23:25 11/05/2022

Tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam

Phương Thảo

Tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân Archipelago cho biết chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với thương hiệu Archipelago Indochina. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy du lịch Việt Nam đang nằm trong “tầm ngắm” của các thương hiệu quốc tế…

Theo đó, Archipelago International – tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân độc lập lớn nhất Đông Nam Á đã hợp tác với Optimum Hospitality – công ty quản lý tài sản khách sạn có trụ sở chính tại TP.HCM cho ra mắt Archipelago Indochina, chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với năm hợp đồng mới được ký kết.

Mang kinh nghiệm quản lý quốc tế của mình tới Việt Nam, Archipelago Indochina đã có 5 hợp đồng dịch vụ quản lý kênh phân phối phòng và doanh thu cho 4 khách sạn tại TP.HCM và 1 ở Phú Quốc. Từ công cụ đặt phòng đến lợi suất doanh thu trên số lượng phòng, dịch vụ quản lý tài sản dưới thương hiệu "Powered by Archipelago" đều được thiết kế nhằm tăng doanh thu trực tuyến lên tới 260%.

Ngoài các dịch vụ hậu cần, Archipelago Indochina giúp đặt nền móng cho Archipelago International đến Việt Nam, Cambodia và Lào, với các hợp đồng quản lý dịch vụ trọn gói cho các khách sạn có quy mô đến 1.000 phòng, hợp đồng quản lý thương hiệu mềm (soft brand) và nhượng quyền thương hiệu.

Dẫn dắt đội ngũ Archipelago Indochina là hai chuyên gia dày dạn kinh nghiệm: CEO John Gardner, cựu Tổng Quản lý và Tổng Giám đốc khách sạn Caravelle Sài Gòn từ năm 2007 đến 2021 và COO Martin Koerner, nguyên giám đốc marketing và thương mại của các khu nghỉ dưỡng The Anam và Alma tại Cam Ranh.

Ông John Gardner - CEO Archipelago Indochina; Martin Koerner - COO Archipelago Indochina và ông Norbert Vas - Phó Chủ Tịch tập đoàn Archipelago International tại buổi gặp gỡ với báo chí.
Ông John Gardner - CEO Archipelago Indochina; Martin Koerner - COO Archipelago Indochina và ông Norbert Vas - Phó Chủ Tịch tập đoàn Archipelago International tại buổi gặp gỡ với báo chí.

Đánh giá cao thị trường Việt Nam, ông Martin Koerner, Giám đốc vận hành Archipelago Indochina cho rằng, Archipelago thường sử dụng nhân lực địa phương ở các khách sạn của mình. Đây cũng là một ưu thế giúp các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí. Sau đại dịch Covid-19, các nhà đầu tư thường có xu hướng lựa chọn cẩn thận các đối tác có chuyên môn, giúp họ quản lý khách sạn hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

Ông John Gardner - CEO Archipelago Indochina cho biết, Archipelago luôn theo đuổi giá trị phát triển bền vững. Với tất cả các khách sạn mà Archipelago Indochina quản lý tại Việt Nam, chắc chắn tập đoàn sẽ áp dụng các chính sách nhằm giảm thiểu rác thải nhựa. Bên cạnh đó, việc chú trọng sử dụng nguồn nhân lực địa phương nhằm tạo cơ hội việc làm, cũng hướng đi của tập đoàn trong thời gian tới tại Việt Nam.

Ông Norbert Vas, Phó chủ tịch phát triển tại Tập đoàn Archipelago cho biết: “Chúng tôi đến Việt Nam cùng lý do đã đến và thành công ở Indonesia cách đây 25 năm. Đó là sự phát triển kinh tế ở đất nước các bạn. Việt Nam đang có một tầng lớp trung lưu mới nổi. Theo nghiên cứu của chúng tôi đây là cơ hội lớn cho các tập đoàn quốc tế muốn đến Việt Nam”.

Đại diện tập đoàn Archipelago cũng bày tỏ sự tin tưởng vào thương hiệu Archipelago Indochina. “Chúng tôi có đội ngũ quản lý điều hành đa quốc gia, giàu kinh nghiệm trong đó khả năng tiếp cận, tính linh hoạt và tính minh bạch. Chúng tôi cũng là tập đoàn khách sạn tiên phong sử dụng điện toán đám mây trong việc quản lý, lưu trữ thông tin và vận hành. Do đó, Archipelago Indochina đặt mục tiêu ký kết được với 18 khách sạn tại Việt Nam trong 3 năm”.

Archipelago hiện điều hành hơn 150 khách sạn đã, đang hoạt động và hơn 200 khách sạn đang được xây dựng trên khắp khu vực Đông Nam Á, Caribe và Trung Đông. Archipelago là công ty điều hành khách sạn với bề dày thành tích, sở hữu hơn 40.000 phòng đang hoạt động cũng như đang phát triển tại hơn 70 điểm đến, với các thương hiệu bao gồm Aston, Collection by Aston, Alana, Huxley, Kamuela, Harper, Quest, Neo, fave, Nordic và Powered by Archipelago.