Tạm dừng chạy tàu Bắc - Nam SE7 và SE8

Y Nhung

20/04/2011, 08:49

Đầu tháng 5 tới đây, ga Sài Gòn sẽ tạm ngừng khai thác tàu SE7 và SE8 phục vụ hành trình Bắc - Nam

Tàu SE7 và SE8 chạy từ Tp.HCM ra Hà Nội mất 33 giờ.
Tàu SE7 và SE8 chạy từ Tp.HCM ra Hà Nội mất 33 giờ.

Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Sài Gòn (ga Sài Gòn) vừa có thông báo sẽ tạm dừng khai thác tàu SE7 và SE8 từ đầu tháng 5/2011.

Đây là đôi tàu phục vụ trên hành trình Bắc - Nam. Thời gian chạy từ Tp.HCM tới Hà Nội là 33 giờ. Cụ thể, tại Tp.HCM tàu SE8 sẽ tạm dừng phục vụ từ ngày 7/5, còn ở Hà Nội tàu SE7 ngừng chạy kể từ ngày 6/5.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng ga Sài Gòn cho hay, hiện nay giá nhiên liệu đang đứng ở mức khá cao, trong khi lượng khách đi lại trên hành trình Hà Nội- Tp.HCM và ngược lại giảm đáng kể, khiến nhà ga phải tạm dừng phục vụ trên hai đoàn tàu này để đảm bảo hiệu quả trong quá trình kinh doanh.

Về thời gian sẽ đưa hai đoàn tàu trở lại hoạt động, theo ông Thành, thời gian tới căn cứ vào lượng khách có nhu cầu đi lại trên hành trình này vào dịp hè sắp tới, nhà ga sẽ có kế hoạch cụ thể.

Đối với hành khách đã mua vé đi tàu SE7 và SE8 trong những ngày tạm ngừng chạy, ga Sài Gòn sẽ bố trí cho hành khách được sử dụng vé đã mua đi vào các tàu khác cùng ngày. “Trường hợp hành khách không có nhu cầu đi tiếp thì nhà ga trả lại nguyên tiền vé không thu phụ phí”, ông Thành nói.

Từ 8/4/2011, vé tàu Thống Nhất đã đồng loạt tăng thêm từ 5-18%. Sau khi điều chỉnh, giá vé thấp nhất của tàu Thống Nhất là 486.000 đồng/lượt (tàu TN1, ghế ngồi cứng), giá vé cao nhất của tàu Thống Nhất là 1.495.000 đồng/lượt (tàu SE3, giường nằm mềm có điều hòa).

* Do lỗi nghiệp vụ của phóng viên, lần cập nhật đầu tiên của bản tin này đã đưa ra thông tin: việc tạm dừng chạy tàu SE7 và SE8 là để giảm lỗ. Tòa soạn đã điều chỉnh theo đúng thông tin gốc được ông Nguyễn Văn Thành cung cấp, là để "đảm bảo hiệu quả kinh doanh". VnEconomy chân thành xin lỗi ông Nguyễn Văn Thành và bạn đọc.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy