Tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành xuyên Tết, nhân lực làm xuyên đêm để phục vụ người dân
Ánh Tuyết
25/01/2022, 21:47
Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành không nghỉ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022...
Tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành xuyên Tết.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) vừa phát thông báo về kế hoạch chạy tàu Cát Linh - Hà Đông dịp Tết Nhâm Dần năm 2022.
Cụ thể, ngày 31/1/2022 (29 Tết), thời gian mở tuyến 5h30, thời gian đóng tuyến 21h00.
Ngày 1/2/2022 (mùng 1 Tết) thời gian mở tuyến 9h, thời gian đóng tuyến 21h00. Ngày 2/2/2022 (mùng 2 Tết) thời gian mở tuyến 6h30, thời gian đóng tuyến 21h.
Các chuyến tàu 3 ngày trên đều giãn cách chạy tàu 10 phút.
Nguồn: Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội.
Các ngày trước 29 Tết và các ngày từ 3/2/2022 (mùng 3 Tết) trở đi, thời gian đóng, mở tuyến được thực hiện bình thường theo phương án vận hành đã được phê duyệt.
Tàu Cát Linh - Hà Đông chở khách từ 5h30-22h hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến.
"Sau khi kết thúc một ngày vận hành, các đoàn tàu về nghỉ đêm tại Depot, phường Phú Lương, quận Hà Đông sẽ được "kích hoạt" quy trình kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa xuyên đêm, từ khoảng 23h đến sáng hôm sau, để sáng hôm sau vào tuyến".
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội.
Bên cạnh đó, để phục vụ người dân một cách tốt nhất, trong thời gian tới, Metro Hà Nội đang xây dựng đề án dịch vụ tận dụng lợi thế thương mại, gia tăng giá trị tiện ích cho người dân trình UBND TP. Hà Nội.
Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội, đơn vị đang xây dựng các phương án tiện ích như cho thuê xe đạp, xe máy và phối hợp triển khai dịch vụ xe công nghệ tại các dự án đường sắt đô thị.
Trước mắt, Metro Hà Nội sẽ triển khai với một số hãng xe công nghệ như Grab và Bee để tổ chức đưa đón khách với địa điểm phù hợp tại nhà ga.
Tuy nhiên, để triển khai phương án cần có sự thẩm định của cơ quan chuyên ngành như Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hoá Thể thao, Sở Công Thương… và sẽ đấu thầu công khai rộng rãi.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác vận hành từ 6/11/2021. Đây là tuyến metro đầu tiên của cả nước hoàn thành sau 10 năm xây dựng với chiều dài 13,05km đi trên cao, 12 nhà ga và 13 đoàn tàu điện, sức chở 960 người/đoàn tàu.
Sau hơn 2 tháng đưa vào khai thác, ngày 13/1 đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt mốc 1 triệu khách đi tàu, được đông đảo người dân Thủ đô đồng tình ủng hộ và đón nhận. Trung bình mỗi ngày tuyến metro Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 14,9 nghìn hành khách, với tỷ lệ khách sử dụng vé tháng đạt hơn 20%.
Theo quy hoạch tới năm 2030, mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội sẽ có 9 tuyến với tổng chiều dài 410,8 km với hàng trăm nhà ga. Như vậy, trong tương lai, đây sẽ là loại hình phương tiện vận chuyển hành khách chủ lực của thành phố.
Khánh thành sau 2 tháng vận hành, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cán mốc 1 triệu khách
14:56, 13/01/2022
Chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để khai thác thương mại
14:01, 06/11/2021
Khởi đầu đầy "trắc trở, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên Cát Linh - Hà Đông chính thức đi vào vận hành
Thanh Hóa tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án khu công nghiệp
Phát triển hạ tầng khu công nghiệp được xác định là động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế Thanh Hóa. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, nhiều dự án lớn còn gặp khó khăn. Lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu các sở, ngành, địa phương cùng nhà đầu tư tìm giải pháp để bảo đảm tiến độ...
Xử lý vướng mắc trong dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 19/5/2023. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công ban đầu, dự án này vẫn đang đối mặt với nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công các hạng mục còn lại...
Thủ tướng biểu dương các tập thể, cá nhân trên công trường trọng điểm quốc gia
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 164/CĐ-TTg, biểu dương các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công tại các công trình trọng điểm quốc gia.
Hà Nội ủy quyền cho xã, phường điều chỉnh kế hoạch đầu tư công
Việc trao quyền cho UBND xã, phường trong việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng trong lộ trình hoàn thiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, mà còn tạo dựng cơ chế quản lý linh hoạt, phù hợp hơn với thực tiễn...
Vietjet đón tàu bay thân rộng mới, nâng đội bay lên 121 chiếc
Ngày 14/9, Vietjet chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Kazakhstan, lên 121 chiếc.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: