Tập đoàn Hợp Nhất tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2014
Đại hội đã thảo luận và thông qua các vấn đề như báo cáo kết quả hoạt động năm 2013 và 4 tháng đầu năm 2014
Ngày 24/5/2014, tại Hà Nội, Tập đoàn Hợp Nhất Việt Nam - HNC đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2014 với sự tham gia của các cổ đông, cán bộ nhân viên và đông đảo khách mời. Đây là đại hội cổ đông thường niên lần thứ 7, đại hội đã thảo luận và thông qua các vấn đề như báo cáo kết quả hoạt động năm 2013 và 4 tháng đầu năm 2014, định hướng phát triển năm 2014 và những năm tiếp theo.
Theo báo cáo tại đại hội, năm 2013 HNC đạt mức doanh thu tăng 13% so với 2012, lợi nhuận trước thuế đạt trên 10,1 tỷ đồng. Đây là năm thứ 7 liên tiếp HNC hoạt động có lãi, tỷ lệ chia cổ tức đạt 20%. Lương bình quân năm 2013 tăng trên 1,1 triệu đồng/người so với năm 2012, đạt mức bình quân đạt trên 6,5 triệu đồng/người/tháng, thưởng cổ phiếu và tiền cho các cá nhân có thành tích tốt là 3,1 tỷ đồng.
Trong năm 2013, HNC đã tiến hành tái cấu trúc hệ thống theo hướng quản lý tập trung, trực tiếp và hướng tới khách hàng, nâng cao năng suất lao động, hiện đại hóa công nghệ để tạo lợi thế cạnh tranh.
Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, HNC cũng chú trọng đầu tư nâng cao hình ảnh, thương hiệu. Qua đó, uy tín của HNC ngày càng được nâng cao, giữ vững vị thế về chuyển phát nhanh và vận tải hàng hóa ở Việt Nam.
Cũng trong năm 2013, HNC đã đầu tư phát triển các dịch vụ mới như: Triển khai dịch vụ thông quan thuê hàng hóa xuất nhập khẩu gửi qua dịch vụ huyển phát nhanh hàng không quốc tế theo Thông tư 100/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính. Đầu tư triển khai dịch vụ thương mại điện tử, cung cấp dịch vụ vận chuyển và mua hàng hộ từ các nước trên thế giới về Việt Nam thông qua website: http://worldshop.vn. Triển khai phân phối dược phẩm và thực phẩm chức năng.
Đồng thời, năm 2013, HNC tiếp tục đầu tư vào ứng dụng công nghệ và tự động hóa như: đầu số tổng đài ứng dụng mạng riêng ảo VPN; tính cước online, hệ thống giám sát hình ảnh tập trung; hệ thống băng chuyền chia chọn tự động...
Về kết quả kinh doanh trong 4 tháng đầu năm 2014, HNC nội địa tăng 11% so với kế hoạch năm 2014 và tăng 45% so với cùng kỳ năm 2013. HNC quốc tế tăng 30% so với kế hoạch năm 2014 và tăng 70% so với cùng kỳ năm 2013. Trong 4 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận sau thuế đạt 50% kế hoạch năm.
Năm 2014, HNC đặt kế hoạch đạt mức doanh thu 400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 22 tỷ đồng tỷ lệ chia cổ tức 25% và thu nhập bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng.
Đồng thời, đảm bảo các chỉ số hiệu quả toàn: doanh thu tăng 35%, tỷ lệ chia cổ tức 25%, chia cổ phiếu thưởng từ 5 đến 7 tỷ đồng, lương bình quân người lao động tăng từ 15-20% so với 2013. Tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực vận tải nhằm đảm bảo kết nối và phát triển dịch vụ vận tải.
Năm 2014, tổng đầu tư vào phương tiên vận tải, công nghệ và tự động hóa là 26 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư thêm 40 xe ôtô các loại, nâng tổng số đầu xe phục vụ sản xuất kinh doanh lên 120 xe ôtô các loại.
HNC được thành lập từ năm 2001, sau 13 năm hoạt động, HNC đã phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước và kết nối trực tiếp đến nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Singapore…; phục vụ hơn 10.000 khách hàng trong nước và quốc tế.
(Nguồn: HNC)
Theo báo cáo tại đại hội, năm 2013 HNC đạt mức doanh thu tăng 13% so với 2012, lợi nhuận trước thuế đạt trên 10,1 tỷ đồng. Đây là năm thứ 7 liên tiếp HNC hoạt động có lãi, tỷ lệ chia cổ tức đạt 20%. Lương bình quân năm 2013 tăng trên 1,1 triệu đồng/người so với năm 2012, đạt mức bình quân đạt trên 6,5 triệu đồng/người/tháng, thưởng cổ phiếu và tiền cho các cá nhân có thành tích tốt là 3,1 tỷ đồng.
Trong năm 2013, HNC đã tiến hành tái cấu trúc hệ thống theo hướng quản lý tập trung, trực tiếp và hướng tới khách hàng, nâng cao năng suất lao động, hiện đại hóa công nghệ để tạo lợi thế cạnh tranh.
Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, HNC cũng chú trọng đầu tư nâng cao hình ảnh, thương hiệu. Qua đó, uy tín của HNC ngày càng được nâng cao, giữ vững vị thế về chuyển phát nhanh và vận tải hàng hóa ở Việt Nam.
Cũng trong năm 2013, HNC đã đầu tư phát triển các dịch vụ mới như: Triển khai dịch vụ thông quan thuê hàng hóa xuất nhập khẩu gửi qua dịch vụ huyển phát nhanh hàng không quốc tế theo Thông tư 100/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính. Đầu tư triển khai dịch vụ thương mại điện tử, cung cấp dịch vụ vận chuyển và mua hàng hộ từ các nước trên thế giới về Việt Nam thông qua website: http://worldshop.vn. Triển khai phân phối dược phẩm và thực phẩm chức năng.
Đồng thời, năm 2013, HNC tiếp tục đầu tư vào ứng dụng công nghệ và tự động hóa như: đầu số tổng đài ứng dụng mạng riêng ảo VPN; tính cước online, hệ thống giám sát hình ảnh tập trung; hệ thống băng chuyền chia chọn tự động...
Về kết quả kinh doanh trong 4 tháng đầu năm 2014, HNC nội địa tăng 11% so với kế hoạch năm 2014 và tăng 45% so với cùng kỳ năm 2013. HNC quốc tế tăng 30% so với kế hoạch năm 2014 và tăng 70% so với cùng kỳ năm 2013. Trong 4 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận sau thuế đạt 50% kế hoạch năm.
Năm 2014, HNC đặt kế hoạch đạt mức doanh thu 400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 22 tỷ đồng tỷ lệ chia cổ tức 25% và thu nhập bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng.
Đồng thời, đảm bảo các chỉ số hiệu quả toàn: doanh thu tăng 35%, tỷ lệ chia cổ tức 25%, chia cổ phiếu thưởng từ 5 đến 7 tỷ đồng, lương bình quân người lao động tăng từ 15-20% so với 2013. Tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực vận tải nhằm đảm bảo kết nối và phát triển dịch vụ vận tải.
Năm 2014, tổng đầu tư vào phương tiên vận tải, công nghệ và tự động hóa là 26 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư thêm 40 xe ôtô các loại, nâng tổng số đầu xe phục vụ sản xuất kinh doanh lên 120 xe ôtô các loại.
HNC được thành lập từ năm 2001, sau 13 năm hoạt động, HNC đã phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước và kết nối trực tiếp đến nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Singapore…; phục vụ hơn 10.000 khách hàng trong nước và quốc tế.
(Nguồn: HNC)