“Thành phố Hoa Phượng đỏ” đón sóng đầu tư, trở thành điểm đến lưu trú hiện đại
Vân Uyên
17/07/2025, 14:00
Với tiềm năng lớn thu hút FDI và tăng trưởng du lịch, Hải Phòng đang trở thành điểm đến hấp dẫn mới của nhà đầu tư. Hạ tầng phát triển, cùng sự góp mặt của các thương hiệu khách sạn lớn, đang tạo lực đẩy mới cho thị trường lưu trú thành phố cảng…
Hải Phòng đang nổi lên như một điểm đến thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực khách sạn và nghỉ dưỡng - Ảnh minh họa.
Là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương, sở hữu nhiều lợi thế, thành phố Hải Phòng đặt mục tiêu trở thành thành phố đi đầu cả nước về công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là động lực phát triển của Bắc Bộ và cả nước.
Về thu hút FDI, tính hết 6 tháng đầu năm 2025, Hải Phòng hiện đứng trong tốp đầu những địa phương thu hút FDI lớn nhất cả nước với hơn 1.900 dự án FDI còn hiệu lực và tổng vốn đầu tư lũy kế đạt gần 48,4 tỷ USD. Thành phố đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều tiềm năng để phát triển của nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước.
Không chỉ là một trong những thành phố đứng đầu trên cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, Hải Phòng còn sở hữu những nét văn hóa truyền thống cùng nhiều danh lam, thắng cảnh đặc sắc của vùng duyên hải Bắc bộ.
Theo Sở du lịch Thành phố Hải Phòng, 6 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch thành phố đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tổng lượng khách du lịch đạt khoảng 7,54 triệu lượt, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, địa bàn Hải Phòng cũ đón 5,25 triệu lượt khách; địa bàn Hải Dương cũ (sau sáp nhập) đón 2,29 triệu lượt khách.
Số liệu từ Chi cục Thống kê Hải Phòng, 6 tháng đầu năm 2025, tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Hải Phòng (mới) đạt 11,2%. Đây là những số liệu cho thấy vị trí của Hải Phòng trên bản đồ du lịch và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Với nhiều sản phẩm du lịch mới, hoạt động quảng bá chuyên nghiệp cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cơ chế chính sách, ngành du lịch Hải Phòng đang khẳng định vai trò là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế - văn hóa quan trọng của thành phố cảng.
Tận dụng tiềm năng du lịch cùng với làn sóng đầu tư hạ tầng mạnh mẽ tại thành phố cảng, nhiều thương hiệu khách sạn hiện đại đã chọn Hải Phòng làm điểm đến tiếp theo, góp phần thúc đẩy thị trường lưu trú phát triển sôi động.
Ông Peter Ryder, Chủ tịch điều hành Indochina Capital, thành viên Hội đồng Quản trị Indochina Kajima, chia sẻ tại sự kiện khai trương khách sạn Wink Hải Phòng.
Sau khi thành công với chuỗi khách sạn công nghệ ở TP.HCM, miền Trung và miền Tây, tập đoàn Indochina Kajima đã lựa chọn thành phố Hoa Phượng đỏ làm điểm khởi đầu để chinh phục thị trường miền Bắc thông qua việc khai trương khách sạn thứ 6 của mình vào ngày 17/07/2025.
“Hải Phòng là thành phố lớn thứ ba Việt Nam đồng thời là thành phố cảng lớn và quan trọng nhất miền Bắc, một trong những trung tâm sản xuất, công nghiệp năng động nhất cả nước. Đây cũng là nơi chúng tôi phát triển dự án Core5 Hải Phòng (Giai đoạn 1 và 2), sản phẩm bất động sản công nghiệp cao cấp của Indochina Kajima. Với kế hoạch nâng cấp cảng hàng không quốc tế Cát Bi đạt công suất 13 triệu hành khách/năm trước năm 2030 và đầu tư hạ tầng cảng biển nước sâu trở thành một trung tâm trung chuyển hàng hóa quốc tế, chúng tôi tin tưởng Hải Phòng sẽ đạt được kết quả đột phá”, ông Peter Ryder, Chủ tịch điều hành Indochina Capital, thành viên Hội đồng Quản trị Indochina Kajima, cho biết.
Ngoài mức đầu tư 50 triệu USD cho Winks Hải Phòng, tập đoàn Indochina Kajima còn đầu tư thêm 50 triệu USD nữa để phát triển dự án bất động sản công nghiệp Core5 Hải Phòng. Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Indochina Kajima đối với thành phố cảng năng động với tiềm năng đầy hứa hẹn này.
Công nghệ thông minh được Khách sạn Wink phát triển cho phép khách check-in tự động 24/24 qua ứng dụng di động và biến thiết bị cá nhân thành khoá phòng.
Toạ lạc tại trung tâm thành phố, Khách sạn Wink Hải Phòng tại 135 Điện Biên Phủ sẽ tái định nghĩa phân khúc khách sạn chất lượng, sang trọng ở mức giá phải chăng với 225 phòng khách sạn và 77 căn hộ dịch vụ, tất cả sở hữu cửa kính từ sàn tới trần, đảm bảo tầm nhìn thành phố tối ưu nhất. Phía sau mặt tiền sống động các gam màu của khách sạn là nhiều tính năng đột phá, như chương trình STAY24, cho phép du khách check-in vào bất cứ giờ nào và lưu trú trọn vẹn trong 24 giờ. Công nghệ thông minh được Khách sạn Wink phát triển cho phép khách check-in tự động qua ứng dụng di động và biến thiết bị cá nhân thành khoá phòng. Ngoài ra, các quầy tự check-in tại tiền sảnh mang lại sự tự do tối đa cho khách lưu trú hiện đại.
Wink Hotels là thương hiệu của Indochina Kajima, một liên doanh giữa Indochina Capital và Kajima Corporation (Nhật Bản). Trước Khách sạn Wink Hải Phòng, thương hiệu này đã có 5 khách sạn đang hoạt động tại TP.HCM, Đà Nẵng, Tuy Hòa và Cần Thơ. Dự kiến, vào đầu năm 2026 Indochina Kajima sẽ khai trương thêm Wink Thụy Khuê tại Hà Nội, nâng chuỗi Wink Hotels lên 7 khách sạn.
Đọc thêm
Starbucks quay về với "trải nghiệm con người"
Sau nhiều năm tập trung tự động hóa, Starbucks nhận ra rằng sức hút của thương hiệu đang suy giảm. Hãng đã khởi động một chiến dịch cải tổ mang tên “Green Apron Service”, mượn hình ảnh chiếc tạp dề xanh biểu tượng...
Khách hàng tuổi tween ám ảnh với việc mua sắm các sản phẩm làm đẹp
Trẻ em tuổi tween - từ 8 đến 12-13 tuổi đang bắt chước cách nói chuyện và cả cách mua sắm của các người có ảnh hưởng trên mạng xã hội…
Cần chiến lược để sở hữu một chiếc túi Birkin
Mẫu túi Birkin vốn nổi tiếng nhờ sự bí ẩn đặc biệt. Khách hàng phải chấp nhận danh sách chờ dài dằng dặc, và có tin đồn rằng họ phải có lịch sử mua sắm đáng kể thì mới được mời mua chiếc túi....
Giảm gánh nặng bệnh RSV nhờ vaccine
RSV là virus hợp bào hô hấp với hai phân nhóm RSV-A và RSV-B, gây nhiễm trùng đường hô hấp trên và dưới như viêm tiểu phế quản, viêm phổi, đặc biệt nguy hiểm ở trẻ sơ sinh và người cao tuổi…
Thời trang Việt tiếp tục kể câu chuyện bản sắc
Tiếp cận các ngôi sao, tỏa sáng bằng tài năng tại các sàn diễn quốc tế hay kiên trì giới thiệu sản phẩm đến các đại lý bán lẻ... Đó là những lựa chọn khác nhau của các nhà thiết kế để đưa thời trang Việt ra thế giới…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: