Techcombank vào Top 10 thương hiệu xuất sắc 2022
Ngày 12/10/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu Xuất sắc năm 2022” tại Lễ vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức...
Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ.
Năm nay, các tiêu chí bình xét tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệt đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chia sẻ, nhân văn và bao trùm; Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; và các chỉ số phục hồi tăng trưởng của doanh nghiệp sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.
Giải thưởng “Top 10 Thương hiệu Xuất sắc năm 2022” ghi nhận và vinh danh những nỗ lực vượt thách thức của Techcombank, cũng như các doanh nghiệp hàng đầu, trong việc tích cực chuyển đổi số, có nhiều thành tích ấn tượng trong khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 năm 2021-2022.
Cụ thể, hơn 2 năm Covid-19 hoành hành, Techcombank là ngân hàng tiên phong triển khai hàng loạt dịch vụ tài chính phù hợp, giúp khơi thông dòng vốn doanh nghiệp SMEs.
Trong năm 2021, số lượng doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam được tiếp cận với dòng vốn SCF (tài trợ chuỗi cung ứng) từ Techcombank đã tăng trưởng 195%, và tiếp tục tăng lên gấp đôi chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022.
Tính đến cuối tháng 6/2022, Tổng tài sản của Techcombank đạt 623.700 tỷ đồng, tăng 23,7% so với cùng kỳ; Tổng dư nợ tín dụng (cuối quý 2/2022) đạt 421.200 tỷ đồng, tăng 8,5%; Dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tăng 59,4%, đạt 205.400 tỷ đồng, chiếm 46,6% danh mục tín dụng của Ngân hàng. Dư nợ cho vay khách hàng SME tăng 20,8%, đạt 69.400 tỷ đồng… Với dịch vụ tài chính toàn diện, 6 tháng đầu năm 2022, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế đạt 14.100 tỷ, tăng trưởng 22,3% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài kết quả kinh doanh vượt trội, Techcombank còn ghi nhận thêm nhiều dấu ấn khác. Cụ thể, trong quý 2 năm 2022, Techcombank đã thu hút thêm hơn 200.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 10,1 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý 2/2022 đạt 206,1 triệu và 2,8 triệu tỷ đồng, lần lượt tăng 28,8% và 14% so với cùng kỳ.
Ngoài ra, Techcombank cũng là ngân hàng luôn chú trọng vào đổi mới công nghệ, ngay từ rất sớm Techcombank đã tập trung đầu tư vào chuyển đổi số. Trong giai đoạn 2021-2025, Ngân hàng này công bố khoản đầu tư đến 500 triệu USD cho công nghệ nhằm mang đến các giải pháp tài chính thiết thực, gia tăng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Đây được xem là chìa khóa thành công của Techcombank trong nhiều năm qua cũng như trong tương lai.