
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
Ánh Tuyết
25/01/2022, 21:47
Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành không nghỉ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022...
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) vừa phát thông báo về kế hoạch chạy tàu Cát Linh - Hà Đông dịp Tết Nhâm Dần năm 2022.
Cụ thể, ngày 31/1/2022 (29 Tết), thời gian mở tuyến 5h30, thời gian đóng tuyến 21h00.
Ngày 1/2/2022 (mùng 1 Tết) thời gian mở tuyến 9h, thời gian đóng tuyến 21h00. Ngày 2/2/2022 (mùng 2 Tết) thời gian mở tuyến 6h30, thời gian đóng tuyến 21h.
Các chuyến tàu 3 ngày trên đều giãn cách chạy tàu 10 phút.
Các ngày trước 29 Tết và các ngày từ 3/2/2022 (mùng 3 Tết) trở đi, thời gian đóng, mở tuyến được thực hiện bình thường theo phương án vận hành đã được phê duyệt.
Tàu Cát Linh - Hà Đông chở khách từ 5h30-22h hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến.
"Sau khi kết thúc một ngày vận hành, các đoàn tàu về nghỉ đêm tại Depot, phường Phú Lương, quận Hà Đông sẽ được "kích hoạt" quy trình kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa xuyên đêm, từ khoảng 23h đến sáng hôm sau, để sáng hôm sau vào tuyến".
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội.
Bên cạnh đó, để phục vụ người dân một cách tốt nhất, trong thời gian tới, Metro Hà Nội đang xây dựng đề án dịch vụ tận dụng lợi thế thương mại, gia tăng giá trị tiện ích cho người dân trình UBND TP. Hà Nội.
Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội, đơn vị đang xây dựng các phương án tiện ích như cho thuê xe đạp, xe máy và phối hợp triển khai dịch vụ xe công nghệ tại các dự án đường sắt đô thị.
Trước mắt, Metro Hà Nội sẽ triển khai với một số hãng xe công nghệ như Grab và Bee để tổ chức đưa đón khách với địa điểm phù hợp tại nhà ga.
Tuy nhiên, để triển khai phương án cần có sự thẩm định của cơ quan chuyên ngành như Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hoá Thể thao, Sở Công Thương… và sẽ đấu thầu công khai rộng rãi.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác vận hành từ 6/11/2021. Đây là tuyến metro đầu tiên của cả nước hoàn thành sau 10 năm xây dựng với chiều dài 13,05km đi trên cao, 12 nhà ga và 13 đoàn tàu điện, sức chở 960 người/đoàn tàu.
Sau hơn 2 tháng đưa vào khai thác, ngày 13/1 đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt mốc 1 triệu khách đi tàu, được đông đảo người dân Thủ đô đồng tình ủng hộ và đón nhận. Trung bình mỗi ngày tuyến metro Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 14,9 nghìn hành khách, với tỷ lệ khách sử dụng vé tháng đạt hơn 20%.
Theo quy hoạch tới năm 2030, mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội sẽ có 9 tuyến với tổng chiều dài 410,8 km với hàng trăm nhà ga. Như vậy, trong tương lai, đây sẽ là loại hình phương tiện vận chuyển hành khách chủ lực của thành phố.
Nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được xu hướng tích cực khi tổng số vốn FDI đăng ký trong 11 tháng đạt hơn ạt 33,69 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước; thương mại cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ ghi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong giai đoạn này đạt hơn 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước...
Trạm dừng nghỉ tại Km534+310 cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng (xã Cẩm Hưng, Hà Tĩnh) đã được đưa vào khai thác tạm từ ngày 6/12, bước đầu phục vụ phương tiện theo chiều Bắc – Nam...
Sở hữu chiều dài 85,5 km tuyến đường sắt tốc độ cao chạy qua 18 xã, phường, Nghệ An đang đứng trước áp lực lớn trong công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: