
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
P.V
02/10/2015, 15:25
Một trong những thương hiệu có thể khiến doanh nghiệp Thái Lan phải “e dè” là SUNHOUSE
“Thị trường hàng gia dụng Việt Nam đang đứng trước những làn sóng đổ bộ mạnh mẽ của các thương hiệu lớn đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức..., nếu không “vững tay lái” các thương hiệu trong nước trong nước sẽ bị “đắm” ngay trên sân nhà...”.
Đó là nhận định của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD).
Cũng theo bà Hường, những năm gần đây thị trường hàng gia dụng Việt Nam liên tục đón nhận các thương hiệu lớn từ nước ngoài vào đặt văn phòng đại diện, đầu tư nhà máy sản xuất.
Đặc biệt, thời điểm mở cửa thị trường đang đến gần và nhiều mặt hàng gia dụng sẽ có mức thuế nhập khẩu bằng 0% và điều đó sẽ tác động lớn đến các thương hiệu trong nước.
Bà Usa Wijarurn, Tham tán Rhương mại Thái Lan tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam là thị trường lớn với những lợi thế như dân số đông, đa phần là dân số trẻ với xu hướng tiêu dùng hiện đại, đồng thời Việt Nam cũng là một trong những nền kinh tế đang phát triển được đánh giá là năng động...
Với những yếu tố đó, Việt Nam chắc chắn là một thị trường thu hút đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Riêng về thị trường hàng hoá gia dụng, Việt Nam có nhiều nét tương đồng với Thái Lan nên hàng hoá Thái Lan rất dễ thâm nhập thị trường Việt Nam.
Ngược lại, Việt Nam có một số thương hiệu hàng gia dụng lớn mà chính các doanh nghiệp Thái Lan phải “e dè”, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam cần có những tính toán kỹ càng vì sự cạnh tranh không chỉ đến từ Thái Lan mà đến từ nhiều quốc gia khác và mỗi quốc gia lại có một thế mạnh riêng.
Một trong những thương hiệu có thể khiến doanh nghiệp Thái Lan phải “e dè” là SUNHOUSE, thương hiệu đang đứng đầu trong thị trường hàng gia dụng Việt Nam hiện nay.
Tại lễ trao giải Sao Vàng Đất Việt năm 2015 cho 200 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ngày 4/10 tới, Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE là thương hiệu duy nhất hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia dụng lọt vào top 100 của giải thưởng uy tín này.
Ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, ban tổ chức đã nhận được hồ sơ tham gia của rất nhiều doanh nghiệp có thương hiệu uy tín tại Việt Nam cũng như quốc tế và những doanh nghiệp được trao giải thực sự là những doanh nghiệp xuất sắc.
Riêng với SUNHOUSE, đây sẽ là nguồn cổ vũ lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia dụng trong nước hiện nay để vững bước trước cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay.
Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch SUNHOUSE cho biết, công ty hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp và điện dân dụng.
Ngoài giải thưởng Sao Vàng Đất Việt lần này, SUNHOUSE cũng đã từng được ghi nhận bằng việc lọt vào “Top 100 thương hiệu nhãn hiệu hàng đầu ASEAN 2014”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”…
Cũng theo ông Phú, SUNHOUSE đang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con với 1 công ty mẹ và 6 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực thực phẩm - bánh kẹo, hàng gia dụng, logistics... Trong đó, thương hiệu SUNHOUSE được biết đến chủ yếu qua các sản phẩm hàng gia dụng.
Từ một nhà máy 12.000 m2 với 60 lao động ban đầu, đến nay nhà máy của SUNHOUSE đã có quy mô 48.000 m2 với gần 1.000 lao động.
Ngoài ra SUNHOUSE đã xây dựng mạng lưới với 100 điểm phân phối và 13.000 đại lý trong cả nước, và đến nay đã chiếm khoảng 25% thị phần hàng gia dụng cả nước.
Hiện SUNHOUSE cũng đã xuất khẩu hàng sang nhiều thị trường khác như Iraq, Iran, Arab Saudi, ASEAN... với tỉ trọng xuất khẩu đạt 10% sản lượng.
“Thay cho lời cảm ơn gửi tới hơn 16 triệu gia đình đã tin tưởng và sử dụng các sản phẩm SUNHOUSE, chúng tôi cam kết sẽ luôn không ngừng đầu tư, nghiên cứu sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt, thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng, bảo vệ sức khỏe người sử dụng...”, ông Nguyễn Xuân Phú nói.
Ông cũng tin tưởng, SUNHOUSE sẽ là một trong số ít thương hiệu có thể đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn của nước ngoài trên thị trường nội địa.
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: