Minto - Agency character marketing hàng đầu Nhật chính thức vào Việt Nam

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Bước đi này khẳng định niềm tin của Minto về tiềm năng của thị trường marketing Việt Nam nói chung, và lĩnh vực Character Marketing nói riêng...

Sau hơn 11 năm hoạt động với những thành công và ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực marketing linh vật thương hiệu (Character Marketing) tại Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan, tháng 1 vừa qua, Minto vừa công bố quyết định chính thức gia nhập thị trường truyền thông quảng cáo Việt Nam. Bước đi này khẳng định niềm tin của Minto về tiềm năng của thị trường marketing Việt Nam nói chung, và lĩnh vực Character Marketing nói riêng.

Minto Inc. (tiền thân là công ty Quan Inc.) khởi đầu với mong muốn tạo ra những nội dung tích cực trên thế giới số, vượt qua những rào cản về ngôn ngữ và địa lý, để bất kỳ người dùng nào cũng có thể hiểu và tận hưởng. Nguồn cảm hứng đó đã đưa Minto đến với đáp án là việc tạo ra những nhân vật (Character hay Sticker) được người dùng sử dụng trong các cuộc hội thoại để bày tỏ cảm xúc vượt giới hạn con chữ, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Từ ý tưởng phục vụ cộng đồng, sau hơn 11 năm hoạt động, Minto đã mở rộng hệ sinh thái kinh doanh của mình ra 4 lĩnh vực, giúp các nhãn hàng tận dụng tối đa tiềm năng của linh vật thương hiệu trong các chiến lược branding, đó là: Character Marketing, bao gồm Creation (tạo ra linh vật hoàn toàn mới cho thương hiệu), Development (tư vấn định hướng phát triển linh vật sẵn có của thương hiệu), Licensing (nhượng quyền nhân vật thuộc sở hữu của Minto) & Digital Marketing.

Là một trong những agency dẫn đầu trong lĩnh vực Character Marketing, Minto đã phát triển và chứng minh sức ảnh hưởng của mình thông qua những con số ấn tượng.

Công ty với lượng download stickers nhiều nhất thế giới (5 tỷ lượt download).

Cho ra đời 1.278 mascots và stickers.

Đạt 5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

10 tỷ lượt tương tác một năm.

Kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực thiết kế mascot.

Thực hiện trên 1.000 dự án, hợp tác với hơn 800 khách hàng và đối tác toàn cầu.

Minto không phải là một cái tên quá quen thuộc, nhưng những thiết kế đến từ agency này lại không còn xa lạ với người dùng các nền tảng LINE, Kakao Talk, Zalo, Facebook tại Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Cùng điểm qua một số nhân vật “quốc dân” mà Minto đã cho ra đời và những con số ấn tượng chúng đã đạt được.

Minto - Agency character marketing hàng đầu Nhật chính thức vào Việt Nam - Ảnh 1

Không chỉ là cái tên đứng đằng sau hàng loạt những stickers phổ biến nhất thế giới, Minto còn vượt ra khỏi giới hạn của mạng xã hội và đồng hành cùng nhiều nhãn hàng tạo nên những chiến lược branding offline.

Không thể không kể đến sự kiện Usagyuuun Pop up Cafe tại Siam Center, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tại Bangkok (Thái Lan). Với mục tiêu mở rộng thế giới của Usagyuuun ra đời thực, Minto đã thiết kế và tạo ra một quán cà phê chủ đề, cũng là ngôi nhà của Usagyuuun, để người dùng có thể trực tiếp tương tác, gặp gỡ với nhân vật này.

Sự kiện này đã thu hút rất nhiều khách hàng đến trải nghiệm, chụp hình và từ đó tạo thêm đòn bẩy cho sự phổ biến của nhân vật này trên mạng xã hội.

Tuy vừa chính thức gia nhập thị trường marketing Việt Nam trong năm nay nhưng Minto đã có bước đệm là những chiến dịch hợp tác với nhiều nhãn hàng trong nước trong các năm vừa qua. Gần đây nhất là sự kết hợp cùng Aeon Mall Bình Tân với mục đích thu hút khách hàng sau giãn cách và khởi động mùa mua sắm cuối năm. Trung tâm thương mại đã lựa chọn nhân vật Usagyuuun và cùng Minto tạo ra một chuỗi sự kiện Giáng sinh với chủ đề “Winter Christmas”.

Đến Aeon Mall Bình Tân, khách hàng có cơ hội trải nghiệm mùa đông đầy tuyết trắng giống như ở Nhật Bản, một điều khó có thể hiện thực hóa trong bối cảnh du lịch còn đang bị hạn chế. Minto cũng đã đồng hành cùng Aeon Mall Bình Tân thiết kế và in quà tặng gồm gối và túi canvas in hình Usagyuuun để tặng khách hàng.

Tất cả quà tặng nhanh chóng “cháy hàng” chỉ trong vài ngày nên Aeon MallBình Tân phải tiến hành sản xuất thêm để đáp ứng nhu cầu quá lớn từ người tiêu dùng. Trong toàn sự kiện chỉ kéo dài 1 tháng, Aeon Mall Bình Tân đã tặng đến 800 chiếc gối và 1.300 túi canvas cho khách hàng.

Minto - Agency character marketing hàng đầu Nhật chính thức vào Việt Nam - Ảnh 2

Những thành công bước đầu của Minto tại Việt Nam đã một lần nữa khẳng định tiềm năng của lĩnh vực Character Marketing tại thị trường trong nước. Chúng ta có căn cứ để hy vọng rằng Minto sẽ có những đóng góp đáng kể vào cuộc cách mạng đổi mới trong cách làm truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Đặc biệt là xây dựng và phát triển Character để trở thành một thành phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của mỗi thương hiệu tại Việt Nam, như cách mà Minto đã làm tại những thị trường khác tại châu Á.

Minto là agency đến từ Nhật Bản với thế mạnh thiết kế và tối ưu tiềm năng của nhân vật thương hiệu (Character Marketing) và truyền thông số. 

* Thông tin chi tiết:

Điện thoại: +84 909-868-915
Email: info_vn@minto-inc.jp
Địa chỉ: Tầng Trệt, tòa nhà Thiên Sơn, số 05 Nguyễn Gia Thiều, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Tp.HCM, Việt Nam
Website: https://mintovietnam.com/

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con