Thêm hãng hàng không gặp sự cố máy bay

DIỆU MINH

14/04/2015, 10:37

Máy bay Alaska Airlines hạ cánh khẩn cấp sau khi một nhân viên bốc xếp ngủ quên trong khoang chứa hàng

Vụ việc của Alaska Airlines được phát hiện khi chiếc máy bay có lịch 
trình từ Seattle tới Los Angeles này đã bay được 14 phút và lên tới độ 
cao ổn định gần 11.000 m.
Vụ việc của Alaska Airlines được phát hiện khi chiếc máy bay có lịch trình từ Seattle tới Los Angeles này đã bay được 14 phút và lên tới độ cao ổn định gần 11.000 m.

Một máy bay của hãng hàng không Alaska

Airlines vừa phải hạ cánh khẩn cấp, vì một nhân viên bốc xếp hàng hóa bị mắc kẹt trong khoang chứa hàng.

Nhân viên này sau đó cho biết anh ta đã ngủ quên ở khoang chứa hàng phía trước có điều áp và kiểm soát nhiệt độ, Bloomberg dẫn thông báo của Alaska Airlines cho biết.

Sự việc một nhân viên ngủ quên trong bụng chiếc máy bay Boeing 737 mà không hề bị phát hiện chỉ ít lâu sau vụ Germanwings càng khiến việc nâng cao sự an toàn của máy bay và kiểm soát độ đáng tin cậy của nhân viên trở nên cấp thiết.

Tháng trước, cơ phó của một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings được cho là đã cố ý lao máy bay vào dãy núi Alps tại Pháp trong lúc cơ trưởng rời buồng lái, khiến toàn bộ 150 người gồm hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Vụ việc của Alaska Airlines được phát hiện khi chiếc máy bay có lịch trình từ Seattle tới Los Angeles này đã bay được 14 phút và lên tới độ cao ổn định gần 11.000 m. Phi hành đoàn chỉ biết về sự có mặt của nhân viên này khi anh ta đập mạnh vào thành khoang máy bay để kêu cứu.

Cơ trưởng đã phải thông báo "tình trạng khẩn cấp cần ưu tiên hạ cánh". Nhân viên bị mắc kẹt sau đó đã tự bước xuống máy bay.

Sức khỏe của nhân viên này vẫn ổn và để đảm bảo, anh ta được đưa tới bệnh viện để kiểm tra. Điều kiện trong khoang chứa hành lý được kiểm soát nhiệt độ của chiếc máy bay 737 không gây nguy hiểm tới sức khỏe con người.

Alaska Airlines không cung cấp danh tính nhân viên bị mắc kẹt ngoài thông tin anh ta là nhân viên hợp đồng của Menzies Aviation, một đơn vị thành viên của John Menzies Plc ở Anh chuyên cung cấp dịch vụ vận tải và bốc xếp hàng hóa tại các sân bay.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy