những nền kinh tế đang phát triển được đánh giá là năng động...
Với những yếu tố đó, Việt Nam chắc chắn là một thị trường thu hút đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Riêng về thị trường hàng hoá gia dụng, Việt Nam có nhiều nét tương đồng với Thái Lan nên hàng hoá Thái Lan rất dễ thâm nhập thị trường Việt Nam.
Ngược lại, Việt Nam có một số thương hiệu hàng gia dụng lớn mà chính các doanh nghiệp Thái Lan phải “e dè”, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam cần có những tính toán kỹ càng vì sự cạnh tranh không chỉ đến từ Thái Lan mà đến từ nhiều quốc gia khác và mỗi quốc gia lại có một thế mạnh riêng.
Một trong những thương hiệu có thể khiến doanh nghiệp Thái Lan phải “e dè” là SUNHOUSE, thương hiệu đang đứng đầu trong thị trường hàng gia dụng Việt Nam hiện nay.
Tại lễ trao giải Sao Vàng Đất Việt năm 2015 cho 200 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ngày 4/10 tới, Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE là thương hiệu duy nhất hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia dụng lọt vào top 100 của giải thưởng uy tín này.
Ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, ban tổ chức đã nhận được hồ sơ tham gia của rất nhiều doanh nghiệp có thương hiệu uy tín tại Việt Nam cũng như quốc tế và những doanh nghiệp được trao giải thực sự là những doanh nghiệp xuất sắc.
Riêng với SUNHOUSE, đây sẽ là nguồn cổ vũ lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia dụng trong nước hiện nay để vững bước trước cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay.
Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch SUNHOUSE cho biết, công ty hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp và điện dân dụng.
Ngoài giải thưởng Sao Vàng Đất Việt lần này, SUNHOUSE cũng đã từng được ghi nhận bằng việc lọt vào “Top 100 thương hiệu nhãn hiệu hàng đầu ASEAN 2014”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”…
Cũng theo ông Phú, SUNHOUSE đang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con với 1 công ty mẹ và 6 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực thực phẩm - bánh kẹo, hàng gia dụng, logistics... Trong đó, thương hiệu SUNHOUSE được biết đến chủ yếu qua các sản phẩm hàng gia dụng.
Từ một nhà máy 12.000 m2 với 60 lao động ban đầu, đến nay nhà máy của SUNHOUSE đã có quy mô 48.000 m2 với gần 1.000 lao động.
Ngoài ra SUNHOUSE đã xây dựng mạng lưới với 100 điểm phân phối và 13.000 đại lý trong cả nước, và đến nay đã chiếm khoảng 25% thị phần hàng gia dụng cả nước.
Hiện SUNHOUSE cũng đã xuất khẩu hàng sang nhiều thị trường khác như Iraq, Iran, Arab Saudi, ASEAN... với tỉ trọng xuất khẩu đạt 10% sản lượng.
“Thay cho lời cảm ơn gửi tới hơn 16 triệu gia đình đã tin tưởng và sử dụng các sản phẩm SUNHOUSE, chúng tôi cam kết sẽ luôn không ngừng đầu tư, nghiên cứu sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt, thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng, bảo vệ sức khỏe người sử dụng...”, ông Nguyễn Xuân Phú nói.
Ông cũng tin tưởng, SUNHOUSE sẽ là một trong số ít thương hiệu có thể đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn của nước ngoài trên thị trường nội địa.
Trong 11 tháng năm 2025, kim ngạch trao đổi song phương giữa Việt Nam và Singapore đạt gần 36 tỷ SGD, tăng 25,7% so với cùng kỳ 2024, và tăng 13,56% so với tổng kim ngạch cả năm 2024 (31,67 tỷ SGD). Đây là giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu song phương cao nhất từ trước tới nay giữa hai nước...
Sau gần 5 năm kiên trì kiến nghị, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và cộng đồng doanh nghiệp ngành thủy sản vui mừng đón nhận tin vui lớn. Theo đó, từ ngày 15/12/2025, các hoạt động chế biến thủy sản đã chính thức được công nhận và hưởng ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp...
Với lợi thế về đất đai, khí hậu và quy mô chăn nuôi lớn, Thanh Hóa đang được Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn lựa chọn nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao, gắn sản xuất với chế biến và xuất khẩu...
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Doanh nghiệp niêm yết
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: