Tân Tổng giám đốc Bamboo Airways cam kết đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 chiếc
Ánh Tuyết
23/10/2023, 15:00
Kể từ ngày 23/10, ông Lương Hoài Nam, chuyên gia hàng không, cựu Tổng giám đốc Jetstar Pacific Airlines giữ vị trí Tổng giám đốc Bamboo Airways. Tân Tổng giám đốc hãng bay hứa hẹn tăng tốc quá trình tái cấu trúc hãng, trước hết sẽ đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 tàu bay...
Trong quá trình tái cấu trúc, Bamboo Airways hiện đang co hẹp, huỷ nhiều đường bay đến Đức, Úc, Hàn Quốc...
Bamboo Airways cho biết ông Lương Hoài Nam là tiến sĩ hàng không tại Nga, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, du lịch, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn như Trưởng ban Kế hoạch thị trường & Tổng biên tập Tạp chí Heritage của hãng hàng không Vietnam Airlines, Tổng giám đốc Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản Nam Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…
Tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm.
Đây là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Đình Tuệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Bamboo Airways, kỳ vọng Tân Tổng giám đốc Bamboo Airways sẽ phát huy những thế mạnh trên cương vị mới, kề vai sát cánh cùng hội đồng quản trị và nhà đầu tư chiến lược, cán bộ nhân viên toàn hãng, để đưa hoạt động của Bamboo Airways đạt được những bước tiến mới.
Nhận nhiệm vụ giao phó, Tổng giám đốc Lương Hoài Nam, cho biết quá trình tái cấu trúc Bamboo Airways đã và đang diễn ra với đường hướng rõ ràng và đúng đắn. "Trên cương vị Tổng giám đốc Bamboo Airways, tôi cam kết nỗ lực hết sức mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó, góp phần tăng tốc quá trình tái cấu trúc hãng, để hãng sớm ổn định hoạt động, mở ra cơ hội phát triển. Trước hết, đặt mục tiêu đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 tàu bay, hướng tới nâng lên 50 tàu và nhiều hơn”, ông Nam khẳng định.
Trong thời gian vừa qua, Bamboo Airways song song duy trì khai thác đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối và chất lượng dịch vụ tốt, cùng lúc triển khai quyết liệt các giải pháp để tái cấu trúc toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
Những giải pháp tổng thể đã giúp Bamboo Airways xây dựng hướng đi phù hợp mới cho giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024.
Cụ thể, cấu trúc đội tàu dự kiến bao gồm các chủng loại máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, nổi bật tập trung vào các đường bay trục chính đến Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, các đường bay du lịch, công vụ có nhu cầu cao; cũng như các đường bay quốc tế tới Đông Nam Á.
Cùng với đó, Bamboo Airways tiếp tục đa dạng hoá mạng lưới đối tác tiềm năng, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp Boeing và Airbus để triển khai các thoả thuận mua tàu bay đã được ký kết, nhằm chủ động gia tăng nguồn lực đội tàu bay giai đoạn 2024 - 2028 và những năm tiếp theo.
Đây sẽ là cánh cửa mở ra thêm cơ hội cho sự phát triển và tăng trưởng trong tương lai của Bamboo Airways, kịp thời đón đầu những cột mốc phát triển lớn của hàng không Việt Nam, gần nhất là thời điểm nhà ga hành khách T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đi vào khai thác năm 2025 và Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào khai thác năm 2026.
NỖ LỰC GỠ KHÓ ĐỂ HÃNG BAY SỐNG SÓT VÀ PHỤC HỒI
Trước đó, ngày 20/10/2023, Văn phòng Chính phủ có công văn số 8166/VPCP-DMDN gửi các bộ: Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông vận tải và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái liên quan đến các kiến nghị của Bamboo Airways.
Cụ thể, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 6354/VPCP-ĐMDN ngày 18/8/2023.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện việc thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư về quy mô đội tàu bay lên trên 30 tàu đúng quy định của Luật Đầu tư số 61/2020/QH14 ngày 17/6/2020 và Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư; trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định của pháp luật.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nghiên cứu báo cáo của Bộ Giao thông vận tải tại công văn số 10347/BGTVT-VT ngày 15/9/2023 nêu trên để xử lý theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định của pháp luật.
Trước đó, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bamboo Airways và các cơ quan liên quan nghiên cứu báo cáo của Công ty tại văn bản nêu trên để xem xét, hỗ trợ, xử lý theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và quy định pháp luật nhằm phát triển hãng hàng không này. Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.
Dọn đường để ngành hàng không phục hồi hoàn toàn
07:32, 23/10/2023
Đề xuất xây thêm nhà ga sân bay Phù Cát, Bình Định tìm cách đưa du lịch thành mũi nhọn kinh tế
15:46, 17/10/2023
Sẵn sàng thu phí tự động ngay tại sân bay, tiến tới thu phí đa làn tự do
08:00, 15/10/2023
Đọc thêm
Ninh Bình sắp có thêm hai dự án lớn với tổng vốn hơn 4.200 tỷ đồng
UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành các quyết định chấp thuận nhà đầu tư hai dự án quan trọng tại phường Hà Nam, gồm Khu tổ hợp giáo dục - đào tạo và dịch vụ thương mại cùng Khu văn hoá đa năng ngoài công lập...
Khánh thành Tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II
Với tổng vốn đầu tư 2,2 tỷ USD theo hình thức BOT, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II vừa chính thức đưa Tổ máy số 1 công suất 665 MW vào vận hành, đánh dấu mốc hợp tác lớn giữa các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc và tỉnh Hà Tĩnh.
Cân nhắc phương án kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến sân bay Long Thành
Dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đến Trấn Biên và sân bay Long Thành vốn đầu tư khoảng 65.000 tỷ đồng, dự kiến chia làm 3 đoạn tuyến. Trong đó đoạn 27 km kết nối đến sân bay đang cân nhắc phương án ngắn nhất để tiết kiệm chi phí và thuận lợi kết nối…
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy tăng trưởng, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công
Để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân và thúc đẩy tăng trưởng, TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập các Tổ công tác chuyên trách…
Diễn biến mới nhất về dự án hơn 52 triệu USD tại Nghệ An
Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An vừa thông qua chủ trương thu hồi gần 182 ha đất tại Hưng Nguyên để thực hiện dự án VSIP 3 với tổng vốn hơn 52 triệu USD. Đây được xem là bước mở đường cho một khu công nghiệp mới, nối tiếp thành công của hai dự án VSIP trước đó nhằm tạo thêm động lực thu hút đầu tư nước ngoài vào địa phương...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: