
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 23/12/2025
Minh Nguyệt
20/12/2021, 15:10
Thương hiệu 125 năm tuổi trong làng trang sức và pha lê tiếp tục hé lộ những tác phẩm mới từ giám đốc sáng tạo Giovanna Engelbert. Trong bộ sưu tập mới, Swarovski tiếp tục kể câu chuyện về di sản phong phú của thương hiệu cùng tình yêu nghệ thuật và sự trân trọng thế giới tự nhiên…
Swarovski’s Wonderlab, một thế giới tưởng tượng nơi phép thuật và khoa học gặp gỡ nhau, trở thành ý tưởng tiêu điểm với màu sắc tươi sáng trong Collection II.
Theo giám đốc sáng tạo Engelbert: "Collection II cho chúng tôi cơ hội để đi sâu hơn vào thế giới của những điều kỳ diệu. Từ cái nhìn sâu sắc hơn về phong trào Bohemian đến thẩm mỹ thiết kế nghệ thuật của Bauhaus cho đến cảnh quan thiên nhiên xanh tươi của Klimt, chúng tôi có thể kể câu chuyện về di sản của nước Áo với hơi hướng hiện đại. Bằng cách này, mỗi món đồ pha lê trở thành một mô hình thu nhỏ thể hiện phong cách riêng của mỗi người".
Collection II mang tên Wonderlab thực tế là sự đột phá vượt bậc về màu sắc, kết cấu, họa tiết và những đường cắt tạo ra vô số mảnh ghép độc đáo của nhiều tác phẩm để thể hiện bản thân của từng cá nhân - cổ điển, táo bạo, hay ngọt ngào, và nổi bật. Bộ sưu tập này đa dạng các phong cách bao gồm dây chuyền, bông tai, nhẫn, vòng tay và đồ trang sức. Tính linh hoạt của các phụ kiện sáng chói, đường cắt tinh xảo, cùng công nghệ màu sắc rực rỡ giúp bạn dễ dàng kết hợp các món trang sức với nhau, thỏa sức sáng tạo theo từng phong cách.
Bộ sưu tập có bốn mảnh ghép chính. Đầu tiên là dòng sản phẩm Dulcis, sự kết hợp đỉnh cao giữa sự sắc nét và sự mềm mại qua lăng kính nghệ thuật hiên đại cùng việc mở rộng các mảnh nối crôm và pha lê, mang đến một tác phẩm biến tấu đầy màu sắc. Tông màu vàng và vàng hồng mang đến giúp các thiết kế Swarovski cổ điển trở nên táo bạo và tinh tế hơn.
Dòng sản phẩm Lucent là những màu sắc đá quý rực rỡ, tạo điểm nhấn bắt mắt nhưng vẫn vui tươi. Những đường cắt hình học chuẩn xác hoàn toàn bằng pha lê dễ dàng kết hợp cùng các trang phục đơn giản nhưng luôn thu hút mọi ánh nhìn. Với Collection II, Lucent mở rộng thêm các dòng sản phẩm như đồng hồ, bút, túi xách, tạo ra không gian trải nghiệm tối đa cho khách hàng.
Trong khi đó, dòng Stella như thể các chòm sao pha lê được đính xen kẽ trên bề mặt bông tai dây chuyền hay lắc tay, khiến chúng trở nên tinh tế và thanh thoát. Cuối cùng là dòng Somnia - sự kết hợp giữa đá quý và pha lê tạo ra những hạt cườm lung linh bậc nhất. Các chuỗi ombre có màu sắc tương tự nhau được sắp xếp để tạo ra một hình dạng mới tựa như các kỳ quan thiên nhiên - nơi mà vẻ đẹp của vũ trụ và tự nhiên cùng tồn tại.
Tại Swarovski, tất cả bộ phận của công ty đều được hợp nhất theo tinh thần mang đến một thế giới thuỷ tinh pha lê được chế tác thủ công tinh xảo và đẳng cấp. Được thành lập vào năm 1895 tại Áo, công ty thiết kế, sản xuất và kinh doanh pha lê, đá quý, kim cương và đá Zirconia được chế tác bởi Swarovski (Swarovski Created Diamonds và Zirconia) với chất lượng hàng đầu thế giới, đồ trang sức và phụ kiện cũng như vật dụng gia đình bằng pha lê. Cùng với các công ty chị em Swarovski Optik (thiết bị quang học) và Tyrolit (vật liệu mài mòn), Swarovski Crystal Business hình thành tập đoàn Swarovski.
Mối quan hệ có trách nhiệm với con người và hành tinh luôn là một phần không thể thiếu trong di sản của Swarovski. Điều này thể hiện trong định hướng phát triển bền vững của công ty được thiết lập chặt chẽ với các chương trình và cơ sở giáo dục dành cho thanh thiếu niên, nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự chủ động của con người trong việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên cũng như các tác động xã hội tích cực. Những điều kỳ diệu của Swarovski sẽ luôn được tìm thấy tại hệ thống cửa hàng phân phối chính thức.
Với chất lượng vượt trội, thiết kế sáng tạo và trải nghiệm khác biệt, MATSU – nhãn hàng gia dụng của Công ty CPSX Nhựa Duy Tân đã được vinh danh Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng 2025 tại chương trình “Tin Dùng Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Căng thẳng địa chính trị leo thang đang chi phối dòng khách du lịch giữa Trung Quốc và Nhật Bản.
Các báo cáo cho biết, người mua sắm trong năm tới muốn tận hưởng những sản phẩm cao cấp và đang tìm kiếm những sản phẩm mang lại “sự phong phú về kết cấu” và “sự khéo léo trong chế biến” thông qua công thức và nguyên liệu…
Ngày 18/12/2025, Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp đã được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Xanh – Bền vững 2025 với dòng sản phẩm gia dụng thủy tinh Lotus Glass, ghi nhận những nỗ lực phát triển gắn liền với trách nhiệm môi trường và tiêu dùng bền vững.
Để đáp ứng nhu cầu cuối năm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch chi tiết cho các chương trình kích cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu. Trong đó có các chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá sâu…
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: