
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 23/11/2025
Thu Hà
08/12/2022, 09:59
Chung tay cùng Việt Nam thực hiện cam kết COP26, Tập đoàn Stavian đã và đang có những chiến lược phát triển hài hòa giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp xanh của thế kỷ 21...
Chuyển dịch kinh tế theo hướng kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, kinh tế phát thải carbon thấp đang là xu thế tất yếu của thời đại, được đồng thuận toàn cầu và được các nước trên thế giới coi là cuộc cách mạng công nghiệp xanh của thế kỷ 21.
Theo đánh giá chuyên gia, Việt Nam hiện là quốc gia có nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ với nhiều hiệp định thương mại tự do được ký kết, và được dự đoán sẽ tiếp tục duy trì tốc độ phát triển kinh tế này trong những năm tới.
Tuy nhiên, đi cùng với tăng trưởng kinh tế thì bất cứ quốc gia nào cũng đối mặt với vấn đề ô nhiễm không khí, tăng phát thải khí nhà kính… Đặc biệt là trong bối cảnh thế giới ngày càng có nhiều mối đe dọa tác động tiêu cực đến môi trường, khí hậu, thì việc phát triển kinh tế song song với bảo vệ môi trường là xu thế tất yếu. Trong đó, vai trò của khối doanh nghiệp tư nhân rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, hỗ trợ quốc gia phát triển bền vững.
Là một trong những doanh nghiệp như vậy, trong nhiều năm qua, không chỉ hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Stavian còn có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến môi trường. Mới đây, Stavian đã tổ chức lễ phát động chiến dịch “Stavian - Trồng rừng, Vững sống", trao tặng 20.000 cây xanh cho 2 xã La Pán Tẩn và Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, nhằm mục đích tăng tỷ lệ che phủ rừng, nâng cao chất lượng rừng tự nhiên, rừng phòng hộ, đồng thời tạo sinh kế, giúp bà con nơi đây ổn định cuộc sống.
Tham gia chiến dịch lần này, Tập đoàn Stavian đã phối hợp cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường và chính quyền tỉnh Yên Bái lựa chọn 3 loại cây thông, dổi và dẻ có đặc điểm phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu địa phương, đồng thời mang lại giá trị kinh tế cao, giúp bà con ổn định sinh kế, giảm bớt khó khăn. Đại diện huyện Mù Cang Chải cho biết, sau khi cây giống được trao tận tay bà con, huyện sẽ có kế hoạch theo dõi, quản lý và báo cáo định kỳ, đảm bảo hiệu quả đạt được là cao nhất.
Tại Lễ phát động chiến dịch, Đại diện Tập đoàn Stavian chia sẻ: “Tập đoàn Stavian luôn hướng tới việc kiến tạo những giá trị bền vững, đề cao yếu tố con người và môi trường. Chúng tôi rất vui khi có thể mang lại lợi ích kép không chỉ tăng diện tích rừng, bảo tồn thiên nhiên mà còn tạo thêm sinh kế cho bà con, góp phần gia tăng giá trị kinh tế địa phương. Hi vọng rằng, chiến dịch sẽ lan tỏa hơn nữa và tạo động lực cho nhiều doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng một Việt Nam xanh”
“Stavian - Trồng rừng, Vững sống” tiếp tục là một trong số những hoạt động vì cộng đồng tiêu biểu của Tập đoàn Stavian trong năm 2022, góp phần đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.
Chống biến đổi khí hậu, phát triển xanh không phải là công việc của một chính phủ, một quốc gia mà là công việc toàn cầu, kêu gọi sự đoàn kết và chung tay của mọi cá nhân, tổ chức. Không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp, những hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường sẽ còn giúp các doanh nghiệp nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh của mình.
Tập đoàn Stavian được thành lập từ năm 2009, hiện là Tập đoàn công nghiệp đa quốc gia, có trụ sở chính tại Việt Nam và hệ thống chi nhánh, kho bãi tại gần 30 quốc gia. Tập đoàn định hướng phát triển bền vững, tạo ra hàng vạn công ăn việc làm và đảm bảo thu nhập cao cho người lao động, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của đất nước, tham gia bảo vệ môi trường và hoạt động có trách nhiệm cao với cộng đồng.
Tại Diễn đàn quốc tế WEPs Châu Á - Thái Bình Dương 2025 của Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UN Women) về chủ đề “Business – Innovation – Impact”, CEO IPPG đã chia sẻ quan điểm về bình đẳng giới và cách hỗ trợ doanh nghiệp nữ tham gia sâu vào các chuỗi cung ứng...
Kinh tế số là cơ hội lịch sử để khu vực kinh tế tư nhân bứt phá trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, cần giải bài toán: chưa có chiến lược chuyển đổi số; thiếu nhân lực số; thể chế về dữ liệu, giao dịch điện tử, thuế xuyên biên giới còn bất cập; hạn chế tiếp cận vốn cho đổi mới sáng tạo của khu vực doanh nghiệp...
Các sản phẩm trải rộng trên nhiều nhóm lĩnh vực gồm lương thực, thực phẩm, nông sản, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang, giày dép, phụ tùng ô tô, xe máy…
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đa dạng cả nội địa lẫn quốc tế, QBE Việt Nam vẫn khẳng định dấu ấn riêng trong suốt 20 năm nhờ những sản phẩm chiến lược chuyên biệt và tiên phong, từ hàng hải, năng lượng cho đến bảo hiểm an ninh mạng… Nhân dịp này ông Trần Công Nhân – Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm QBE Việt Nam đã có những chia sẻ về chặng đường phát triển 20 năm của QBE.
Món quà mà CT Group gửi tặng Đại học Cần Thơ mang một ân tình đặc biệt, không chỉ là lời tri ân chân thành gửi đến thầy cô đã và đang miệt mài cống hiến cho ngành giáo dục, đó còn là tâm huyết của CT Group chắp cánh ước mơ công nghệ cho thế hệ tương lai.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: