
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 03/12/2025
Vũ Khuê
01/12/2021, 17:41
Tháng khuyến mại tập trung 2021 sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh...
Ngày 1/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chính thức phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”.
Chương trình nhằm tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện các giải pháp để triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam.
Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, cả nước bắt đầu bước vào trạng thái “bình thường mới” sau gần 2 năm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài và liên tiếp nhiều đợt bùng phát trên diện rộng.
Với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã thực hiện nhiều chương trình hoạt động, đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, đôn đốc các Hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19.
Do đó, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia năm 2021 cùng với nhiều hoạt động, chương trình Bộ đã và đang thực hiện như: chuỗi Chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất nhập khẩu; chuỗi các Chương trình kết nối giao thương với các thị trường châu Mỹ, châu Âu và châu Á; chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”… để thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”.
Các hoạt động này nhằm đẩy mạnh phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”, đồng thời kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Để thực hiện hiệu quả chương trình, Bộ Công Thương đã đề nghị các Hiệp hội, ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức, thương nhân, cá nhân có liên quan tổ chức, tham gia, hưởng ứng Chương trình, đồng thời phát động, thực hiện Chương trình tại các địa phương trên toàn quốc.
Đến nay, hầu hết các địa phương đã hưởng ứng, tham gia Chương trình của Bộ Công Thương. Bên cạnh đó, một số tỉnh, thành phố ban hành Chương trình khuyến mại tập trung tại địa phương để tổ chức thêm các hoạt xúc tiến thương mại khác như: Thành phố Hà Nội với Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 (từ thời gian tháng 15/11 đến tháng 12/2021), TP.HCM với Chương trình Tháng khuyến mại tập trung năm 2021 - Shopping Season 2021 (từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2021), Thành phố Hải Phòng với Tháng khuyến mại Hải Phòng 2021 (từ ngày 01/12/2021 đến ngày 01/01/2022)…
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho rằng, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, trong đó doanh nghiệp được thực hiện khuyến mại lên đến 100%.
Doanh nghiệp không phải đăng ký tham gia Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia. Khi thực hiện khuyến mại, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
Khác với năm 2020, Chương trình năm nay sẽ có thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành các chính sách hấp dẫn, hiệu quả hơn nữa hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.
“Bộ Công Thương tin tưởng, với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế dưới tác động Covid-19”, ông Phú nhấn mạnh.
Việc ban hành Thông tư 61/2025/TT-BCT nhằm thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2025-2030, thiết lập cơ chế phân giao hạn ngạch minh bạch và đảm bảo quyền lợi hoàn thuế cho doanh nghiệp đối với hàng hóa nhập khẩu từ ngày 24/2/2025...
Kinh tế số đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột thiết yếu giúp nền kinh tế Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh và khả năng chống chịu. Ngành Công thương khẳng định quyết tâm thực hiện chiến lược chuyển đổi số, đặt nền móng cho các đột phá chiến lược về nhà máy thông minh, hướng tới phát triển bền vững...
Đức cam kết tổng cộng 185,5 triệu euro cho các dự án phát triển tại Việt Nam trong hai năm tới; gồm 25,5 triệu euro được dành cho các dự án tư vấn trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật và 160 triệu euro cho các khoản đầu tư bền vững vào doanh nghiệp...
Kỳ họp lần I Ủy ban Hỗn hợp diễn ra tại thủ đô La Habana đã chính thức thiết lập cơ chế đối thoại định kỳ đầu tiên giữa Việt Nam và Cuba. Kỳ họp không chỉ nhằm rà soát, tháo gỡ các điểm nghẽn trong thực thi Hiệp định thương mại, mà còn mở ra động lực mới để hiện thực hóa mục tiêu kim ngạch thương mại song phương lên 500 triệu USD trong thời gian tới…
Bất chấp đà giảm của giá cà phê những ngày qua trước thông tin về vụ mùa thuận lợi và chính sách thuế quan mới từ Mỹ, xuất khẩu cà phê của Việt Nam vẫn đạt được kết quả tích cực. Cụ thể, sau 11 tháng, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 7,85 tỷ USD và dự báo cả năm 2025 sẽ vượt mốc 8 tỷ USD…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: