Nhằm đảm bảo tính kết nối giao thông một cách đồng bộ, tỉnh Thanh Hoá đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ sung thêm nút giao cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa phận xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống và đầu tư, nâng cấp các tuyến quốc lộ kết nối với các nút giao....
Một đoạn quốc lộ 47 qua Thanh Hóa
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải đầu tư, nâng cấp các tuyến quốc lộ kết nối với các nút giao cao tốc Bắc - Nam.
Qua thống kê cho thấy, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá còn một số tuyến quốc lộ kết nối với các nút giao cao tốc như: Quốc lộ 217, quốc lộ 217B, quốc lộ 47, quốc lộ 45, đường Nghi Sơn - Bãi Trành chưa được đầu tư xây dựng nâng cấp theo quy hoạch, một số công trình cầu trên tuyến có quy mô khai thác hạn chế, làm ảnh hưởng khả năng kết nối từ cao tốc đến các địa phương trong tỉnh.
Trước thực trạng trên, tỉnh Thanh Hoá đề nghị Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên đầu tư, nâng cấp các tuyến quốc lộ kết nối với tuyến đường bộ cao tốc theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ra ngày 1/9/2021.
Cụ thể, sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư để triển khai nâng cấp, cải tạo quốc lộ 217 đoạn từ quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh (quy mô đường cấp III đồng bằng, tổng mức đầu tư khoảng 3.200 tỷ đồng) thuộc dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Bắc Lào và Trung Quốc, sử dụng vốn vay WB.
Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hoá đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét có chủ trương lập báo cáo đề xuất đầu tư, nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ 217B, quốc lộ 45, quốc lộ 47, đường Nghi Sơn - Bãi Trành để đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của Bộ Giao thôn Vận tải, làm cơ sở triển khai thực hiện.
Trong đó, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 217B đạt quy mô đường cấp III, 2 làn xe và đầu tư đoạn từ nút giao Gia Miêu đến quốc lộ 1 đạt quy mô tối thiểu 4 làn xe cơ giới; Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 45 đạt quy mô đường cấp III, 2 làn xe và đầu tư đoạn từ nút giao Đông Xuân đến đường vành đai phía Tây, thành phố Thanh Hóa đạt quy mô tối thiểu 4 làn xe cơ giới.
Cùng với đó, tỉnh đề xuất cần nâng cấp, mở rộng đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ nút giao cao tốc Nghi Sơn đến đường Hồ Chí Minh đạt quy mô đường cấp III, 2 làn xe.
Đoạn tuyến cao quốc lộ 45 - Nghi Sơn vượt qua hồ Yên Mỹ, thuộc địa phận xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá
Tiếp đến, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ sung nút giao vào dự án cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tại Km 364 445 (đoạn qua địa phận xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống).
Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được công văn của Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn rà soát việc kết nối tuyến đường bộ cao tốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023.
Trên cơ sở kiểm tra, rà soát của các cơ quan chức năng, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ xung nút giao Yên Mỹ kết nối với đường tỉnh ĐT505. Việc sớm triển khai đầu tư sẽ đảm bảo kết nối đồng bộ, góp phần xây dựng hoàn chỉnh Khu kinh tế Nghi Sơn, phát triển kinh tế - xã hội khu vực Nam Thanh Hóa - Bắc Nghệ An và của tỉnh Thanh Hóa, phát huy hiệu quả khai thác của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Được biết, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua tỉnh Thanh Hoá có chiều dài hơn 98km, đi qua địa phận 8 huyện gồm: Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Nông Cống, Triệu Sơn và Tĩnh Gia.
Trên toàn tuyến cao tốc qua địa phận tỉnh Thanh Hoá hiện có 7 nút giao liên thông gồm: Nút giao Gia Miêu (Km 295 800); Nút giao Hà Lĩnh (Km 306 000); Nút giao Thiệu Giang (Km 315 380); Nút giao Đông Xuân (Km 327 142); Nút giao Đồng Thắng (Km 335 400); Nút giao Vạn Thiện (Km 351 320) và nút giao Nghi Sơn (Km 379 500). Nếu tính thêm nút giao Yên Mỹ đang đề xuất, tỉnh Thanh Hoá sẽ có 8 nút giao.
Còn hơn 5.700 tỷ vốn phải giải ngân, Thanh Hóa mở "chiến dịch" thần tốc
14:16, 06/12/2023
Thanh Hóa mở "chiến dịch" cao điểm chống gian lận thương mại
20:42, 05/12/2023
Thanh Hóa hủy kết quả lựa chọn nhà đầu tư nhiều dự án bất động sản?
Ecosystem Loyalty - Xu hướng marketing mà quản lý doanh nghiệp không thể bỏ qua
Trên thế giới, ecosystem loyalty đã được thể hiện qua các liên minh hàng không lớn. Vậy xu hướng này ở Việt Nam đang diễn ra như thế nào?
Nghị định số 248/2025/NĐ-CP: Lương lãnh đạo doanh nghiệp linh hoạt, gắn chặt với hiệu quả
Ngày 15/9/2025, Nghị định số 248/2025/NĐ-CP của Chính phủ ra đời. Đây là bước đột phá trong cơ chế trả lương, thù lao cho người quản lý doanh nghiệp nhà nước, gắn thu nhập với hiệu quả và trách nhiệm.
Giá nhà cao ngất, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn chật vật xoay tiền trả nợ trái phiếu
Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, dòng tiền khan hiếm, nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp khó trong việc thanh toán lãi trái phiếu cho nhà đầu tư dù khoản lãi không quá lớn...
Chủ tịch, Tổng giám đốc doanh nghiệp nhà nước có thể nhận lương tới 320 triệu đồng một tháng
Các thành viên hội đồng gồm Chủ tịch, Tổng giám đốc... và kiểm soát viên chuyên trách của doanh nghiệp nhóm 1 có thể nhận cao nhất khoảng 320 triệu đồng một tháng.
Quỹ ngoại rót 22 triệu USD vào startup Việt, phát triển giao thông xanh
Nguồn vốn mới 22 triệu USD của các nhà đầu tư quốc tế sẽ góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang xe máy điện tại Việt Nam, hướng tới giao thông bền vững...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: