Tháng 5, doanh thu vàng miếng của PNJ tăng gần 200% so với cùng kỳ
PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng, đặc biệt là bán lẻ và vàng miếng...
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng, đặc biệt là bán lẻ và vàng miếng.
Theo đó, trong tháng 5, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.593 tỷ, tăng 56,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 85 tỷ, tăng 58,6% so với cùng kỳ.
Lũy kế 5 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.626 tỷ đồng, tăng 62,9% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 685 tỷ đồng, tăng 88,4% so với cùng kỳ.
Cụ thể: Doanh thu kênh lẻ tháng 5 tăng 51,0% so với cùng kỳ với kết quả kinh doanh tích cực của chương trình ngày cho mẹ và việc đẩy mạnh các kênh bán hàng online. Lũy kế 5 tháng đầu năm, kênh lẻ của PNJ đã đạt được doanh thu tăng trưởng 58,7% so với thời điểm cùng kỳ.
Doanh thu sỉ tháng 5 tăng 41,0% so với cùng kỳ, luỹ kế 5 tháng đầu năm 2021, doanh thu kênh sỉ chiếm tỷ trọng 14,4%, tiếp tục đóng góp đáng kể trong hoạt động kinh doanh của PNJ.
Doanh thu vàng miếng tháng 5 tăng 196,9% với cùng kỳ và luỹ kế 5 tháng năm 2021, vàng miếng chiếm tỷ trọng 26,6% trong cơ cấu doanh thu của PNJ.
PNJ cho biết, trong tháng 5, PNJ đã mở thêm 3 cửa hàng PNJ Gold và ra mắt thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình S-i-S và lũy kế 5 tháng, PNJ đã mở mới 10 cửa hàng PNJ Gold, đóng 6 cửa hàng PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO.
Bên cạnh đó, PNJ đồng thời triển khai hệ thống giao hàng online nhanh 4 giờ cho các kênh bán hàng online bên cạnh các cửa hàng vật lý của công ty.