
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Lan Anh
17/06/2025, 11:13
Sở hữu ô tô ngày càng dễ dàng, nhưng chi phí vận hành, bảo dưỡng lại là "nỗi lo vô hình" của nhiều người. Thấu hiểu điều đó, Suzuki đưa ra lời giải thuyết phục bằng chiến lược hậu mãi thực tế, minh bạch, giúp việc "nuôi xe" trở thành một trải nghiệm nhẹ nhàng và an tâm…
Trong vài năm trở lại đây, ô tô không còn là tài sản xa xỉ với người Việt nhờ các chính sách giá cạnh tranh, thủ tục vay vốn linh hoạt và sự xuất hiện của nhiều mẫu xe phù hợp. Tổng doanh số bán xe quý 1/ 2025 đã tăng 24% so với cùng kỳ năm 2024 (theo VAMA).
BẢO DƯỠNG XE KHÔNG CÒN LÀ GÁNH NẶNG VỚI NGƯỜI DÙNG SUZUKI
Khi việc mua ô tô dễ dàng hơn, người dùng lại bắt đầu nghĩ xa hơn: khi cần bảo dưỡng thì sao, phụ tùng có sẵn không, giá dịch vụ có “trên trời”, có phải đợi lâu như lời đồn, hệ thống đại lý có thuận tiện chưa.
Không ít người mua xe có xu hướng né tránh các thương hiệu mới, chỉ có vài đại lý trên cả nước - đơn giản vì ngại khâu sửa chữa và bảo trì lâu dài. Ngược lại, với những hãng lâu đời và có tiếng như Suzuki, khách hàng đôi khi lại e ngại một số điều khác: dịch vụ của “hàng Nhật” liệu có khắt khe, cầu kỳ hoặc... tốn kém? Số lượng đại lý Suzuki liệu có đủ phục vụ nhu cầu của đông đảo người dùng ở các tỉnh thành?
Thực tế với Suzuki, chế độ sau bán hàng được đảm bảo hướng về sự minh bạch, hợp lý và thân thiện với người dùng phổ thông. Trong 5 năm qua, hãng xe Nhật đã có những điều chỉnh rõ rệt về dịch vụ hậu mãi, giúp người dùng phổ thông sở hữu và vận hành xe thêm dễ dàng.
HẬU MÃI CHÂN THÀNH VÀ TẬN TÂM
“Mình đi xe Suzuki từ năm 2020, đến giờ cũng hơn 5 năm rồi. Thấy xe bền, ít hỏng vặt và rất tiết kiệm xăng, trung bình đổ đầy bình chỉ trên dưới 800.000 đồng. Mỗi lần bảo dưỡng cũng nhẹ nhàng, chi phí không cao. Cái mình thấy tiện nữa là thông tin bảo dưỡng và giá phụ tùng đều có sẵn trên website, nên mình chủ động kiểm tra trước được. Phụ tùng chính hãng thì luôn có, đặt cái là thay liền, không phải đợi. Mấy anh kỹ thuật ở đại lý cũng làm việc chuyên nghiệp, mình cần gì thêm đều hỗ trợ rất tốt”. anh Nguyên, một khách hàng Suzuki chia sẻ lý do gắn bó lâu dài với hãng.
Chính sách bảo dưỡng hợp lý và chi phí cạnh tranh, minh bạch là điểm mạnh của Suzuki trong phân khúc xe Nhật.
Các linh kiện phụ tùng thay thế và bảo dưỡng định kỳ đều được công khai giá cả, mã phụ tùng trên website của hãng, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và yên tâm sử dụng.
Chi phí vật tư, bảo dưỡng tham khảo của Suzuki:
Lọc nhớt (XL7 Hybrid): ~90.000 VNĐ;
Lọc gió máy lạnh (Jimny): ~300.000 VNĐ;
Chi phí bảo dưỡng cấp nhỏ (7.500km): ~800.000 - 900.000 VNĐ (trong khi các mẫu xe khác thông thường theo mốc 5.000km, dao động từ 1 triệu trở lên, và còn cao hơn nữa đối với xe hybrid).
Ngoài ra, về nguồn cung phụ tùng chính hãng, từ phụ tùng bảo dưỡng định kỳ, phụ tùng cho xe cần thay thế khẩn cấp đến các linh kiện luân chuyển thường xuyên, hệ thống đại lý Suzuki đều được trang bị đầy đủ để đáp ứng nhanh chóng tới 98% nhu cầu của khách hàng.
Khi đến kỳ bảo dưỡng, khách hàng có thể chủ động đặt hẹn với các đại lý để được phục vụ nhanh chóng. Thông thường, thời gian chờ đợi trung bình tại đại lý chỉ khoảng 60 phút cho một lần bảo dưỡng. Đối với các khu vực tỉnh xa, các đại lý Suzuki cũng thường xuyên tổ chức các chương trình bảo dưỡng lưu động.
Nhằm đảm bảo khách hàng trên toàn quốc dễ dàng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ chính hãng, Việt Nam Suzuki đã phát triển hơn 34 Đại lý ô tô 3S (Đại lý bán hàng - Dịch vụ - Phụ tùng) trên khắp cả nước, từ Thái Nguyên, đến tận Cà Mau. Đáng chú ý, các Đại lý liên tục được nâng cấp trang thiết bị, đào tạo đội ngũ và cập nhật quy trình theo tiêu chuẩn chất lượng Suzuki Nhật Bản.
YÊN TÂM SỬ DỤNG DÀI LÂU
Nhờ vào chất lượng động cơ bền bền bỉ, hiệu suất ổn định, Suzuki tự tin áp dụng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km (cho động cơ và hộp số, một số bộ phận thuộc cơ chế hybrid), tùy điều kiện nào đến trước. Hơn thế, hiếm có hãng xe nào bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 160.000 km như Suzuki.
Không chỉ vậy, các dòng xe Suzuki tại Việt Nam hiện nay như Jimny hay XL7 Hybrid đều sở hữu chất lượng chuẩn Nhật, vận hành ổn định và hiếm khi gặp hỏng hóc vặt - mang đến sự yên tâm tối đa trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, công nghệ mild hybrid trên XL7 Hybrid không chỉ nâng cao trải nghiệm lái mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với nhiều mẫu xe xăng cùng phân khúc, chỉ từ 5.36l/ 100km.
Từ sản phẩm chất lượng Nhật Bản, hệ thống đại lý rộng khắp, dịch vụ minh bạch cho đến chính sách hậu mãi hợp lý, Suzuki đang từng bước xây dựng hình ảnh một thương hiệu ô tô “chân thật, đồng hành bền lâu”. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm rằng việc “nuôi xe” Suzuki là một trải nghiệm dễ chịu, tiết kiệm và không còn là gánh nặng như nhiều người vẫn nghĩ.
Thành công lọt vào top 10 thương hiệu bán chạy nhất năm 2024 (theo VAMA) là minh chứng cho thấy chiến lược của Suzuki đang đi đúng hướng. Hãng không chỉ cạnh tranh bằng sản phẩm, mà còn xây dựng lợi thế bền vững từ chính sách hậu mãi minh bạch và chi phí sở hữu hợp lý, đáp ứng đúng nhu cầu thực của người tiêu dùng Việt.
* Thông tin chi tiết:
Quy định bảo hành: https://suzuki.com.vn/pages/quy-dinh-bao-hanh-o-to
Bảo dưỡng định kỳ: https://suzuki.com.vn/pages/bao-duong-dinh-ky-o-to
Danh sách Đại lý Suzuki: https://suzuki.com.vn/danh-sach-dai-ly/o-to
Phụ tùng bảo dưỡng: https://suzuki.com.vn/pages/phu-tung-chinh-hang
Ngày 18/10 vửa qua – Công ty EFFECT đã phối hợp cùng Cục Thuế Khu vực 1, Hà Nội tổ chức hội thảo trực tuyến “Đồng hành cùng hộ kinh doanh bỏ thuế khoán”, thu hút hàng trăm hộ kinh doanh tham dự.
J&T Express đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng cũng như công nghệ ở quy mô lớn, nhằm đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng đúng hẹn trong dịp cao điểm cuối năm.
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Với nhiều nỗ lực không ngừng trong thực thi trách nhiệm xã hội và kiên định con đường phát triển xanh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau – PVCFC) tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 5/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: