
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Nguyễn Thuấn
09/12/2023, 07:58
Nhằm đảm bảo tính kết nối giao thông một cách đồng bộ, tỉnh Thanh Hoá đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ sung thêm nút giao cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa phận xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống và đầu tư, nâng cấp các tuyến quốc lộ kết nối với các nút giao....
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải đầu tư, nâng cấp các tuyến quốc lộ kết nối với các nút giao cao tốc Bắc - Nam.
Qua thống kê cho thấy, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá còn một số tuyến quốc lộ kết nối với các nút giao cao tốc như: Quốc lộ 217, quốc lộ 217B, quốc lộ 47, quốc lộ 45, đường Nghi Sơn - Bãi Trành chưa được đầu tư xây dựng nâng cấp theo quy hoạch, một số công trình cầu trên tuyến có quy mô khai thác hạn chế, làm ảnh hưởng khả năng kết nối từ cao tốc đến các địa phương trong tỉnh.
Trước thực trạng trên, tỉnh Thanh Hoá đề nghị Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên đầu tư, nâng cấp các tuyến quốc lộ kết nối với tuyến đường bộ cao tốc theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ra ngày 1/9/2021.
Cụ thể, sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư để triển khai nâng cấp, cải tạo quốc lộ 217 đoạn từ quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh (quy mô đường cấp III đồng bằng, tổng mức đầu tư khoảng 3.200 tỷ đồng) thuộc dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Bắc Lào và Trung Quốc, sử dụng vốn vay WB.
Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hoá đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét có chủ trương lập báo cáo đề xuất đầu tư, nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ 217B, quốc lộ 45, quốc lộ 47, đường Nghi Sơn - Bãi Trành để đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của Bộ Giao thôn Vận tải, làm cơ sở triển khai thực hiện.
Trong đó, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 217B đạt quy mô đường cấp III, 2 làn xe và đầu tư đoạn từ nút giao Gia Miêu đến quốc lộ 1 đạt quy mô tối thiểu 4 làn xe cơ giới; Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 45 đạt quy mô đường cấp III, 2 làn xe và đầu tư đoạn từ nút giao Đông Xuân đến đường vành đai phía Tây, thành phố Thanh Hóa đạt quy mô tối thiểu 4 làn xe cơ giới.
Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 47 đoạn từ ngã ba Nhồi đến đường Hồ Chí Minh đạt quy mô đường cấp III, 4 làn xe và đầu tư đoạn từ nút giao Đông Xuân đến đường vành đai Tây, thành phố Thanh Hóa đạt quy mô tối thiểu 6 làn xe cơ giới.
Cùng với đó, tỉnh đề xuất cần nâng cấp, mở rộng đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ nút giao cao tốc Nghi Sơn đến đường Hồ Chí Minh đạt quy mô đường cấp III, 2 làn xe.
Tiếp đến, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ sung nút giao vào dự án cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tại Km 364 445 (đoạn qua địa phận xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống).
Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được công văn của Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn rà soát việc kết nối tuyến đường bộ cao tốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023.
Trên cơ sở kiểm tra, rà soát của các cơ quan chức năng, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ xung nút giao Yên Mỹ kết nối với đường tỉnh ĐT505. Việc sớm triển khai đầu tư sẽ đảm bảo kết nối đồng bộ, góp phần xây dựng hoàn chỉnh Khu kinh tế Nghi Sơn, phát triển kinh tế - xã hội khu vực Nam Thanh Hóa - Bắc Nghệ An và của tỉnh Thanh Hóa, phát huy hiệu quả khai thác của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Tỉnh Thanh Hoá đã chủ động bố trí vốn ngân sách khoảng 9.000 tỷ đồng để thực hiện đầu tư xây dựng các tuyến đường kết nối với các nút giao của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn.
Được biết, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua tỉnh Thanh Hoá có chiều dài hơn 98km, đi qua địa phận 8 huyện gồm: Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Nông Cống, Triệu Sơn và Tĩnh Gia.
Trên toàn tuyến cao tốc qua địa phận tỉnh Thanh Hoá hiện có 7 nút giao liên thông gồm: Nút giao Gia Miêu (Km 295 800); Nút giao Hà Lĩnh (Km 306 000); Nút giao Thiệu Giang (Km 315 380); Nút giao Đông Xuân (Km 327 142); Nút giao Đồng Thắng (Km 335 400); Nút giao Vạn Thiện (Km 351 320) và nút giao Nghi Sơn (Km 379 500). Nếu tính thêm nút giao Yên Mỹ đang đề xuất, tỉnh Thanh Hoá sẽ có 8 nút giao.
Việc các doanh nghiệp tăng cường sản xuất để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu cuối năm, đã tạo đà bứt phá cho sản xuất công nghiệp, với mức tăng 9,3% sau 11 tháng…
Bức tranh doanh nghiệp 11 tháng năm 2025 ghi nhận sự sôi động với hơn 275 nghìn doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường. Đáng chú ý, dòng vốn bổ sung vào nền kinh tế tăng mạnh hơn 104%, cho thấy niềm tin lớn của cộng đồng doanh nghiệp hiện hữu...
Gần 100 doanh nghiệp tại Ninh Bình đã có dịp tiếp cận những kiến thức mới nhất về trí tuệ nhân tạo trong sản xuất và kinh doanh tại hội nghị tập huấn do Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình tổ chức ngày 4/12, mở ra hướng ứng dụng công nghệ sâu rộng hơn trong cộng đồng doanh nghiệp địa phương.
Nghị định 310/2025/NĐ-CP lần đầu bổ sung chế tài xử phạt tới 16 triệu đồng đối với hành vi không khai báo hoặc cung cấp không chính xác thông tin về tiền lương, tiền công và thu nhập theo yêu cầu của cơ quan thuế...
Hơn 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, nam giới và trẻ em, công ty dược phẩm uy tín từ Pháp Biocodex vừa công bố chiến lược hợp tác toàn diện mới vì lợi ích sức khỏe người Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: