Tặng tiền cho khách, chiêu khuyến mại thời khủng hoảng
Cuối năm 2008, MobiFone đã công bố một chương trình khuyến mại khá đặc biệt để đón chào năm mới 2009
Cuối năm 2008, MobiFone đã công bố một chương trình khuyến mại khá đặc biệt để đón chào năm mới 2009.
Vào thời điểm MobiFone công bố chương trình, với tên gọi "Xuân MobiFone nở rộ, trải tài lộc khắp nơi”, khá nhiều người đều ngạc nhiên về tính chất giải thưởng mà mạng này đưa ra.
Vào những năm trước, MobiFone thường nhắm vào các giải thưởng hiện vật sang trọng (như xe Mercedes). Song đến chương trình này, MobiFone lại khuyến mại bằng... tiền, với 9 giải Nhất (mỗi giải 99 triệu đồng), 999 giải Nhì (mỗi giải 3,9 triệu đồng)…
Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị MobiFone cho biết: "Năm 2008 là một năm cực kỳ khó khăn của kinh tế Việt Nam, năm 2009 dự kiến sẽ là một năm còn khó khăn hơn nữa. Chính vì thế, các phần thưởng của chương trình khuyến mại mà MobiFone thiết kế đều hướng vào tính thiết thực (tiền mặt) chứ không hướng vào sự hào nhoáng và sành điệu như trước đây".
Một chuyên gia về tiếp thị nhận xét: "Tiền mặt là sự lựa chọn tốt cho giải thưởng trong bối cảnh suy thoái. Khi nhận tiền mặt, khách hàng không bị hao hụt do phải chuyển đổi phần thưởng của mình. Cùng một mức giải thưởng tương đương thì tiền mặt sẽ tốt hơn là hiện vật, nhất là khi kinh tế có nhiều khó khăn và tính thiết thực phải được đặt lên hàng đầu".
Một đặc điểm khác trong chương trình khuyến mại này là gồm rất nhiều giải thưởng. Theo giải thích của lãnh đạo bộ phận tiếp thị MobiFone, vào thời kinh tế suy thoái, số lượng đông các khách hàng được hưởng các lợi ích từ khuyến mại sẽ tốt hơn là việc chỉ tập trung phần quà may mắn cho một số lượng ít khách hàng. Tổng số giải thưởng lên tới 301.007, với tổng giá trị lên tới hơn 15 tỷ đồng.
Khi các giải thưởng được trao, một trong những người thấy rõ nhất tính thiết thực của giải thưởng bằng tiền mặt là anh Phạm Phi Long.
Anh Long là một công nhân, đến từ Biên Hòa (Đồng Nai), chủ nhân số thuê bao 01212616901 - người may mắn trúng giải Nhất trị giá 99 triệu đồng. Với số tiền nhận được, anh Long đã sử dụng để sửa chữa lại căn nhà của mình và trang trải việc học cho con. Trước đó, anh Long còn tặng 10% số tiền mình được nhận cho một người khác - anh Hoàng Văn Bình, ngụ tại 359/51F, phường 12, quận 3, Tp.HCM.
Lý do anh Long tặng anh Bình là bởi: "Tôi được biết anh làm nghề đạp xích lô và hiện đang cưu mang 30 trẻ em đường phố". Nếu giải thưởng bằng hiện vật, có lẽ anh Long đã không thể tối ưu hóa giải thưởng của mình như vậy.
Phát biểu tại buổi lễ trao giải may mắn cho khách hàng tại Tp.HCM, ông Mai Văn Bình, Phó giám đốc MobiFone nói: “Trong lúc kinh tế khó khăn, gia đình anh Long cũng không giàu có gì, nhưng anh vẫn thể hiện tinh thần sẻ chia với người khác. MobiFone rất vui và tự hào vì có một khách hàng như vậy".
Lãnh đạo MobiFone thừa nhận, chương trình khuyến mại này là một trong những tác nhân quan trọng góp phần vào việc đẩy số lượng phát triển thuê bao mới của MobiFone lên con số hàng trăm nghìn thuê bao/ngày (cao điểm lên tới gần 500.000 thuê bao/ngày).
Vào thời điểm MobiFone công bố chương trình, với tên gọi "Xuân MobiFone nở rộ, trải tài lộc khắp nơi”, khá nhiều người đều ngạc nhiên về tính chất giải thưởng mà mạng này đưa ra.
Vào những năm trước, MobiFone thường nhắm vào các giải thưởng hiện vật sang trọng (như xe Mercedes). Song đến chương trình này, MobiFone lại khuyến mại bằng... tiền, với 9 giải Nhất (mỗi giải 99 triệu đồng), 999 giải Nhì (mỗi giải 3,9 triệu đồng)…
Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị MobiFone cho biết: "Năm 2008 là một năm cực kỳ khó khăn của kinh tế Việt Nam, năm 2009 dự kiến sẽ là một năm còn khó khăn hơn nữa. Chính vì thế, các phần thưởng của chương trình khuyến mại mà MobiFone thiết kế đều hướng vào tính thiết thực (tiền mặt) chứ không hướng vào sự hào nhoáng và sành điệu như trước đây".
Một chuyên gia về tiếp thị nhận xét: "Tiền mặt là sự lựa chọn tốt cho giải thưởng trong bối cảnh suy thoái. Khi nhận tiền mặt, khách hàng không bị hao hụt do phải chuyển đổi phần thưởng của mình. Cùng một mức giải thưởng tương đương thì tiền mặt sẽ tốt hơn là hiện vật, nhất là khi kinh tế có nhiều khó khăn và tính thiết thực phải được đặt lên hàng đầu".
Một đặc điểm khác trong chương trình khuyến mại này là gồm rất nhiều giải thưởng. Theo giải thích của lãnh đạo bộ phận tiếp thị MobiFone, vào thời kinh tế suy thoái, số lượng đông các khách hàng được hưởng các lợi ích từ khuyến mại sẽ tốt hơn là việc chỉ tập trung phần quà may mắn cho một số lượng ít khách hàng. Tổng số giải thưởng lên tới 301.007, với tổng giá trị lên tới hơn 15 tỷ đồng.
Khi các giải thưởng được trao, một trong những người thấy rõ nhất tính thiết thực của giải thưởng bằng tiền mặt là anh Phạm Phi Long.
Anh Long là một công nhân, đến từ Biên Hòa (Đồng Nai), chủ nhân số thuê bao 01212616901 - người may mắn trúng giải Nhất trị giá 99 triệu đồng. Với số tiền nhận được, anh Long đã sử dụng để sửa chữa lại căn nhà của mình và trang trải việc học cho con. Trước đó, anh Long còn tặng 10% số tiền mình được nhận cho một người khác - anh Hoàng Văn Bình, ngụ tại 359/51F, phường 12, quận 3, Tp.HCM.
Lý do anh Long tặng anh Bình là bởi: "Tôi được biết anh làm nghề đạp xích lô và hiện đang cưu mang 30 trẻ em đường phố". Nếu giải thưởng bằng hiện vật, có lẽ anh Long đã không thể tối ưu hóa giải thưởng của mình như vậy.
Phát biểu tại buổi lễ trao giải may mắn cho khách hàng tại Tp.HCM, ông Mai Văn Bình, Phó giám đốc MobiFone nói: “Trong lúc kinh tế khó khăn, gia đình anh Long cũng không giàu có gì, nhưng anh vẫn thể hiện tinh thần sẻ chia với người khác. MobiFone rất vui và tự hào vì có một khách hàng như vậy".
Lãnh đạo MobiFone thừa nhận, chương trình khuyến mại này là một trong những tác nhân quan trọng góp phần vào việc đẩy số lượng phát triển thuê bao mới của MobiFone lên con số hàng trăm nghìn thuê bao/ngày (cao điểm lên tới gần 500.000 thuê bao/ngày).