Tăng cường chế tài xử phạt hãng hàng không chậm, hủy chuyến bay

KIỀU LINH

13/09/2018, 10:01

Bộ Giao thông Vận tải được giao nhiệm vụ tăng cường chế tài xử phạt hành chính về chậm hủy chuyến.

Các nguyên nhân dẫn đến chậm chuyến chủ yếu là do các hãng hàng không; tàu bay về muộn, trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng, quản lý điều hành bay, thời tiết.
Các nguyên nhân dẫn đến chậm chuyến chủ yếu là do các hãng hàng không; tàu bay về muộn, trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng, quản lý điều hành bay, thời tiết.

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2018-2021.

Theo đó, để thực hiện thành công mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành và chính quyền địa phương các cấp đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông, trong đó có ngành hàng không dân dụng.

Bộ Giao thông Vận tải được giao nhiệm vụ đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn hàng không dân dụng tại các cảng hàng không, sân bay, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay; Hoàn thiện các phương thức bay đảm bảo công tác điều hành, khai thác mạng đường bay hiệu quả và tránh việc ùn tắc trên không; nâng cao năng lực giải phóng hành khách và hàng hóa tại các cảng hàng không, sân bay.

Bộ Giao thông Vận tải nhanh chóng có giải pháp chống ùn tắc giao thông và bảo đảm an toàn giao thông cho các sân bay lớn, trên bầu trời, trong cảng hàng không và hệ thống giao thông tiếp cận sân bay; quản lý phát triển vận tải hàng không bền vững tránh phát triển nóng.

Đặc biệt, giảm tình trạng chậm hủy chuyến, tăng cường chế tài xử phạt hành chính về chậm hủy chuyến.

Bộ Công an được giao nhiệm vụ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm uy hiếp an toàn hàng không dân dụng như việc chiếu tia lazer vào máy bay, tấn công mạng, và các hành vi vi phạm có tính chất tương tự khác.

Trước đó, theo số liệu tổng hợp từ Cục Hàng không - Bộ Giao thông Vận tải, trong tháng 8 vừa qua, Jetstar Pacific tiếp tục đạt "quán quân" về tỷ lệ chậm chuyến, với số chuyến khai thác chậm là 709 chuyến, chiếm 24,6% số lượng chuyến bay khai thác.

Vietnam Airlines đứng thứ 2 với 1.550 chuyến chậm, chiếm 14,2%. VietJet Air đứng thứ ba với 1.312 chuyến chậm, chiếm 13,4%. Vasco đứng cuối với 54 chuyến chậm, chiếm 4,4%.

Các nguyên nhân dẫn đến chậm chuyến chủ yếu là do các hãng hàng không; tàu bay về muộn, trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng, quản lý điều hành bay, thời tiết…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy