Tăng trưởng gấp 2, FPT Shop chiếm hơn 30% thị phần laptop

Lam Thi

24/04/2021, 10:26

Tăng trưởng gấp 2 lần so với kế hoạch quý 1/2021 và tăng gấp 2 lần so với thị trường, FPT Shop chiếm hơn 30% thị phần laptop...

Khách hàng tham quan trải nghiệm mua sắm laptop tại FPT Shop.
Khách hàng tham quan trải nghiệm mua sắm laptop tại FPT Shop.

Tốc độ tăng trưởng laptop tại hệ thống FPT Shop đã vượt gấp 2 lần so với kế hoạch quý 1/2021 và tăng gấp 2 lần so với thị trường chung, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK.

Cụ thể, FPT Shop hiện chiếm hơn 30% thị phần, là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng số 1 trên thị trường laptop. Như vậy, cứ 10 laptop đang sử dụng tại Việt Nam thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối viễn thông di động của FPT Shop, cho biết, để có được thị phần như hiện nay FPT Shop có hệ thống luôn theo dõi sát sao thị trường, dự báo chính xác và đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng, tận dụng tốt vị thế dẫn đầu về laptop gaming, Macbook M1.

Thời gian qua, FPT Shop cũng không ngừng mở rộng mạng lưới bán hàng thêm 70 trung tâm laptop, và đa dạng hoá sản phẩm bằng việc bổ sung những sản phẩm mới của Microsoft Surface, AVITA, màn hình LCD, máy in...

FPT Shop kỳ vọng laptop sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng từ 20 – 30% trong năm 2021. Động lực sẽ đến từ các trung tâm laptop kiểu mới, nơi dành không gian cho khách hàng trải nghiệm, nhiều sản phẩm mới, nhân viên chuyên nghiệp và ưu đãi khác biệt...

Được biết, kết quả kinh doanh năm 2020 của FPT Shop đến từ máy tính và sản phẩm Apple bù cho mảng điện thoại giảm sút. Mảng laptop của FPT Shop ghi nhận mức tăng trưởng mạnh ở mức 60%, trở thành một trong những mảng đóng góp lớn vào doanh thu và lãi gộp của hệ thống FPT Retail (Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số).

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy