Tai nạn giao thông đã giảm sâu

Nguyên Vũ

28/10/2012, 20:19

Chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một tiêu chuẩn để đánh giá tổ chức Đảng và phân loại đảng viên

Kết quả bố trí lệch giờ làm việc, học tập 
tại Thủ đô vào giờ cao điểm buổi sáng, giao thông thành phố đã thông
 suốt.
Kết quả bố trí lệch giờ làm việc, học tập tại Thủ đô vào giờ cao điểm buổi sáng, giao thông thành phố đã thông suốt.

Tai nạn giao thông giảm sâu, vào giờ cao điểm buổi sáng giao thông Hà Nội đã thông suốt… Chính phủ báo cáo Quốc hội kết quả thực hiện nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 về các giải  pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Những con số cụ thể ở

nghị quyết này là từ năm 2012 hàng năm giảm tai nạn giao thông từ 5 đến 10%

. Ngay trong năm 2012 và những năm tiếp theo giảm mức độ ùn tắc ở hai thành phố lớn và những trục đường quan trọng về ùn tắc giao thông, nhất là những sự cố ùn tắc tới trên 30 phút.

Báo cáo của Chính phủ cho biết, 9 tháng qua trong cả nước đã xảy ra 23.619 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.908 người, bị thương 25.002 người. So với 9 tháng năm 2011, giảm 9.360 vụ (28,38%), giảm 1.502 người chết (17,86%), giảm 10.634 người bị thương (29,84%).

Về chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội, kết quả bố trí lệch giờ làm việc, học tập tại Thủ đô vào giờ cao điểm buổi sáng, giao thông thành phố đã thông suốt.

Vào giờ cao điểm buổi chiều, tình hình giao thông đã có những cải thiện rõ rệt trên một số tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc như Trường Chinh, Chùa Bộc, Tây Sơn, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Trãi, Nguyễn Lương Bằng, Xuân Thủy - Cầu Giấy....  

Ùn tắc giao thông tại Tp.HCM cũng được cho là đã có nhiều chuyển biến tích cực với các giải pháp mang tính đột phá như bố trí lệch giờ làm việc, học tập; lắp đặt cầu vượt cho xe có tải trọng nhẹ…

Hiện Hà Nội chỉ còn 67 điểm điểm nút thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, giảm 46% so với cuối năm 2010, Tp.HCM trong 9 tháng xảy ra 2 vụ ùn tắc giao thông trên 30 phút, so với cùng kỳ năm 2011 giảm 22 vụ (91,67%), báo cáo cho biết.

Hai chỉ tiêu cơ bản được đặt ra trong năm 2013 là giảm 5% - 10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương so với năm 2012. Đồng thời giảm cả về số vụ ùn tắc, điểm ùn tắc ở cả Hà Nội và Tp.HCM.

Một trong những giải pháp trọng tâm được Chính phủ xác định cho năm sau là tăng cường vai trò của cấp ủy đảng trong công tác chỉ đạo, thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đưưa công tác này vào trong nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ, phải coi việc chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của tổ chức Đảng và phân loại đảng viên.

Xem xét báo cáo của Chính phủ, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho rằng, tình hình trật tự an toàn giao thông còn nghiêm trọng và diễn biến phức tạp, thiệt hại về người và tài sản vẫn ở mức cao.

Bên cạnh đó, việc thực hiện các giải pháp để chống ùn tắc chưa quyết liệt. Ủy ban dẫn kết quả điều tra xã hội học (tháng 9/2012) cho thấy chỉ có 18,5% người được hỏi hài lòng với các giải pháp chống ùn tắc do chính quyền hai thành phố thực hiện, 52,3% chưa hài lòng và 14,2% không hài lòng.

Hiện toàn quốc có 37.601.594 phương tiện đường bộ, trong đó có 1.970.698 xe ôtô và 35.631.256 mô tô, vẫn theo số liệu của Ủy ban này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy