TH True Milk thành đối tác đầu tiên của “Sữa học đường”

Hoài Ngân

06/09/2014, 22:30

Chương trình “Sữa học đường” nằm trong đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam đến 2030

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân (trái) trao tương trưng 1 triệu ly sữa học đường của TH True Milk cho đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo.<br>
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân (trái) trao tương trưng 1 triệu ly sữa học đường của TH True Milk cho đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo.<br>

Lễ khởi động chương trình “Sữa học đường”, một chương trình nằm trong đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 đã được tiến hành tại Hà Nội tối 4/9, theo đó hãng sữa TH True Milk đã trở thành doanh nghiệp đối tác đầu tiên của chương trình này.

Số liệu công bố tại lễ khởi động cho hay năm 2010, chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam chỉ đạt 163,7 cm, thấp hơn so với chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) 13,1cm, trong khi chiều cao trung bình của nữ là 153 cm, thấp hơn tiêu chuẩn 10, 7cm.

Một trong những giải pháp quan trọng nhằm góp phần cải thiện tầm vóc, thể lực con người là cho trẻ trong độ tuổi mẫu giáo và tiểu học được uống sữa hàng ngày thông qua việc triển khai chương trình “Sữa học đường”.

Phát biểu tại lễ khởi động, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng chương trình “Sữa học đường” là một giải pháp tích cực, khả thi và để không ngừng cải thiện tầm vóc thể lực người Việt Nam, ngành y tế rất cần sự phối hợp chặt chẽ của các bộ ngành, chính quyền địa phương các cấp, sự chung tay của toàn thể cộng đồng, doanh nghiệp và sự tham gia của phụ huynh học sinh.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đây là thời điểm "các doanh nghiệp Việt Nam cần thi đua sản xuất để có nhiều sản phẩm sữa học đường chất lượng cao, giá cả hợp lý; các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ về tài chính để những trẻ em nghèo được sử dụng sữa miễn phí".

Trong khi đó, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng nếu có sự chung tay của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội, người Việt Nam sẽ được nâng cao và cải thiện về thể lực, tầm vóc.

Thay mặt cho hãng sữa TH True Milk, bà Thái Hương, Tổng giám đốc Tập đoàn TH cho rằng đây là thời điểm để hiện thực hóa đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 của Chính phủ. Chính vì vậy, Tập đoàn TH đã chủ động đề xuất triển khai chương trình sữa học đường với mong muốn góp phần mình vào sự nghiệp cải thiện thể chất, tầm vóc người Việt Nam.

Trước đó, từ năm 2013, TH True Milk đã tích cực phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia và chuyên gia quốc tế để xây dựng bộ công thức sữa tươi học đường phù hợp cho thể trạng của trẻ em Việt Nam. Đây là sản phẩm được làm từ sữa tươi nguyên chất và bổ sung các vi chất giúp phát triển trí lực và thể lực cho trẻ.

 

"Từ những kết quả đó, chúng tôi tin rằng, sữa tươi học đường của TH (TH School Milk) sẽ mang đến cho các em học sinh nguồn sữa tươi sạch, phù hợp nhất. Hi vọng rằng, sau khi TH School Milk được công nhận là “Sữa học đường” sẽ đặt ra quy chuẩn về công thức sữa, kinh nghiệm thực hiện cho những loại sữa học đường tiếp theo", bà cho biết, nhấn mạnh rằng đã đến lúc cần ban hành bộ quy chuẩn về sữa học đường để các doanh nghiệp khác cùng tham gia.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy