
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 18/12/2025
Anh Quân
09/03/2010, 14:19
Từ ngày 3-6/4, hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar sẽ diễn ra tại thành phố Yangon, thủ đô Myanmar
Từ ngày 3-6/4, hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar sẽ diễn ra tại thành phố Yangon, thủ đô Myanmar
.
Hội chợ diễn ra cùng thời điểm Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có chuyến thăm và làm việc tại Myanmar, từ ngày 2-3/4, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa hai quốc gia năm 2010.
Theo Bộ Công Thương, hội chợ lần này tập trung giới thiệu các sản phẩm nhằm xúc tiến đầu tư tại Myanmar. Dự kiến sẽ có khoảng 40-50 doanh nghiệp tham dự, thuộc các ngành hàng may mặc, da giày, mỹ phẩm, dược phẩm, cơ khí, điện, điện tử, hóa chất, nguyên liệu và thực phẩm chế biến.
Chương trình dự kiến diễn ra tại hội chợ bao gồm các hoạt động kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm, hội thảo đầu tư và biểu diễn văn nghệ.
Hiện tại, Bộ Công Thương đang trình Chính phủ phê duyệt phương án tổ chức hội chợ và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia, bao gồm 100% chi phí gian hàng, 100% chi phí trang trí tổng thể, 100% chi phí tuyên truyền quảng bá, mời khách tham gia giao dịch hội chợ, 2 vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội hoặc Tp.HCM đi Yangon cho mỗi doanh nghiệp tham dự.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2009 kim ngạch thương mại hàng hóa hai chiều giữa Việt Nam và Myanmar ước đạt 93 triệu USD (năm 2008 đạt 108 triệu USD), trong đó Việt Nam xuất khẩu hàng hóa ước đạt 33 triệu USD, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60 triệu USD.
Những mặt hàng chủ yếu mà Việt Nam xuất khẩu tới Myanmar gồm thép các loại, nguyên phụ liệu may mặc, thuốc chữa bệnh và thiết bị y tế, ôtô, nguyên phụ liệu các ngành công nghiệp khác, săm lốp các loại, thiết bị điện và điện tử, hóa chất, phụ tùng máy móc, vật liệu xây dựng, nguyên phụ liệu sản xuất giày dép, dụng cụ nhà bếp, sản phẩm nhựa và chất dẻo nguyên liệu, mỹ phẩm, máy tính điện tử và linh kiện…
Việt Nam nhập khẩu từ Myanmar chủ yếu là gỗ và lâm sản (gỗ tròn các loại, gỗ teak, gỗ cao su, gỗ xẻ các loại…); mủ cao su thiên nhiên; nông sản (đậu xanh, đậu đen, đậu tương, ngô vàng…); thủy sản (cá khô, tôm hùm, cá biển đông lạnh, cua biển…); đồng nguyên liệu, dây thép…
Hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam đã ghi dấu một giai đoạn phát triển ấn tượng, trở thành trụ cột quan trọng của tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng chưa vững, cùng với những biến động khó lường của thị trường quốc tế, đòi hỏi các chính sách và giải pháp đột phá, khả thi để chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình tăng trưởng chất lượng cao và bền vững...
Với kim ngạch xuất khẩu 11 tháng năm 2025 đạt 24,4 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ, Nhật Bản tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Tuy nhiên, để thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt qua hàng loạt rào cản kỹ thuật nghiêm ngặt và thích ứng với thị hiếu tiêu dùng khó tính bậc nhất thế giới.…
Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) ước tính kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cao su trong năm 2025 sẽ đạt khoảng 11 tỷ USD, bao gồm cao su thiên nhiên, sản phẩm cao su chế biến và gỗ cao su...
Tây Ninh đang tăng tốc hoàn thiện hạ tầng logistics và kinh tế cửa khẩu, củng cố vai trò trung chuyển hàng hóa trên hành lang biên giới phía Nam. Với lợi thế vị trí, tỉnh mở rộng thu hút đầu tư vào kho bãi hiện đại, nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ chuỗi cung ứng nông – thủy sản…
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: